9krapalm.com

พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เผยความก้าวหน้าในการส่งเสริมความเสมอภาคและการอยู่ร่วมกันทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

บริษัทได้ประกาศพันธกิจใหม่ในการประชุมสุดยอด #WeSeeEqual โดยได้รับความร่วมมือจากผู้สนับสนุนความเสมอภาคและการอยู่ร่วมกันจากทั่วโลก เช่น เอ็ดดี เอ็นโดพู, ซาราห์ ฮาร์เดน, ชิเอโกะ อาซาคาวะ, เอลิสซา เฟรฮา และอีกมากมาย

พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล หรือ พีแอนด์จี (Procter & Gamble หรือ P&G) (NYSE: PG) ประกาศพันธกิจใหม่ที่มีเป้าหมายในการส่งเสริมความเสมอภาคและการอยู่ร่วมกันทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ในระหว่างการประชุมสุดยอด #WeSeeEqual ครั้งที่ 5 ที่ได้รับความร่วมมือจากผู้สนับสนุนและบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน

คุณสตานิสลาฟ เวเซรา (Stanislav Vecera) ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกาของพีแอนด์จี ได้ประกาศพันธกิจใหม่เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าในภูมิภาค ดังนี้

1. พีแอนด์จีจะดำเนินโครงการ “Keeping Girls in School” ผ่านทางแบรนด์ออลเวย์ส (Always) และวิสเปอร์ (Whisper) เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับวัยเริ่มเจริญพันธุ์และสุขอนามัยประจำเดือนแก่วัยรุ่นหญิงกว่า 35 ล้านคนทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ตลอด 3 ปีข้างหน้า

บริษัทจะรณรงค์ให้เห็นถึงความสำคัญของการให้ความรู้เรื่องประจำเดือน เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กหญิงต้องขาดเรียนและออกจากโรงเรียน
2. พีแอนด์จีจะจัดตั้งคณะทำงาน “ผู้ปฐมพยาบาลสุขภาพจิต” (Mental Health First Aiders) ที่ผ่านการรับรองทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ตลอดปีหน้า

ผลการศึกษาจากหลากหลายการศึกษาชี้ให้เห็นว่า สุขภาพจิตกับความหลากหลาย ความเสมอภาค และการอยู่ร่วมกันนั้น มีความเกี่ยวข้องกันอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ สุขภาพจิตของแต่ละบุคคลยังอาจได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น การเหยียดโดยไม่ตั้งใจ (microaggression) การขาดภาพตัวแทน (lack of representation) และอคติโดยไม่รู้ตัว (unconscious bias) ทั้งนี้ “ผู้ปฐมพยาบาลสุขภาพจิต” จะเป็นพนักงานของพีแอนด์จีจากกลุ่มงานต่าง ๆ ที่จะได้รับการฝึกอบรมและรับรองโดยหน่วยงานและองค์กรที่ได้รับใบอนุญาต เพื่อให้การสนับสนุนและช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานที่ประสบปัญหาสุขภาพจิต โดยพีแอนด์จีมีพนักงานราว 19,000 คนในภูมิภาคนี้ และผู้ปฐมพยาบาลจะทำหน้าที่เป็นด่านหน้าในการเข้าช่วยเหลือด้วยการระบุสัญญาณและอาการของความทุกข์ทางอารมณ์ และเริ่มบทสนทนาเพื่อปลอบประโลมเพื่อนร่วมงาน แนะนำให้ขอรับความช่วยเหลือที่มีในบริษัท และส่งเสริมให้ขอรับความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ต่อไป
การประชุมสุดยอด #WeSeeEqual จัดขึ้นโดยร่วมมือกับมูลนิธิองค์การสหประชาชาติ (UN Foundation) โดยให้ความสำคัญกับแนวโน้มใหม่ ๆ และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความหลากหลาย ความเสมอภาค และการอยู่ร่วมกัน เช่น การอุดช่องว่างระหว่างวัย โดยเฉพาะกลุ่มเจนแซด (Gen Z) เนื่องจากเป็นกลุ่มแรงงานและฐานผู้บริโภคที่กำลังมีความโดดเด่น รวมถึงการสนับสนุนความหลากหลายของมุมมองและสไตล์การบริหาร เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนการส่งเสริมความร่วมมือของหลายฝ่ายเพื่อความก้าวหน้าในการให้บริการแก่ผู้บริโภคและชุมชน และนับเป็นครั้งแรกที่การประชุมยอมรับว่าสุขภาพจิตเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับความเสมอภาคและการอยู่ร่วมกัน พร้อมกับเน้นย้ำถึงอคติที่อาจนำไปสู่การเลือกปฏิบัติและการกีดกัน ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพจิตได้

