Lazada

“ลาลิกา” และ “แดปเปอร์ แล็บส์” เปิดตัวแพลตฟอร์ม “ลาลิกา โกลาซอส” นำเสนอของสะสมดิจิทัลที่เก็บรวบรวมโมเมนต์สุดประทับใจตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบัน

แฟนลูกหนังลงทะเบียนแพลตฟอร์มลาลิกา โกลาซอส ได้แล้ววันนี้ และเตรียมพบกับผลงานชุดแรก จากศึกดวลแข้งที่ดุเดือดที่สุดของลาลิกา รวมถึงเอลกลาซิโก้ และสตอรีด์ ดาร์บี ในวันที่ 27 ตุลาคมนี้

ในการเปิดตัวครั้งนี้ คุณอันซู ฟาติ , คุณฌูเวา แฟลิกส์, คุณลูกา มอดริช และคุณมาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเกน จะมาเป็นพรีเซนเตอร์โปรโมทประสบการณ์ของสะสมดิจิทัลแบบ 2 ภาษาชุดแรกที่ได้รับการพัฒนาโดยแดปเปอร์ แล็บส์

วันนี้ ลาลิกา ( LaLiga) และแดปเปอร์ แล็บส์ (Dapper Labs) ร่วมกันเปิดตัวแพลตฟอร์มของสะสมดิจิทัลลิขสิทธิ์แท้อย่างลาลิกา โกลาซอส (LaLiga Golazos) พร้อมปล่อยกำหนดการโคลสเบต้า และปล่อยผลงานชุดแรกในวันที่ 27 ตุลาคม แฟน ๆ สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าใช้งานในช่วงทดสอบ เพื่อคว้าโอกาสจับจอง เป็นเจ้าของ และซื้อขายแลกเปลี่ยนโมเมนต์สุดแสนประทับใจผ่านแพลตฟอร์มลาลิกา โกลาซอส ได้แล้วที่เว็บไซต์ www.laligagolazos.com

แพลตฟอร์มลาลิกา โกลาซอส ออกแบบมาเพื่อรวมรวบจิตวิญญาณอันร้อนแรงของนักบรรดานักเตะในศึกดวลแข้งลาลิกา ประกอบกับความหลงใหลของแฟนลูกหนังทั่วโลก ช่วยให้แฟน ๆ ได้ใกล้ชิดกับกีฬาที่ตนหลงใหลมากขึ้นผ่านวิดีโอดิจิทัลสะสมที่เรียกว่าโมเมนต์ ( Moment) คำว่า “โกลาซอส” มาจากภาษาสเปนที่ใช้อธิบายถึงการทำประตูอันน่าทึ่ง แต่ด้วยความชื่นชอบในกีฬาชนิดนี้ที่ขจรขจายไปทั่วโลก จึงทำให้ความหมายของมันเกินกว่าจะมีกำแพงเชื้อชาติและภาษาใดมาขวางกั้น

ลาลิกา โกลาซอส ได้รวบรวมเอาการแข่งขันที่โดดเด่นที่สุดจากทุกสโมสรที่เป็นส่วนหนึ่งของลาลิลา ซันตันเดร์ ( LaLiga Santander) จากฤดูกาลปี 2548-2549 รวมถึงช็อตเด็ดกีฬามันส์ประจำฤดูกาลนั้น ๆ ให้ได้รับชมกันทั้งในภาษาสเปนและอังกฤษ โดยโมเมนต์เหล่านี้รวบรวมไฮไลท์ที่น่าจดจำของการแข่งขันต่าง ๆ ทั้งการเลี้ยงลูกและทักษะสุดน่าทึ่ง การแอสซิสต์ที่ไม่ธรรมดา การเซฟที่น่าเหลือเชื่อ การป้องกันที่ยอดเยี่ยม และ “โกลาซอส” ที่ทำให้แฟนลูกหนังนับล้านทั่วโลกได้ส่งเสียงโห่ร้องฉลองชัย

“ลาลิกาเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ ประเพณี และช่วงเวลาอันเป็นตำนานมากมาย และแฟนบอลของเราบางส่วนก็เป็นผู้คลั่งไคล้ในศึกลูกหนังมากที่สุดในโลก และเรารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอมิติใหม่แห่งการสัมผัสกับช่วงเวลาที่พวกเขารัก” คุณออสการ์ มาโย (?scar Mayo) กรรมการบริหารของลาลิกา กล่าว “ลาลิกา โกลาซอส เปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้เป็นเจ้าของและสะสมวิดีโอการแข่งขันและโมเมนต์ต่าง ๆ ตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบัน เรากำลังเดินหน้าพัฒนาวิธีการใหม่ ๆ เพื่อนำพาลาลิกา บรรดาสโมสร และเหล่านักเตะให้ใกล้ชิดแฟนลูกหนังมากขึ้น และด้วยความสามารถของแดปเปอร์ แล็บส์ ผู้นำอุตสาหกรรมและพันธมิตรคนเก่งของเรา จะช่วยให้เรามอบประสบการณ์สุดตระการตาให้กับแฟนบอลได้”

ทั้งนี้ แฟนบอลที่ได้เข้าใช้งานในช่วงโคลสเบต้า จะได้รับสิทธิ์เข้าถึงวิดีโอชุดแรกของลาลิกา โกลาซอส ในวันที่ 27 ตุลาคม ซึ่งจะประกอบด้วยโมเมนต์ต่าง ๆ จากการแข่งขันนัดตำนานและนักเตะจากแมตซ์อมตะที่ดุเดือดที่สุดของลาลิกา ไม่ว่าจะเป็น เอลกลาซิโก้ ( ElCl?sico) หรือเอฟซี บาร์เซโลน่า ปะทะ เรอัล มาดริด ซีเอฟ, มาดริด ดาร์บี (Madrid Derby) หรือเรอัล มาดริด ซีเอฟ ปะทะอัตเลติโก เด มาดริด), เอล กรัน ดาร์บี (El Gran Derbi) หรือเรอัล เบติส ปะทะเซบิยา เอฟซี ไปจนถึงบาสก์ดาร์บี (Basque Derby) หรือเรอัล โซซิเอดัด ปะทะอัตเลติก คลับ และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ ดาวนักเตะจากลาลิกาอย่างคุณอันซู ฟาติ ( Ansu Fati) กองหน้าจากเอฟซี บาร์เซโลน่า, คุณฌูเวา แฟลิกส์ (Jo?o Felix) กองหน้าจากอัตเลติโก เด มาดริด, คุณลูกา มอดริช (Luka Modri?) กองกลางจากเรอัล มาดริด ซีเอฟ และคุณมาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเกน (Marc-Andre ter Stegen) ผู้รักษาประตูจากเอฟซี บาร์เซโลน่า ได้มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับลาลิกา โกลาซอส ในระหว่างการเปิดตัว และจะมีส่วนร่วมในการโปรโมทคอนเทนต์เปิดตัวให้แฟนบอลได้รู้จักกับแพลตฟอร์มของสะสมดิจิทัล รวมถึงต้อนรับแฟน ๆ เหล่านี้เข้าสู่ชุมชนลาลิกา โกลาซอส ที่จะเติบโตขึ้นจากแพลตฟอร์มนี้

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นพันธมิตรกับลาลิกา เพื่อส่งมอบประสบการณ์การสะสมทางดิจิทัลแก่แฟนบอลทั่วโลก ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ตรงกับความหลงใหลต่อเกมกีฬา ลาลิกา โกลาซอส จะช่วยให้เหล่าแฟนบอลเป็นเจ้าของชิ้นส่วนประวัติศาสตร์ลาลิกา และเข้าร่วมชุมชนฟุตบอลแบบใหม่ที่ยกย่องและให้รางวัลพวกเขา” ฆอร์เฆ อูร์รูเตีย เดล โปโซ (Jorge Urrutia del Pozo) ผู้จัดการทั่วไปประจำแพลตฟอร์มลาลิกา โกลาซอส สำหรับแดปเปอร์ แล็บส์ กล่าว “เราตื่นเต้นมากที่ได้อันซู ฟาติ, ฌูเวา แฟลิกส์, ลูกา มอดริช และมาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเกน มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของลาลิกา โกลาซอส ในการเปิดตัวครั้งนี้ และแทบรอไม่ไหวที่จะแบ่งปันลาลิกา โมเมนต์ สุดไอคอนิกของผู้เล่นเหล่านี้กับแฟนตัวยังในช่วงปลายปี”

