Lazada

มังกี้ ไอส์แลนด์ และพันธมิตรภาคเอกชนไทย ร่วมกับ มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าจับมือแสดงพลังเพื่อดูแลสวัสดิภาพลิง และสัตว์ป่า พร้อมเหล่านักวิ่งหัวใจอนุรักษ์ในงาน “Monkey and Friends Party Run”

มังกี้ ไอส์แลนด์ และพันธมิตรภาคเอกชนไทย ร่วมกับ มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า จัดงานวิ่งการกุศลเพื่อสัตว์ป่าครั้งยิ่งใหญ่ หารายได้สนับสนุนภารกิจฟื้นฟูสวัสดิภาพลิง และสัตว์ป่าในประเทศไทย พร้อมนักวิ่งหัวใจอนุรักษ์ หน่วยงานภาครัฐ และตัวแทนจากต่างประเทศ กว่า 1,500 คน ที่ร่วมเป็นสักขีพยานในการประกาศภารกิจครั้งสำคัญของประเทศไทย เดินแก้ไขปัญหาเรื่องการใช้แรงงานลิงในภาคการเกษตร และอุตสาหกรรม ด้วยแนวทางที่เป็นรูปธรรมเพื่อหาทางออกที่นานาชาติให้การยอมรับ ลดกระแสโจมตีจากองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร (NGO) ทั่วโลก และฟื้นฟูภาพลักษณ์ประเทศไทย
เกรียงศักดิ์ เทพผดุงพร ตัวแทนภาคเอกชนกล่าวว่า “เราร่วมกับพันธมิตรในภาคเอกชนที่มีความคิดเห็นตรงกันมาทำสิ่งนี้ เราหวังว่างานนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญ ที่ทำให้โลกเห็นว่าลิงคือเพื่อนของเรา และจะขอเดินหน้าแก้ปัญหาร่วมกับมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าต่อไป เพื่อให้ทุกคนเห็นถึงความสำคัญของสวัสดิภาพลิงและสัตว์ป่า รวมถึงกอบกู้ชื่อเสียงของประเทศเรา”
Monkey and Friends Party Run วิ่งเพื่อลิง และเพื่อนสัตว์ป่า เป็นกิจกรรมสานต่อภารกิจ ฟื้นฟูสวัสดิภาพลิง และสัตว์ป่าครั้งสำคัญ เพื่อประกาศให้ประชาชน และองค์กรต่าง ๆ ได้ทราบถึงภารกิจที่ มังกี้ ไอส์แลนด์ และมูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่าทำงานร่วมกันมากว่า 3 ปี พร้อมช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ และโรคภัยกว่า 100 ชีวิต รวมถึงแก้ไขปัญหาเรื่องสวัสดิภาพของลิงที่ทั้งโลกจับตามอง โดยเปิดโอกาสให้ทุกภาคส่วนที่มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาเข้ามามีส่วนร่วมกับภารกิจดังกล่าวผ่านงานวิ่งการกุศลในครั้งนี้ โดยบรรยากาศภายในงานนอกจากได้ทราบถึงภารกิจของมูลนิธิ ฯ ยังอัดแน่นไปด้วยความบันเทิงมากมายเพื่อเพิ่มพลังบวก อาทิ คาราวานมาสคอตสัตว์ป่านานาชนิดที่ร่วมวิ่งไปพร้อมนักวิ่งทุกท่าน กิจกรรมประกวดการแต่งการสร้างสรรค์ และปิดท้ายกับมินิคอนเสิร์ตสุดมันส์จาก มอส ปฏิภาณ รายได้ทั้งหมดจากการจัดงานวิ่งการกุศลในครั้งนี้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้มูลนิธิเพื่อนสัตว์ป่า สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเฟสบุ๊ค Monkey Island หรือ www.monkeyislandthai.com