9krapalm.com

พร็อกซิมีระดมทุนรอบซีรีส์ ซี ได้ 80 ล้านดอลลาร์

การระดมทุนครั้งนี้นำโดยแอดเวนต์ ไลฟ์ ไซเอนซ์ พร้อมนักลงทุนรายใหม่ ซึ่งรวมถึงอีเมอร์สัน คอลเลกทีฟ , ซอฟต์แบงก์ วิชัน ฟันด์ 2, บริติช เพเชียนต์ แคปิตอล, มูบาดาลา และมูลนิธิมินเดรู

นำเงินที่ได้ไปเร่งการพัฒนาและปรับขนาดระบบปฏิบัติการของพร็อกซิมีสำหรับห้องผ่าตัด ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแบบรวมศูนย์ที่ให้การดูแลด้านศัลยกรรมแบบเชื่อมต่อกัน

พร็อกซิมี (Proximie) แพลตฟอร์มเทคโนโลยีด้านสุขภาพระดับโลกที่เชื่อมต่อห้องผ่าตัด (OR) ให้เข้าถึงกัน ประสบความสำเร็จในการระดมุทน 80 ล้านดอลลาร์ในรอบซีรีส์ ซี ในวงเงิน 80 ล้านดอลลาร์ การลงทุนครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากหนึ่งปีที่พร็อกซิมีเห็นว่า มูลค่ารวมตามสัญญาของทางบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยได้เข้ามาดูแลการผ่าตัดกว่า 13,000 ครั้ง และขยายฐานธุรกิจไปยัง 100 ประเทศทั่วโลก

การระดมทุนรอบใหม่ของพร็อกซิมีนี้นำโดยแอดเวนต์ ไลฟ์ ไซเอนซ์ (Advent Life Sciences) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมลงทุนข้ามแอตแลนติกชั้นนำที่สร้างธุรกิจนวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพ โดยมีส่วนร่วมจากนักลงทุนใหม่หลายราย ได้แก่ อีเมอร์สัน คอลเลกทีฟ (Emerson Collective) ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนรายสำคัญที่ก่อตั้งโดยลอเรน พาวเวลล์ จ็อบส์ (Laurene Powell Jobs), ซอฟต์แบงก์ วิชัน ฟันด์ 2 (SoftBank Vision Fund 2), บริติช เพเชียนต์ แคปิตอล (British Patient Capital), มูบาดาลา อินเวสต์เมนต์ คอมปะนี (Mubadala Investment Company), และมูลนิธิมินเดอรู (Minderoo Foundation) ขณะเดียวกัน นักลงทุนรายเดิม ได้แก่ เอฟ-ไพรม์ แคปิตอล (F-Prime Capital), เอต โรดส์ (Eight Roads) เควสตา แคปิตอล (Questa Capital), โกลบอล เวนเชอร์ส (Global Ventures) และมาเวอริก เวนเชอร์ส (Maverick Ventures) เข้าร่วมการระดมทุนรอบนี้ด้วย

เงินที่ได้จากการระดมทุนรอบนี้จะนำไปใช้เร่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการหลัก สร้างระบบนิเวศส่งเสริมตลาดของพร็อกซิมี และปรับขนาดระบบปฏิบัติการของ OR ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแบบรวมศูนย์ที่ให้การรักษาทางศัลยกรรมแบบเชื่อมต่อ โรงพยาบาลและศูนย์ศัลยกรรมที่ใช้เทคโนโลยีของพร็อกซิมีจะสามารถเข้าถึงข้อมูลก่อนการผ่าตัดเพื่อนำไปประกอบการดูแลผู้ป่วย เครื่องมือในการทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ เพื่อบันทึก ฝึกอบรม และมอบการดูแล รวมถึงเครื่องมือการจัดการเนื้อหาหลังผ่าตัดเพื่อรวบรวมและแจกจ่ายเนื้อหาให้กับเพื่อนร่วมงาน โดยรวมแล้ว พร็อกซิมีจะช่วยให้ระบบสุขภาพสร้างชั้นดิจิทัลที่ชาญฉลาดให้กับ OR ช่วยประหยัดทั้งเวลาและเงิน ตลอดจนรักษาชีวิตได้มากยิ่งขึ้น