นอกจากการออกอากาศซ้ำและมุมที่แตกต่างของการแข่งขันสุดโดดเด่น รวมถึงรีแอคชันหรือการเฉลิมฉลองของผู้เล่นและแฟน ๆ ในสนาม ลาลิกา กาโลซอส โมเมนต์ จะมีคำบรรยายแบบซ็อตต่อซ็อต พร้อมกับสถิติของการแข่งขันและผลงานของผู้เล่นทั้งในภาษาสเปนและอังกฤษ จึงกลายผลิตภัณฑ์ 2 ภาษาแรกที่พัฒนาโดยแดปเปอร์ แล็บส์

ลาลิกา โกลาซอส จะนำเสนอวิดีโอประเภทต่าง ๆ ตลอดทั้งฤดูกาล แฟนบอลในโคลสเบต้าจะได้รับแจ้งเตือนล่วงหน้าเกี่ยวกับคอนเทนต์ในแพค จำนวนโมเมนต์ที่แน่นอนในแต่ละแพค พร้อมด้วยขนาดรุ่นและความหายากที่แตกต่างกัน ลาลิกา โกลาซอส โมเมนต์ แบ่งตามระดับความหายาก 4 ระดับ ได้แก่ ธรรมดา ( Common), ไม่ธรรมดา (Uncommon), หายาก (Rare) และตำนาน (Legendary) โมเมนต์ที่หายากขึ้นจะมีจำนวนเหรียญที่น้อยกว่า แต่ละโมเมนต์มีเครื่องหมายลาลิกาทางการรับประกันความถูกต้องและความเป็นเจ้าของ ซึ่งทั้งหมดบันทึกแบบออนเชน

ลาลิกา โกลาซอส สร้างบนบล็อกเชนโฟลว์ ( Flow) ซึ่งเป็นบล็อกเชนที่ใช้งานง่ายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งออกแบบโดยแดปเปอร์ แล็บส์ เพื่อรองรับประสบการณ์ของผู้บริโภคในวงกว้าง โฟลว์มีบล็อกเชนในดวงใจขององค์กรกีฬาชั้นนำและลีกต่างๆ ทั่วโลก และอยู่เบื้องหลังเอ็นบีเอ ท็อป ช็อต (NBA Top Shot), เอ็นเอฟแอล ออล์ เดย์ (NFL ALL DAY) และยูเอฟซี สไตรก์ (UFC Strike) แฟนบอลจะสามารถซื้อ ขาย หรือแลกเปลี่ยนช่วงเวลาลาลิกา โกลาซอส ของพวกเขาผ่านมาร์เก็ตเพลสบนโฟลว์ รวมถึงแสดงคอลเลกชันดิจิทัลใหม่ของพวกเขาบนโปรไฟล์โซเชียลมีเดีย

ความร่วมมือครั้งนี้มีขึ้นโดยลาลิกา นอร์ท อเมริกา ( LaLiga North America) ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างลาลิกา (LaLiga) กับเรลเลเวนท์ สปอร์ตส์ (Relevent Sports) ซึ่งเป็นตัวแทนของลีกในสหรัฐ แคนาดา และเม็กซิโก

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับลาลิกา โกลาซอส และสมัครร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโคลสเบต้าได้ที่ www.laligagolazos.com

