9krapalm.com

มาร่วมงานกับเรา เปิดรับสมัครแล้ว ทำงานร้านอาหารในต่างประเทศ

หากคุณมีความสามารถ และมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ มาร่วมงานกับเรา
เปิดรับสมัครแล้ว ทำงานร้านอาหารในต่างประเทศ

ประกาศรับสมัครพนักงาน หลายอัตรา บริษัทสุโขทัย กรุ๊ป มีร้านในเครือ สุโขทัย( Fine dining ) ร้าน Zaap แซ่บ ( Street Foods ) ณ Leeds, Newcastle ,Nottingham, York, Harrogate รับสมัครคนทั้งที่มีและไม่มีวีซ่าทำงาน บริษัทสามารถออกใบรับรองการขอวีซ่ามาทำงานที่ประเทศอังกฤษให้ได้

ข้อมูลจาก BBC ไทยกล่าวว่า สายพิณ มัวร์ ผู้ร่วมก่อตั้งเครือร้านอาหารไทย “โรซ่าส์ ไทย คาเฟ่” (Rosa’s Thai Cafe) ซึ่งปัจจุบันมี 26 สาขาในอังกฤษ เล่าให้บีบีซีไทยฟังว่า แต่ก่อนการนำเชฟคนไทยเข้ามาทำงานในอังกฤษทำได้ยาก เพราะมีการกำหนดเกณฑ์ที่ค่อนข้างสูงเพื่อให้ธุรกิจต่าง ๆ เน้นจ้างคนในประเทศเป็นหลัก ฐานเงินเดือนที่รัฐบาลอังกฤษเสนอมาเริ่มต้นที่ [ประมาณ] 26,000 ปอนด์ [ต่อปี] มันก็ยังดีกว่า 34,000 ปอนด์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว” สายพิณเล่า พร้อมบอกเพิ่มเติมว่า การผ่อนคลายกฎเกณฑ์นี้ยังรวมถึงเรื่องคุณสมบัติของเชฟ ที่ไม่จำเป็นจะต้องเป็นเชฟมืออาชีพที่มีเอกสารรับรองชัดเจนเหมือนแต่ก่อนด้วย ซึ่งปัจจุบันยังขาดแคลนแรงงานในปัจจุบันทำให้รัฐบาลอังกฤษน่าจะเข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และผ่อนคลายกฎเกณฑ์เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจสามารถว่าจ้างคนจากนอกประเทศได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

พิราพร ประภากรณ์ หรือ จิ๊บ (ชาวจังหวัดพะเยา) ผู้จัดการฝ่ายสรรหาบุคลากรของบริษัทสุโขทัย กรุ๊ป ที่มีร้านในเครือ ชื่อ “สุโขทัย” (Sukhothai) ซึ่งเป็นร้านอาหารไทยแนวหรู (fine dining) และร้าน “แซ่บ” (Zaap) ที่ขายอาหารไทยแนวสตรีทฟู้ดซึ่งมีรวมกันทั้งสิ้น 8 สาขา ก็เป็นอีกคนที่กำลังประกาศรับสมัครพนักงานในตำแหน่งเชฟ และหัวหน้าเชฟ จำนวนหลายอัตรา โดยที่ร้านจะช่วยในเรื่องเอกสารรับรองการขอวีซ่าทำงานให้สำหรับผู้ที่มีคุณสมบัติ อย่างไรก็ตาม เธอบอกกับบีบีซีไทยว่า การประกาศรับสมัครพนักงานครั้งนี้ไม่เชิงเป็นผลกระทบจากโควิด หรือเบร็กซิต แต่มาจากความต้องการขยายธุรกิจของทางบริษัทมากกว่า เนื่องจากร้านเน้นจ้างพ่อครัวคนไทยที่มีประสบการณ์ และเข้าใจในรสชาติอาหารไทยอย่างแท้จริง โดยตำแหน่งที่รับ

สมัครต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้
ตำแหน่ง: Head Chef & Area Chef
ช่วงเงินเดือน :เริ่มต้นที่ £26,000 ต่อปี (ขึ้นอยู่กับประสบการณ์) หรือเงินไทยราว ๆ 1,200,000 บาท/ปี

