Lazada

ฟิลิปส์ โดเมสติค แอพพลายแอนเซส เปลี่ยนชื่อเป็นเวอร์ซูนี

ชื่อบริษัทใหม่นี้มีแรงบันดาลใจจากพันธกิจของบริษัทฯ ที่จะเปลี่ยนบ้านให้เป็นบ้านที่ดีต่อใจอย่างแท้จริง

ฟิลิปส์ โดเมสติค แอพพลายแอนเซส (Philips Domestic Appliances) ได้ประกาศการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็นเวอร์ซูนี (Versuni) การเปลี่ยนชื่อใหม่นี้เป็นก้าวต่อไปหลังจากที่ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนดังกล่าวนี้ได้แยกเป็นอิสระเมื่อเดือนกันยายน 2564 แม้ว่าภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ปรากฏแก่สายตาจะเปลี่ยนไป แต่ยังคงยึดมั่นใจพันธกิจของบริษัทฯ ในการเปลี่ยนบ้านให้เป็นบ้านที่ดีต่อใจอย่างแท้จริง (turn houses into homes) ต่อไป ในฐานะผู้ได้รับอนุญาตให้ใช้สิทธิ์ของรอยัล ฟิลิปส์ (Royal Philips) บริษัทฯ จะใช้แบรนด์ผลิตภัณฑ์ผู้บริโภค ฟิลิปส์ (Philips) รวมถึงซาเอโก (Saeco), กาจเจีย (Gaggia) และฟิลิปส์ วาลิต้า (Philips Walita) ต่อไปบนผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทฯ และผู้บริโภคยังสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ในแบรนด์อื่น ๆ ของบริษัทต่อไปได้เช่นกัน ทั้งพรีธิ (Preethi), ลอร์ บาริสต้า (L’OR Barista) และเซนเซโอ (Senseo)

“เวอร์ซูนีเริ่มต้นบทใหม่หลังจากที่เราก้าวไปข้างหน้าในฐานะบริษัทเดี่ยว” เฮงค์ เอส. เดอ ยอง (Henk S. de Jong) ซีอีโอของเวอร์ซูนี กล่าว “เรามุ่งที่จะส่งมอบโซลูชันที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ให้แก่ผู้บริโภคและลูกค้าของเรา และจะสร้างความน่าตื่นเต้นต่อไปด้วยนวัตกรรมที่ทำให้ชีวิตที่บ้านดีขึ้น ง่ายขึ้น และดีต่อสุขภาพมากขึ้น ขณะที่เราดำเนินเส้นทางของเราต่อไปด้วยชื่อเวอร์ซูนี พร้อมทั้งขยายการเป็นผู้นำของเราในตลาดและสำรวจโอกาสใหม่ ๆ เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ช่วยผู้บริโภคเปลี่ยนบ้านให้เป็นบ้านที่ดีต่อใจอย่างแท้จริง”

เกี่ยวกับชื่อบริษัทใหม่

ฟิลิปส์ โดเมสติค แอพพลายแอนเซสมีพันธกิจที่เรียบง่าย ทรงพลัง และมั่นคง คือการเปลี่ยนบ้านให้เป็นบ้านที่ดีต่อใจอย่างแท้จริง ซึ่งจะเป็นพันธกิจของเวอร์ซูนีต่อไป พันธกิจดังกล่าวเป็นแรงบันดาลใจสำหรับชื่อใหม่ของบริษัทฯ ซึ่งมาจากคำสองคำที่สะท้อนความหมายของบ้านสำหรับใครหลายคน ในการนี้ เวอร์ซูนีได้หยิบยกนำคำที่ทรงพลังอย่าง ยูนิเวิร์ส (UNIVERSE) หรือจักรวาล มาสร้างความหมายใหม่ โดยบริษัทฯ เชื่อว่าบ้านคือการมีสถานที่ที่คุณสามารถเรียกได้ว่าเป็นของคุณอย่างแท้จริง นอกจากนี้ เวอร์ซูนียังสะท้อนความหมายของคำว่ายูนิเวอร์ซัล (UNIVERSAL) ซึ่งแปลได้ว่าเป็นสากลทั่วไป เพราะไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใด เราทุกคนต่างก็ต้องการบ้าน

การเริ่มต้นบทใหม่

ชื่อใหม่ของบริษัทนี้เป็นก้าวต่อไปที่สำคัญหลังจากการแยกตัวจากรอยัล ฟิลิปส์เมื่อเดือนกันยายน 2564 และขายกิจการให้แก่ฮิลเฮาส์ แคปิตอล (Hillhouse Capital) บริษัทการลงทุนระดับโลกที่ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ บรรลุการเติบโตที่ยั่งยืนในระยะยาวผ่านการพัฒนานวัตกรรมและการส่งเสริมเชิงดิจิทัล ชื่อบริษัทใหม่นี้จะใช้ทั่วโลกตลอดทั้งปี 2566 โดยได้รับการสนับสนุนจากภาพลักษณ์ของแบรนด์แบบใหม่ของบริษัทฯ ที่แตกต่างจากเดิม

เวอร์ซูนีจะประกอบด้วยทีมงานผู้มีใจรักที่ภาคภูมิใจที่ได้ค้นพบ ออกแบบ และส่งมอบผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมซึ่งเสริมสร้างความรู้สึกของการเป็นบ้าน ประกอบกับผลิตภัณฑ์ที่ปฏิบัติตามข้อกำหนดการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (EcoDesign) และสะท้อนพันธกิจของบริษัทฯ ในด้านความยั่งยืน โดยมุ่งเน้นสามด้านหลัก อันได้แก่ เศรษฐกิจหมุนเวียน การรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และครัวเรือนด้อยโอกาส