เกี่ยวกับลาลิกา

ลาลิกา ( LaLiga) เป็นองค์กรนวัตกรรมระดับโลกที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งเป็นผู้นำด้านสันทนาการและความบันเทิง และยังเป็นสมาคมกีฬาเอกชนที่ประกอบด้วยบริษัทจำกัดมหาชนด้านกีฬา (SAD) และสโมสรของลาลิกา ซันตันเดร์ (LaLiga Santander) 20 แห่ง และลาลิกา สมาร์ทแบงก์ (LaLiga SmartBank) อีก 22 แห่ง ตลอดจนมีหน้าที่จัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพในสเปน ลาลิกาเป็นการแข่งขันฟุตบอลที่มีผู้ติดตามโซเชียลมีเดียมากที่สุดในโลก โดยมีผู้ติดตามมากกว่า 164 ล้านคนใน 17 แพลตฟอร์มใน 20 ภาษาที่แตกต่างกัน ลาลิกามีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงมาดริด ประเทศสเปน และมีสำนักงานตั้งอยู่ในอีก 41 ประเทศผ่านสำนักงาน 11 แห่งและตัวแทนอีก 44 แห่ง ลาลิกาดำเนินงานเพื่อสังคมผ่านมูลนิธิและยังเป็นลีกฟุตบอลอาชีพแห่งแรกของโลกที่ก่อตั้งลีกสำหรับนักฟุตบอลที่มีปัญหาทางสติปัญญาอย่างลาลิกา เจนนูอีน ซันตันเดร์ (LaLiga Genuine Santander)

เกี่ยวกับแดปเปอร์ แล็บส์

แดปเปอร์ แล็บส์ ( Dapper Labs) ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในการนำเสนอ NFT และผลงานดิจิทัลรูปแบบใหม่ให้แก่แฟน ๆ ทั่วโลก แดปเปอร์ แล็บส์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2561 เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคที่มีความกระตือรือร้นทั่วโลกเข้ามามีส่วนร่วมในเกมได้ด้วยการทำให้พวกเขาอยู่ใกล้กับแบรนด์ที่ตนเองชื่นชอบมากขึ้น โดยมอบชุมชนที่คึกคักและน่าตื่นเต้นให้พวกเขาได้เข้ามามีส่วนร่วม และขับเคลื่อนวิถีใหม่ ๆ ให้พวกเขาได้เป็นครีเอเตอร์เอง สตูดิโอที่เป็นพันธมิตรกับแดปเปอร์ แล็บส์ มีทั้งเอ็นเอฟแอล (NFL), เอ็นเอฟแอลพีเอ (NFLPA), เอ็นบีพีเอ (NBPA), ดับเบิลยูเอ็นบีเอ (WNBA), ดับเบิลยูเอ็นบีพีเอ (WNBPA), ลาลิกา (LaLiga), วอร์เนอร์ มิวสิค กรุ๊ป (Warner Music Group), ยูบิซอฟต์ (Ubisoft), จีนีส์ (Genies) และยูเอฟซี (UFC) สำหรับนักลงทุนที่มีชื่อเสียงในแดปเปอร์ แล็บส์ ประกอบด้วยแอนดรีเซน ฮอโรวิตซ์ (Andreessen Horowitz), โคอาทู (Coatue), ยูเนียน สแควร์ เวนเจอร์ (Union Square Ventures), เวนร็อค (Venrock), กูเกิล เวนเจอร์ส (Google Ventures) หรือจีวี (GV), ซัมซุง (Samsung) และผู้ก่อตั้งดรีมเวิร์กส์ (Dreamworks), เรดดิท (Reddit), คอยน์เบส (Coinbase), ซิกน่า (Zynga), แองเจิลลิสต์ (AngelList) และอื่น ๆ อีกมากมาย ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และพันธกิจของแดปเปอร์ แล็บส์ ได้ที่ dapperlabs.com

สื่อมวลชนติดต่อ : แผนกสื่อสารของลาลิกา, อีเมล: prensa@laliga.es / โทร: +34 912 055 000 / มือถือ: +34 616 035 335; แดปเปอร์ แล็บส์, press@dapperlabs.com

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1915016/Dapper_Labs__Inc__LaLiga_and_Dapper_Labs_Unveil__LaLiga_Golazos_.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1915017/Dapper_Labs__Inc__LaLiga_and_Dapper_Labs_Unveil__LaLiga_Golazos_.jpg