9krapalm.com

รายงาน UN ระบุ บาห์เรนดึงดูดเม็ดเงิน FDI มูลค่า 1.95 พันล้านดอลลาร์ สูงเป็นประวัติการณ์ในปี 65

– บทพิสูจน์ถึงความสำเร็จของบาห์เรนในการก้าวขึ้นเป็นผู้เล่นระดับสากลที่แข็งแกร่งและการดึงดูดโครงการลงทุนที่สอดคล้องกับเป้าหมายของการกระจายความเสี่ยงและการเติบโตที่ระบุไว้ใน ERP
– ความสำเร็จครั้งสำคัญของเม็ดเงิน FDI ที่ไหลเข้า แสดงให้เห็นว่านักลงทุนทั้งในและต่างประเทศมีความเชื่อมั่นอย่างมากต่อคุณค่าที่บาห์เรนมอบให้

ตามรายงานการลงทุนโลกฉบับล่าสุด (WIR 2023) ของการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (อังค์ถัด) การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ของบาห์เรนทำสถิติใหม่เพิ่มขึ้น 1.95 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2565 ในขณะที่ FDI ทั่วโลกลดลง 12% ในช่วงเวลาเดียวกัน

ฯพณฯ คาลิด ฮูไมดัน (HE Khalid Humaidan) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจบาห์เรน ให้ความเห็นถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า “ความสำเร็จครั้งสำคัญของเม็ดเงิน FDI ที่ไหลเข้าเกือบ 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ แสดงให้เห็นว่านักลงทุนมีความเชื่อมั่นอย่างมากต่อคุณค่าที่บาห์เรนมอบให้ โดยเราส่งเสริมการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ สนับสนุนโดยแรงงานที่มีทักษะสูงและต้นทุนการดำเนินงานที่คุ้มค่าที่สุดเพื่อเป็นประตูสู่ภูมิภาค”

ประธานฯ กล่าวเสริมว่า “เม็ดเงินไหลเข้า FDI ที่เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์นี้ได้รับการสนับสนุนจากความคล่องแคล่วว่องไวของทีมบาห์เรนในการผลักดันการลงทุนที่แข็งแกร่งและการรักษาโครงการที่เพิ่มมูลค่าในภาคส่วนสำคัญ ผมมั่นใจในความสามารถของเราในการดึงดูดการลงทุนอย่างต่อเนื่องในปี 2566 และในอนาคต”

บาห์เรนมีความก้าวหน้าที่น่าประทับใจในการกระจายความเสี่ยงทางเศรษฐกิจ ขยายโอกาสสำหรับธุรกิจในประเทศและต่างประเทศ และรักษาระดับความเชื่อมั่นของนักลงทุนให้คงที่ ตลอดจนเพิ่มปริมาณเม็ดเงิน FDI ไหลเข้าราชอาณาจักรอย่างต่อเนื่อง

บาห์เรนพยายามกระจายความเสี่ยงทางเศรษฐกิจมาเป็นเวลานานแล้ว แต่แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ (ERP) ที่ตั้งขึ้นในปี 2564 ได้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาประเทศโดยมีเป้าหมายเพื่อให้บาห์เรนสามารถแข่งขันได้มากขึ้นในระดับสากล แผนดังกล่าวจัดลำดับความสำคัญทางเศรษฐกิจใหม่และเน้นกลยุทธ์ในภาคส่วนที่มีมูลค่าสูง

เพื่อให้แน่ใจว่าราชอาณาจักรบาห์เรนจะยังคงเป็นจุดหมายปลายทางการลงทุนที่น่าสนใจ บาห์เรนจึงได้เปิดตัวใบอนุญาตโกลเดนไลเซนส์ (Golden License) และมุ่งมั่นที่จะลดความซับซ้อนของกระบวนการทางการค้าและกฎระเบียบเพื่อเสริมสร้างสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรต่อธุรกิจในประเทศ

สามารถดูรายงาน UNCTAD World Investment Report 2023 ฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์ https://unctad.org/publications

เกี่ยวกับคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจบาห์เรน (EDB บาห์เรน)

EDB บาห์เรน คือหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยรวมในการดึงดูดการลงทุนเข้าสู่ราชอาณาจักรบาห์เรน รวมทั้งสนับสนุนความคิดริเริ่มต่าง ๆ ที่ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศการลงทุน

EDB บาห์เรนทำงานร่วมกับรัฐบาลและนักลงทุนทั้งในปัจจุบันและอนาคต เพื่อสร้างบรรยากาศการลงทุนในบาห์เรนให้น่าดึงดูดใจ ส่งเสริมจุดแข็งที่สำคัญ และแสวงหาโอกาสในการผลักดันเศรษฐกิจให้เติบโตผ่านการลงทุน

EDB บาห์เรนมุ่งเน้นไปที่ภาคเศรษฐกิจต่าง ๆ ที่ใช้ประโยชน์จากความได้เปรียบในการแข่งขันของบาห์เรนและสร้างโอกาสในการลงทุนอย่างมีนัยสำคัญ โดยภาคส่วนเหล่านี้ครอบคลุมถึงบริการทางการเงิน, การผลิต, โลจิสติกส์, ไอซีที และการท่องเที่ยว

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ EDB บาห์เรนได้ที่ www.bahrainedb.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2148538/Bahrain_Economic_Development_Board.jpg

Exit mobile version