การพัฒนานวัตกรรม

เวอร์ซูนี ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเนเธอร์แลนด์ ดำเนินการในกว่า 100 ประเทศ และมีบทบาทด้านนวัตกรรม การผลิต และเชิงพาณิชย์ในระดับโลก ด้วยสิทธิบัตรกว่า 900 รายการในชื่อของบริษัทฯ พอร์ตฟอลิโอของบริษัทฯ ครอบคลุมด้านเครื่องใช้ในครัว กาแฟ การดูแลด้านสภาพภูมิอากาศ เสื้อผ้า และการดูแลพื้น

บริษัทฯ ได้ออกผลิตภัณฑ์ครัวเรือนที่ประสบความสำเร็จมากมายซึ่งสอดรับกับความต้องการที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค พร้อมมอบนวัตกรรมที่เหนือชั้น ประกอบด้วย เตารีดแรงดันไอน้ำฟิลิปส์ เพอร์เฟคท์แคร์ อีลีท (Philips PerfectCare Elite Steam Generator) ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคสามารถรีดผ้าได้ด้วยความเร็วมากขึ้นเป็นสองเท่า เครื่องฟอกอากาศฟิลิปส์ (Philips Air Purifier) เพื่อการหายใจอากาศที่สะอาดมากขึ้นที่บ้าน เครื่องดูดฝุ่นไร้สายฟิลิปส์ สปีดโปร แม็กซ์ (Philips SpeedPro Max Vacuum Cleaner) ซึ่งรวมการทำความสะอาดแบบเปียกและแห้งที่ปฏิวัติวงการ และเครื่องชงกาแฟอัตโนมัติเต็มรูปแบบ ฟิลิปส์ เอสเพรสโซ วิธ ลาเต้โก (Philips Fully Automatic Espresso Machine LatteGo) ซาเอโก เซลซิส ซูพรีมา (Saeco Xelsis Suprema) และลอร์ บาริสต้า (L’Or Barista) และเซนเซโอ(R) (Senseo(R)) เพื่อการดื่มด่ำกับกาแฟหลากหลายชนิดได้ในทุก ๆ วัน

ในนามฟิลิปส์ โดเมสติค แอพพลายแอนเซส บริษัทฯ ยังได้นำผลิตภัณฑ์หม้อทอดไร้น้ำมัน (Airfryer) เข้าสู่ตลาดและประสบความสำเร็จในการนำเสนอนวัตกรรมอย่างผลิตภัณฑ์หม้ออบลมร้อนในซีรีส์ฟิลิปส์ แอร์ คุกเกอร์ 7000 (Philips Air Cooker 7000 Series) ซึ่งมอบรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการที่ดีผ่านแอปที่เชื่อมต่อ และผลิตภัณฑ์เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย ฟิลิปส์ อควาทรีโอ คอร์ดเลส เว็ท แอนด์ ดราย แวคูม 9000 (Philips AquaTrio Cordless Wet & Dry Vacuum 9000 Series) ซึ่งทำความสะอาดพื้นได้ทุกประเภทและถูพื้นเนื้อแข็งพร้อมทั้งดูดฝุ่นไปด้วย

ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับเวอร์ซูนีได้ที่ www.versuni.com

เกี่ยวกับเวอร์ซูนี

พันธกิจของเวอร์ซูนี (Versuni) คือการเปลี่ยนบ้านให้เป็นบ้านที่ดีต่อใจอย่างแท้จริง โดยบริษัทฯ เชื่อว่าบ้านเป็นมากกว่าแค่ตัวบ้าน ด้วยสิทธิบัตรมากกว่า 900 รายการในชื่อของบริษัทฯ พอร์ตฟอลิโอของเวอร์ซูนีครอบคลุมด้านเครื่องใช้ในครัว กาแฟ การดูแลด้านสภาพภูมิอากาศ เสื้อผ้า และการดูแลพื้น ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ฟิลิปส์ประกอบด้วย หม้อทอดไร้น้ำมันฟิลิปส์ (Philips Airfryer) เครื่องทำกาแฟเอสเพรสโซ วิธ ลาเต้โก (Espresso Machine with?LatteGo) เตารีดแรงดันไอน้ำเพอร์เฟคท์แคร์ (PerfectCare Steam Generator) เครื่องฟอกอากาศ (Air Purifier) และเครื่องดูดฝุ่นพร้อมถูไร้สายอควาทรีโอ (AquaTrio Cordless Vacuum) แบรนด์อื่น ๆ ของบริษัทฯ ประกอบด้วย ซาเอโก (Saeco) กาจเจีย (Gaggia) พรีธิ (Preethi) ฟิลิปส์ วาลิต้า (Philips Walita) ลอร์ บาริสต้า (L’OR Barista) และเซนเซโอ (Senseo) เวอร์ซูนีมีสำนักงานใหญ่ในเมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ และมีศูนย์นวัตกรรม การผลิต และการพาณิชย์อยู่ทั่วโลก โดยมีบทบาทในกว่า 100 ประเทศ ผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จของบริษัทฯ ปฏิบัติตามข้อกำหนดการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (EcoDesign) และสะท้อนพันธกิจของบริษัทฯ ในการยึดมั่นในการปฏิบัติที่เป็นเลิศในด้านความยั่งยืน เวอร์ซูนีเคยเป็นหน่วยธุรกิจของรอยัล ฟิลิปส์ (Royal Philips) และก่อนหน้านี้มีชื่อว่าฟิลิปส์ โดเมสติค แอพพลายแอนเซส (Philips Domestic Appliances)

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/2011587/CEO_Henk_S_de_Jong_Versuni.jpg

คำบรรยายภาพ: ซีอีโอ เฮงค์ เอส. เดอ ยอง นำเสนอชื่อบริษัทและภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์แก่พนักงานทั่วโลก