9krapalm.com

มุราซากิ บริษัทผู้พัฒนา GameFi ระดมทุนได้ 1.5 ล้านยูโร นำโดยอินคิวเบต ฟันด์ จากญี่ปุ่น

มุราซากิ (Murasaki) สตูดิโอเกมผู้สร้างเกมแบบกระจายศูนย์บนบล็อกเชน ประกาศปิดการระดมทุนรอบซีด (seed) วงเงินรวม 1.5 ล้านยูโร นำโดยอินคิวเบต ฟันด์ (Incubate Fund) ธุรกิจร่วมทุนที่ใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของญี่ปุ่นซึ่งมีความเชี่ยวชาญในการลงทุนระยะเริ่มต้น

เมื่อนักธุรกิจและผู้พัฒนาในญี่ปุ่นและยุโรปดำเนินธุรกิจจากเนเธอร์แลนด์ มุราซากิจึงมีพันธกิจในการพลิกเศรษฐกิจเกมไฟ (GameFi) เรากำลังมองเห็นการพลิกโฉมของอุตสาหกรรมเกม โดยมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่างบล็อกเชนคอยเปิดประตูใหม่ ๆ และสร้างโอกาสทำรายได้อันไม่มีที่สิ้นสุดสำหรับทั้งผู้เล่นและผู้สร้าง ซึ่งในโลก Web3 นั้น มุราซากิมีเป้าหมายเพื่องัดใช้พลังของชุมชน และสร้างกลไกเกมโลกอนาคตที่ทุกคนใช้สร้างเกมบนบล็อกเชนได้

ชุนซุเกะ ซาซากิ (Shunsuke Sasaki) หนึ่งในผู้ก่อตั้ง เป็นนักธุรกิจและนักลงทุนอิสระที่มีความเชี่ยวชาญในฐานะผู้สร้างเกม โดยเมื่อปี 2550 หลังผ่านมาได้ 2 ปี เขาได้ออกไปก่อตั้งบริษัทเกมมือถือในชื่อโปเกลาโบ อิงค์ (Pokelabo Inc.) จากนั้นบริษัทเกมมือถือยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นอย่างกรี (GREE) ได้เข้าซื้อโปเกลาโบไปเมื่อปี 2555 เป็นเงินถึง 173.8 ล้านดอลลาร์ โปเกลาโบได้สร้างเกมยอดนิยมไว้มากมาย หนึ่งในนั้นคือ SINoALICE ซึ่งกลายเป็นที่รู้จักทั่วโลก ซึ่งทีมก่อตั้งจากโปเกลาโบได้ร่วมทีมกับมุราซากิเพื่อสร้างเกมหลากหลายรูปแบบ

มุราซากิจะนำเงินลงทุน 1.5 ล้านยูโรที่นำโดยอินคิวเบต ฟันด์ ไปใช้เสริมสร้างความแข็งแกร่งในการพัฒนาเกมกระจายศูนย์แบบใหม่ที่มุ่งเน้นชุมชน โดยไซเบอร์สเตลลา (Cyberstella) ซึ่งเป็นเกมแนว NFT ของมุราซากิที่มาพร้อมโมเดลการเล่นเพื่อสร้างรายได้แบบใหม่ เตรียมเปิดตัวในช่วงต้นปี 2566 ขณะเดียวกัน จะมีการเปิดตัว NFT และโทเคนหลักหลังเปิดตัวเวอร์ชันเบต้าในปลายปี 2565

ชินโนซึเกะ มุราตะ (Shinnosuke Murata) ซีอีโอและผู้ก่อตั้งของมุราซากิ กล่าวว่า “ผมหลงใหลเทคโนโลยีบล็อกเชนมาก เพราะสร้างความเห็นชอบร่วมกันได้โดยไม่มีขอบเขตด้านเชื้อชาติหรือสัญชาติ และได้ก่อตั้งมุราซากิขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565”

“การระดมทุนรอบนี้น่าตื่นเต้นมาก ๆ สำหรับเรา เพราะจะเปิดโอกาสให้เราพัฒนาสินทรัพย์ของเราต่อไปได้ และปรับปรุงไซเบอร์สเตลลาเวอร์ชันเบต้าให้ดีขึ้น โดยเพิ่มฟีเจอร์ โลก พันธกิจ และสภาพแวดล้อมใหม่ ๆ เรายังมีแผนพัฒนาเกมใหม่ ๆ เช่นเดียวกัน เรารอไม่ไหวแล้วที่จะมีผู้ได้สัมผัสกับการเล่นเกมบล็อกเชน”

เคสึเกะ วาดะ (Keisuke Wada) จากอินคิวเบต ฟันด์ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นในการร่วมงานกับทีมงานของมุราซากิ ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยสองนักธุรกิจผู้มากประสบการณ์อย่างคุณมุราตะและคุณซาซากิ เพื่อพลิกวงการเกมไฟ เราหวังที่จะก้าวข้ามพรมแดนและบุกเบิกขอบเขตใหม่ที่ก้าวหน้าตลอดเวลา”

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1876122/Murasaki_Logo.jpg

ติดต่อ :
กริกอริจ ริชเตอร์ส (Grigorij Richters)
อีเมล: grig@filmsunited.co
โทร: +491732631512

Exit mobile version