9krapalm.com

ร้าน Geranium จากโคเปนเฮเกน คว้าตำแหน่ง No.1 จากการจัดอันดับร้านอาหารยอดเยี่ยมของโลก The World’s 50 Best Restaurants 2022

-Geranium ในโคเปนเฮเกน ได้รับรางวัล The World’s Best Restaurant 2022 ซึ่งสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna
-พิธีประกาศรางวัลร้านอาหารยอดเยี่ยมของโลกประจำปี 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงลอนดอน มีการมอบรางวัลให้แก่ร้านอาหารจาก 24 ดินแดน ใน 5 ทวีปทั่วโลก โดยมีร้านอาหารหน้าใหม่เข้ามาติดอันดับเป็นครั้งแรก 12 แห่ง รวมถึงมีร้านอาหารที่กลับเข้ามาติดอันดับอีกครั้ง 2 แห่ง
-อเมริกาใต้และเอเชียทรงอิทธิพลในวงการอาหาร โดยมีร้านอาหารเข้ามาติดอันดับ 8 แห่ง และ 7 แห่งตามลำดับ
-Rene Frank จากร้าน Coda ในเบอร์ลิน ได้รับรางวัล The World’s Best Pastry Chef Award ซึ่งสนับสนุนโดย Sosa
-รางวัล the Beronia World’s Best Sommelier Award ซึ่งเป็นรางวัลใหม่ในปี 2022 มอบให้แก่ Josep Roca ซอมเมอลิเยร์จากร้าน El Celler de Can Roca
-Aponiente ในเอลปูเอร์โตเดซานตามาริอา ได้รับรางวัล Flor de Ca?a Sustainable Restaurant Award
-Uliassi (No.12) ในเซนิกัลเลีย ได้รับรางวัล Highest New Entry Award ซึ่งสนับสนุนโดย Aspire Lifestyles
-Nobelhart & Schmutzig (No.17) ในเบอร์ลิน ได้รับรางวัล Villa Massa Highest Climber Award หลังจากกระโดดขึ้นมา 28 ขั้น จากอันดับในปี 2021
-Atomix (No.33) ในนิวยอร์ก ได้รับรางวัล Gin Mare Art of Hospitality Award
-รางวัล Estrella Damm Chefs’ Choice Award มอบให้แก่ Jorge Vallejo จากร้าน Quintonil ในเม็กซิโกซิตี

ผู้คร่ำหวอดในวงการร้านอาหารทั่วโลกต่างมารวมตัวกันที่กรุงลอนดอนในค่ำคืนนี้เพื่อเฉลิมฉลองการประกาศรางวัลร้านอาหารยอดเยี่ยมของโลก The World’s 50 Best Restaurants 2022 ซึ่งสนับสนุนโดย S.Pellegrino & Acqua Panna ในพิธีมอบรางวัลซึ่งดำเนินรายการโดยดาราและนักชิมอาหารคนดัง Stanley Tucci ได้มีการยกย่องเชิดชูสุดยอดร้านอาหารจาก 24 ดินแดน ใน 5 ทวีปทั่วโลก และร้าน Geranium ในโคเปนเฮเกน ก็คว้ารางวัล The World’s Best Restaurant 2022 และ The Best Restaurant in Europe 2022 ไปครอง

ดูรายชื่อร้านอาหารยอดเยี่ยมของโลกอันดับที่ 1-50 ได้ที่ https://www.theworlds50best.com/list/1-50

Geranium รั้งตำแหน่ง No.1 แทนที่ร้าน Noma ซึ่งได้รับการยกระดับสู่ทำเนียบ Best of the Best hall of fame ทั้งนี้ ร้าน Geranium ภายใต้การนำของเชฟ Rasmus Kofoed และซอมเมอลิเยร์ S?ren Ledet ครองตำแหน่ง No.2 ในการจัดอันดับ The World’s 50 Best Restaurants 2021 พันธกิจของร้านคือการสร้างสรรค์อาหารที่ปลุกเร้าทุกสัมผัส โดยฝีมือการทำอาหารอันพิถีพิถันและวิสัยทัศน์อันยอดเยี่ยมของเชฟ Kofoed รวมถึงการตัดสินใจทำอาหารแบบไร้เนื้อสัตว์เมื่อไม่นานมานี้ ส่งผลให้เขาคว้ารางวัลและคว้าใจแฟน ๆ ทั่วโลก ส่วนร้านอาหารอีกสองแห่งที่ติดอันดับท็อป 3 ร่วมกับ Geranium ได้แก่ Central (No.2) ในลิมา และ Disfrutar (No.3) ในบาร์เซโลนา

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1855947/50_Best.jpg
พีดีเอฟ – https://mma.prnewswire.com/media/1855939/50_Best.pdf
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1802051/World_50_Best_2022_Logo.jpg

ศูนย์ข้อมูลสื่อมวลชน:
https://mediacentre.theworlds50best.com

Exit mobile version