Lazada

ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ เผยเทรนด์เมนูอาหารแห่งอนาคต

รายงานเทรนด์เมนูอาหารแห่งอนาคต ประจำปี 2566 รวบรวมข้อมูลเชิงลึกจากเชฟระดับโลกกว่า 1,600 คน

ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ (Unilever Food Solutions) ผู้นำระดับโลกด้านบริการอาหารระดับมืออาชีพ ได้เผยแพร่รายงานเทรนด์เมนูอาหารแห่งอนาคต ประจำปี 2566 (Future Menu Trends Report 2023) ซึ่งเป็นฉบับแรก จัดทำขึ้นด้วยความร่วมมือกับเชฟมากกว่า 1,600 คน ในกว่า 21 ประเทศ โดยรายงานฉบับนี้ได้เปิดตัวในงานสำหรับเชฟชั้นนำและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอาหาร ซึ่งจัดขึ้นที่ไฮฟ์ (Hive) อันเป็นศูนย์นวัตกรรมอาหารของยูนิลีเวอร์ ในเมืองวาเคอนิงเงิน ประเทศเนเธอร์แลนด์ รวมทั้งมีการถ่ายทอดสดออนไลน์อีกด้วย

สำหรับ 8 เทรนด์ยอดนิยมที่ระบุในรายงานเทรนด์เมนูอาหารแห่งอนาคต ประจำปี 2566(Future Menu Trends Report 2023) ได้แก่ เมนูคอมฟอร์ตฟู้ดสมัยใหม่ (Modern Comfort Food), เมนูผัก (Irresistible Vegetables), อาหารบริสุทธิ์จากธรรมชาติ (Wild & Pure), อาหารรสชาติตัดกัน (Flavor Contrasts), อาหารฟีลกู้ด (Feel-Good Food), เมนูแบ่งทานรูปแบบใหม่ (New Sharing), เมนูโปรตีนใส่ใจสุขภาพ (Mindful Protein) และเมนูลดขยะอาหาร (Low-Waste Menus)

คุณฮันเนเก เฟเบอร์ (Hanneke Faber) ประธานฝ่ายโภชนาการของยูนิลีเวอร์ กล่าวว่า “การระบุเทรนด์ที่มาแรงที่สุดทั่วโลกเป็นสิ่งสำคัญเพื่อช่วยเหล่าเชฟแสวงหาแนวทางรับมือกับความท้าทายนานัปการ ตั้งแต่การขาดแคลนแรงงานไปจนถึงการแก้ปัญหาความยั่งยืน เช่น ขยะอาหาร เป็นต้น สำหรับการเผยแพร่รายงานเทรนด์เมนูอาหารแห่งอนาคต ทางยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ไม่เพียงแค่แบ่งปันเทรนด์อาหารในอนาคตเท่านั้น แต่ยังนำเสนอข้อมูลเชิงลึกและสูตรอาหารที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เชฟและช่วยให้เชฟสามารถเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต”

ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ จัดทำรายงานเทรนด์เมนูอาหารแห่งอนาคต ประจำปี 2566 ใน 8 หัวข้อหลัก โดยอ้างอิงข้อมูลจากทั่วโลก รวมถึงข้อมูลจากเชฟกว่า 1,600 คน การวิเคราะห์สื่อสังคมออนไลน์ทั่วโลก และความรู้ความเชี่ยวชาญของเชฟหลายร้อยคนในโลกของการทำงานจริง

ทั้งนี้ เทรนด์ทั้ง 8 ได้รวบรวมสูตรอาหาร วัตถุดิบ และเทคนิคที่แนะนำอย่างครบครัน เพื่อเป็นคู่มือที่ใช้งานได้จริงสำหรับเชฟและผู้ประกอบการอาหาร

เกี่ยวกับยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์

ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ (Unilever Food Solutions หรือ UFS) ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของยูนิลีเวอร์ หนึ่งในซัพพลายเออร์สินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำของโลก โดยยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ เป็นธุรกิจบริการด้านอาหารระดับมืออาชีพโดยเฉพาะของยูนิลีเวอร์ที่ดำเนินงานใน 76 ประเทศทั่วโลก และเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในการจัดหาส่วนผสมอาหารระดับมืออาชีพที่มีนวัตกรรมและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการเสริมต่าง ๆ โดยยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ มีแบรนด์สินค้าอันแข็งแกร่งที่รังสรรค์โดยเชฟมืออาชีพ 250 คน ครอบคลุมอาหาร 50 รายการ ที่มีการปรุง 200 ล้านจานต่อวัน เช่น คนอร์ สำหรับผู้ประกอบการมืออาชีพ (Knorr Professional), เฮลแมนส์ (Hellmann’s), เดอะ เวจิแทเรียน บุตเชอร์ (The Vegetarian Butcher) และไอศกรีมคาร์ทิดอร์ (Carte d’Or) นอกจากนั้นยังมีผู้ประกอบการที่มีความสามารถซึ่งทำงานอย่างใกล้ชิดกับเชฟและพันธมิตรผู้จัดจำหน่ายทุกวัน ทั้งนี้ ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ เป็นบริษัทระดับโลกที่สร้างแรงบันดาลใจ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่รังสรรค์โดยเชฟเพื่อเชฟ และตั้งเป้าที่จะทำเช่นนี้ด้วยแนวทางที่ยั่งยืน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ufs.com/

เกี่ยวกับยูนิลีเวอร์

ยูนิลีเวอร์ (Unilever) เป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์ชั้นนำของโลกสำหรับผลิตภัณฑ์ความงามและการดูแลส่วนบุคคล ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้าน ผลิตภัณฑ์อาหารและไอศกรีม บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกว่า 190 ประเทศ และเข้าถึงผู้บริโภค 3.4 พันล้านคนต่อวัน บริษัทมีพนักงาน 148,000 คน และมียอดขาย 6.01 หมื่นล้านยูโรในปี 2565

วิสัยทัศน์ของเราคือการเป็นผู้นำระดับโลกในธุรกิจที่ยั่งยืน และเพื่อแสดงให้เห็นว่าโมเดลธุรกิจที่มีเป้าหมายและเหมาะสมกับอนาคตของเรานั้นขับเคลื่อนอย่างมีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าได้อย่างไร เรามีประเพณีอันยาวนานในการเป็นธุรกิจที่ก้าวหน้าและมีความรับผิดชอบ

ยูนิลีเวอร์ คอมพาส (Unilever Compass) หรือเข็มทิศยูนิลีเวอร์ คือยุทธศาสตร์ธุรกิจยั่งยืนของเราซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้เราดำเนินงานได้อย่างเหนือชั้น และขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนและมีความรับผิดชอบ พร้อมทั้ง

ยกระดับสุขภาพของโลก
ยกระดับสุขภาพ ความมั่นใจ และสุขภาวะของผู้คน และ
ร่วมสร้างโลกที่เป็นธรรมมากขึ้นและให้ความสำคัญกับทุกกลุ่มคนในสังคม
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูนิลีเวอร์และแบรนด์ในเครือของเราได้ที่ www.unilever.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2018721/Unilever_Future_Menu_Trends_Report_2023.jpg