Lazada

ยัปป์ทีวี เปิดตัว “จันยา” โซลูชันจัดผังรายการออกอากาศบนคลาวด์ มุ่งพลิกโฉมอุตสาหกรรมทีวี

ยัปป์ทีวี (YuppTV) ผู้ให้บริการคอนเทนต์จากเอเชียใต้ผ่านโครงข่ายอินเทอร์เน็ต (OTT) ประกาศเปิดตัว “จันยา” (Janya) โซลูชันจัดผังรายการออกอากาศ (Playout) บนคลาวด์ ซึ่งเป็นโซลูชันใหม่ที่จะเข้ามาพลิกโฉมวงการทีวีด้วยโครงสร้างพื้นฐานบนคลาวด์สำหรับจัดผังรายการออกอากาศทั้งแบบแพร่ภาพสดและแบบออนดีมานด์

จันยาช่วยให้บรรดาผู้แพร่ภาพ ไม่ว่าจะเป็นช่องข่าว ความบันเทิง หรือกีฬา สามารถสร้างช่องต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มคลาวด์ได้ทันที ทำให้เข้าถึงผู้ชมในวงกว้างขึ้นโดยไม่ต้องลงทุนล่วงหน้า รวมถึงไม่จำกัดทรัพยากรและการดำเนินงาน นอกจากนี้ ด้วยวิวัฒนาการและการเติบโตของ OTT จันยาจะช่วยให้ผู้แพร่ภาพสามารถทำงานร่วมกับบรรดาแพลตฟอร์ม OTT และสร้างรายได้ผ่านการโฆษณาตามข้อกำหนด SCTE-35

ปัจจุบัน ตลาดทีวีแบบแพร่ภาพสดและวิดีโอออนดีมานด์ต่างขับเคลื่อนด้วยคอนเทนต์ที่มีความเฉพาะเจาะจงในท้องถิ่น หรือ ไฮเปอร์โลคอล (Hyperlocal) ซึ่งสร้างขึ้นตามการบริโภคของคนหมู่มาก (Mass Consumption) โซลูชันจันยาจึงเข้ามาตอบสนองความต้องการคอนเทนต์ไฮเปอร์โลคอลด้วยการช่วยให้สามารถสร้างช่องต่าง ๆ โดยใช้ต้นทุนต่ำแต่มีประสิทธิภาพ และด้วยความสามารถของจันยาในการสร้างช่องหลายช่องและสร้างรายได้จากการโฆษณา ผู้แพร่ภาพจะสามารถเปิดตัวช่องต่าง ๆ ได้บนเครือข่าย FAST (Free Ad-Supported Television) โดยอาศัยโครงสร้างพื้นฐานบนคลาวด์สำหรับจัดผังรายการออกอากาศของจันยา

โครงสร้างพื้นฐานบนคลาวด์สำหรับจัดผังรายการออกอากาศของจันยายังมีฟีเจอร์ที่ล้ำสมัยและน่าสนใจอีกมากมาย เช่น การทำโพลและกราฟิกแบบอินเทอร์แอคทีฟ การตัดต่อวิดีโอบนคลาวด์ การดีเบตแบบสด และการถ่ายอดสดอีเวนต์ต่าง ๆ

คุณอูเดย์ เรดดี (Uday Reddy) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของยัปป์ทีวี กล่าวถึงการเปิดตัวจันยาว่า “การผลิตและเผยแพร่คอนเทนต์วิดีโอกำลังอยู่ในระยะของการเปลี่ยนแปลงในปัจจุบัน การเปิดตัวโซลูชันจัดผังรายการออกอากาศบนคลาวด์จะช่วยให้ OTT รวมถึงช่องข่าว กีฬา และความบันเทิง ได้รับโอกาสอย่างที่ไม่เคยได้รับมาก่อน จันยาช่วยสร้างแพลตฟอร์มให้ผู้ให้บริการคอนเทนต์วิดีโอสามารถเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างมากขึ้น ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการคอนเทนต์ไฮเปอร์โลคอลของคนหมู่มาก สร้างแหล่งรายได้ใหม่ผ่านการโฆษณา และอีกมากมาย ทั้งหมดนี้ทำได้โดยไม่ต้องลงทุนล่วงหน้า และช่วยให้ผู้แพร่ภาพมีโอกาสเผยแพร่คอนเทนต์ได้หลายช่อง”

เกี่ยวกับจันยา

จันยา (Janya) คือแพลตฟอร์มจัดผังรายการออกอากาศบนคลาวด์ ช่วยให้ผู้แพร่ภาพสามารถสร้างช่องได้หลายช่องเพื่อเข้าถึงผู้ชมในวงกว้างมากขึ้น ได้รับประโยชน์จากแหล่งรายได้ใหม่ที่เกิดจากการสร้างช่องทันที ไม่ต้องใช้เงินลงทุนล่วงหน้า และเข้าถึงเครือข่าย FAST พร้อมความสามารถในการสร้างรายได้จากโฆษณา ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://janya.video/

เกี่ยวกับยัปป์ทีวี

ยัปป์ทีวี (YuppTV) คือผู้ให้บริการทีวีผ่านอินเทอร์เน็ตและทีวีออนดีมานด์รายใหญ่ของโลกที่เน้นนำเสนอคอนเทนต์จากภูมิภาคเอเชียใต้ โดยนำเสนอทีวีกว่า 250 ช่อง ภาพยนตร์กว่า 5,000 เรื่อง และรายการทีวีกว่า 100 รายการ ใน 14 ภาษา ยัปป์ทีวีใช้ประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยี เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกสบายในการรับชมความบันเทิงทุกที่ทุกเวลาผ่านหลายจอ

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1919309/Janya_Logo.jpg