พร็อกซิมีถูกใช้สำหรับการรักษาผู้ป่วยที่ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมที่โรงพยาบาลกว่า 500 แห่งทั่วโลก โดยโรงพยาบาลได้ใช้เทคโนโลยีของพร็อกซิมีในการขับเคลื่อนประสิทธิภาพในการสะสางงานที่คั่งค้างหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพิ่มความเร็วในการฝึกอบรมศัลยแพทย์ในขณะที่ช่วยประหยัดต้นทุน และสร้างแบบจำลองศูนย์กลางและเส้นทาง (Hub and Spoke) ที่เน้นการรักษาด้านศัลยกรรมและเชี่ยวชาญในพื้นที่ส่วนกลาง เพื่อลดเวลาและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง

ดร.นาดีน ฮาชาช-ฮาราม ( Dr. Nadine Hachach-Haram) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งพร็อกซิมีกล่าวว่า

“วิสัยทัศน์ของเราคือการทำให้การผ่าตัดเป็นที่ทั่วถึงด้วยข้อมูลที่ดีขึ้น โดยการเชื่อมโยง OR และห้องปฏิบัติการสำหรับการตรวจสวนหัวใจและหลอดเลือด (Cath Lab) ทุกแห่งในในโลกเข้าด้วยกัน โดยเราเริ่มต้นการเดินทางนี้เพื่อให้ศัลยแพทย์สามารถเข้าร่วม OR ใด ๆ ก็ได้ผ่านระบบทางไกล ขณะนี้เรากำลังใช้ความสามารถนี้ เพื่อทำให้ห้องผ่าตัดกลายเป็นดิจิทัล เพื่อมอบความเชี่ยวชาญของศัลยแพทย์มือดีที่สุดในโลกให้กับผู้ป่วย ซึ่งข้อมูลที่มีการรวบรวมแบ่งปันผ่านพร็อกซิมีสามารถใช้ให้พวกเขาได้รับการรักษาชีวิต ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ใดในโลก”

ปัจจุบัน คนจำนวน 5 พันล้านคนไม่สามารถเข้าถึงการผ่าตัดที่ปลอดภัยได้ โดยประชาชนกว่า 18 ล้านคนต้องเสียชีวิตลงทุกปี เพราะเข้าไม่ถึงการผ่าตัด พร็อกซิมีซึ่งเปิดตัวในปี 2559 เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ศัลยแพทย์ “เข้าร่วม” ห้องผ่าตัดทุกแห่งในโลกผ่านระบบทางไกล โดยขยายขีดความสามารถของศัลยแพทย์ชั้นนำไปยังพื้นที่ต่าง ๆ ที่เข้าถึงการดูแลด้านศัลยกรรมชั้นนำไม่ได้ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เข้ามาปิดกั้นการเดินทางและการเข้าถึง แต่พร็อกซิมีก็ได้เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยได้ขยายขอบเขตจนครอบคลุม 5 ทวีป และกว่า 100 ประเทศ ช่วยให้ศัลยแพทย์ลงมือช่วยชีวิตได้แม้ในยามที่บริการทางการแพทย์ถูกขัดขวาง

ดร. ชาห์ซาด มาลิค ( Shahzad Malik) หุ้นส่วนทั่วไปแอดเวนต์ ไลฟ์ ไซเอนซ์ กล่าวว่า “”

“เรามีความยินดีในการร่วมมือกับพร็อกซิมีและกลุ่มนักลงทุนระดับเวิลด์คลาส ในขณะที่บริษัทเดินหน้าขยับขยายการทำธุรกิจในระดับสากล พร้อมยกระดับขีดความสามารถของผลิตภัณฑ์ บริษัทแห่งนี้สอดรับกับหลักการของเราได้อย่างสมบูรณ์แบบ ในการสนับสนุนธุรกิจชีววิทยาศาสตร์ที่มีความล้ำหน้าและมีศักยภาพในการมอบผลลัพธ์อันดีต่อสุขภาพและการให้บริการดูแลสุขภาพในแนวทางที่พลิกกระบวนทัศน์ไปเลย”

ความสำเร็จในการระดมทุนวันนี้หมายความว่า พร็อกซิมีระดมทุนสะสมตั้งแต่เปิดตัวรวมกันได้ถึง 130 ล้านดอลลาร์แล้ว

จอห์น แคสสิดี ( John Cassidy) ผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุนของซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนต์ แอดไวเซอร์ส (SoftBank Investment Advisers) กล่าวว่า