คุณสมบัติและทักษะ
1. มีประสบการณ์ตรงในฐานะเชฟที่มีจรรยาบรรณในการทำงาน ควบคู่ไปกับการมีใจรักในอาหารอย่างแท้จริง รวมถึงมีความรู้ความชำนาญในอาหารไทยและส่วนผสมต่าง ๆ
2. มีบุคลิกที่ดีและดูสะอาดสะอ้าน
3. มีใบรับรองสุขอนามัยด้านอาหารระดับ 2 หรือเทียบเท่า
4. มีประสบการณ์เชฟอย่างน้อย 2 ปีในการทำอาหารไทย
5. มีประสบการณ์ในการควบคุมสต๊อก รวมถึงการลงบันทึกในระบบ
6. มีประสบการณ์ในการควบคุมและจัดการแรงงานตามความเหมาะสมในแต่ละสัปดาห์
7. มีประสบการณ์ในการฝึกอบรมเชฟ
8. มีระเบียบ มีความคิดริเริ่มและมีความเป็นผู้นำที่ดี

หน้าที่
1. จัดเตรียมและควบคุมการเตรียมอาหาร ดูแลจัดระเบียบและอบรมและสอนงานพนักงานในครัว
2. รักษามาตรฐานด้านสุขอนามัย สุขภาพและความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องภายในห้องครัว ติดตามและคงไว้ซึ่งมาตรฐานและคุณภาพของอาหารที่สม่ำเสมอในทุกพื้นที่ และในทุกขั้นตอนของการผลิตใหแน่ใจว่าได้มาตรฐานตามขั้นตอน HACCP
3. มีความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ในการผลิตอาหารและควบคุมการนับสต๊อกทุกๆเดือนร่วมกับหัวหน้าเชฟ
4. มีส่วนร่วมในการออกแบบเมนูตามฤดูกาลและร่วมจัดซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับอาหารทั้งหมดโดยใช้ซัพพลายเออร์ที่ได้รับการเสนอชื่อเพื่อควบคุมต้นทุนอาหารตามงบประมาณ มีการควบคุมของเสียให้ต่ำที่สุด และดูแลให้ทุกเมนูมีต้นทุนที่ถูกต้อง
5. การเตรียมซอสทำเองแบบไทย ฯลฯ ขนมไทยบางส่วน และทำอาหารที่ซับซ้อนหลากหลาย และ มั่นใจได้ว่าอาหารทุกจานได้รับการปรุงและนำเสนอด้วยมาตรฐานระดับสูง
6. ช่วยสร้างและพัฒนาตัวเลือกในเมนู
7. ช่วยในการหมุนเวียนสต็อคและประสานงานในการเปลี่ยนคำสั่งซื้อสต็อค
8. ช่วยในการจัดการคุณภาพและสุขอนามัยของอาหารตั้งแต่การเตรียมการจนถึงการส่งมอบ
9. ช่วยตรวจสอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดตามระดับงบประมาณที่ตกลงกันไว้
10. ช่วยเหลือในการควบคุมค่าใช้จ่าย เช่น ค่าแรง ค่าใช้จ่าย การซื้อเงินสดตามที่ตกลงกับหัวหน้างาน
11. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าราคาเรียกเก็บต่างๆถูกต้องตามสัญญาที่กำหนดไว้
12. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ที่ใช้ทั้งหมดนั้นใช้งานได้อย่างปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอ
13. รายงานข้อผิดพลาดต่างๆต่อผู้บริหารและตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้รับการแก้ไข ไม่ใช้อุปกรณ์จนกว่าจะปลอดภัย

สนใจสมัครติดต่อได้ที่
Contact 07837469104 (Jib)
Line ID : jwp2018
E-mail : jib@sukhothai.co.uk
website: https://sukhothai.co.uk https://zaapthai.co.uk

ขอบคุณข้อมูลจาก เพจ Amthaipaper (หนังสือพิมพ์ไทยในอังกฤษ) https://www.facebook.com/178210772217942/posts/4562789667093342/?d=n

Exit mobile version