“โรคระบาดได้เข้ามาเร่งให้มีการใช้ระบบการดูแลทางคลินิกแบบออนไลน์มากขึ้นทั่วโลก โดยแพลตฟอร์มเทคโนโลยีของพร็อกซิมี ผสานรวมปัญญาประดิษฐ์ การเรียนรู้ของเครื่อง และความเป็นจริงต่อเติม เพื่ออำนวยความสะดวกในการไลฟ์แชร์ห้องผ่าตัด สร้างระบบนิเวศการดูแลทางศัลยกรรมที่เชื่อมต่อถึงกัน เพื่อให้สนับสนุนผู้ป่วยและโรงพยาบาลได้ดีกว่าเดิม เรามีความยินดีในการทำงานกับดร.นาดีน ฮาชาช-ฮาราม และทีมงานของพร็อกซิมี เพื่อสนับสนุนพันธกิจในการช่วยชีวิตคน ด้วยการแบ่งปันแนวปฏิบัติทางคลินิกที่ดีที่สุดในโลก”

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

เกี่ยวกับพร็อกซิมี

พร็อกซิมีเป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีสุขภาพระดับโลก ที่มุ่งนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในห้องผ่าตัดและห้องตรวจคัดกรองโรค
พร็อกซิมีมีพันธกิจในการส่งมอบแพลตฟอร์มผ่าตัดแบบเชื่อมต่อ เพื่อช่วยส่งมอบการดูแลทางศัลยกรรมที่มีคุณภาพทั่วโลก ขั้นตอนทุกอย่างบนพร็อกซิมีนำไปบันทึก วิเคราะห์ และต่อยอดในอนาคตเพื่อใช้กำหนดแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดได้
พร็อกซิมีเชื่อมต่อห้องผ่าตัดทั่วโลก เพื่อสร้างชุดข้อมูลที่ล้ำลึกและครอบคลุมรอบด้าน ซึ่งนำไปต่อยอดเพื่อกำหนดแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดให้ระบบนิเวศการดูแลสุขภาพได้
พร็อกซิมีก่อตั้งโดยดร.นาดีน ฮาชาช-ฮาราม โดยนับจนถึงปัจจุบันได้เข้ามาดูแลการผ่าตัดแล้วหลายหมื่นครั้ง และมีการนำไปใช้ในโรงพยาบาลกว่า 500 แห่ง ใน 100 ประเทศ ทั่ว 5 ทวีป
พร็อกซิมีทำสัญญากับบริษัทอุปกรณ์การแพทย์รายใหญ่ ๆ กว่า 35 ราย เข้าถึงห้องผ่าตัดและห้องตรวจคัดกรองโรคถึง 90% ในสหราชอาณาจักร สหรัฐ และสหภาพยุโรป และได้รับการตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์กว่า 20 ฉบับ
ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.proximie.com หรือติดตาม @ProximieAR บนทวิตเตอร์

เกี่ยวกับแอดเวนต์ ไลฟ์ ไซเอนซ์

แอดเวนต์ ไลฟ์ ไซเอนซ์เสาะหาและลงทุนในบริษัทชีววิทยาศาสตร์ระยะเริ่มต้นและระยะกลาง ที่มีแนวทางแปลกใหม่หรือมีประสิทธิภาพที่สุดในการตอบรับความต้องการทางการแพทย์ที่ยังไม่มีการตอบสนอง
ทีมด้านการลงทุนประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ แต่ละรายล้วนสั่งสมประสบการณ์มาอย่างยาวนานทั้งในด้านวิทยาศาสตร์ การแพทย์ และการปฏิบัติงาน ทั้งยังประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจและลงทุนมาแล้วในสหรัฐและยุโรป
บริษัทลงทุนในภาคส่วนต่าง ๆ ในแวดวงชีววิทยาศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นการค้นคว้ายา เทคโนโลยีพลิกโลก สุขภาพดิจิทัล และเทคโนโลยีการแพทย์ โดยมุ่งเน้นในส่วนของแนวทางล้ำหน้าที่มีศักยภาพเปลี่ยนกระบวนทัศน์
แอดเวนต์ ไลฟ์ ไซเอนซ์มีการดำเนินงานในสหราชอาณาจักร สหรัฐ และฝรั่งเศส

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.adventls.com
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1838600/Proximie_in_action_OR.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1838599/Dr_Nadine_Hachach_Haram_headshot.jpg

Exit mobile version