คุณสตานิสลาฟ เวเซรา ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกาของพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล กล่าวว่า “เราทราบดีว่าทุกคนต่างมีภูมิหลัง มุมมอง และประสบการณ์ที่แตกต่างกัน ซึ่งสามารถปลดล็อกการเติบโตของภาคธุรกิจและสังคมได้ เราจะก้าวต่อไปในฐานะบริษัท ผ่านแบรนด์ของเรา และร่วมมือกับพันธมิตรของเรา เพื่อสร้างคุณค่าให้กับพนักงานและชุมชนของเรา” พร้อมกับเสริมว่า “เรามีความยินดีที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอด “We See Equal” ในหัวข้อ “Unique and United” ซึ่งเป็นโอกาสที่เราจะได้มีปฏิสัมพันธ์กับเหล่าผู้นำทางความคิด รวมทั้งพูดคุยอย่างเปิดเผยและตรงไปตรงมาเกี่ยวกับแนวทางในการยกระดับความเสมอภาคและการอยู่ร่วมกัน”

นอกจากนี้ บริษัทยังมีความก้าวหน้าอย่างมากในการปฏิบัติตามพันธกิจที่ประกาศไว้เมื่อปีที่แล้วทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ในการประชุมสุดยอด #WeSeeEqual ประจำปี 2565 ดังนี้

พีแอนด์จีเปิดตัวโครงการ “P&G ReLaunch” ในตลาดสามแห่ง ได้แก่ อินเดีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์เมื่อปีที่แล้ว เพื่อต้อนรับการกลับมาของผู้มีความสามารถที่หยุดพักงานและต้องการเริ่มต้นอาชีพใหม่อีกครั้งในสาขาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์ และคณิตศาสตร์ (STEM) ด้วยการสนับสนุนและการพัฒนาอย่างตรงจุด ปัจจุบัน โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจของบริษัทในการส่งเสริมความหลากหลายในสาขา STEM และจะมุ่งเน้นไปที่ผู้ที่ต้องการเริ่มต้นอาชีพใหม่ในด้านไอที การวิจัยและพัฒนา และการจัดซื้อผลิตภัณฑ์
พีแอนด์จีตั้งใจที่จะมอบเงินรวม 300 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนธุรกิจที่มีผู้หญิงเป็นเจ้าของและเป็นผู้บริหารทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกา โดยพีแอนด์จีมุ่งมั่นสนับสนุนในส่วนนี้ตั้งแต่ปี 2564 ไปจนถึงปี 2568 และได้ลงทุนไปแล้ว 175 ล้านดอลลาร์ โดยโครงการเรือธงอย่าง AMA Women Entrepreneurs Academy ได้ช่วยเสริมสร้างขีดความสามารถของผู้ประกอบการสตรีมากกว่า 1,000 คน ในตลาด 10 แห่งทั่วภูมิภาค ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบการสตรีเหล่านี้สร้างธุรกิจของตนเองให้มีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น
พีแอนด์จีมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงการโฆษณาของแบรนด์ ซึ่งรวมถึงการโฆษณาผ่านสื่อสังคมออนไลน์และเว็บไซต์ โดยตั้งเป้าว่าจะทำให้การสื่อสารส่วนใหญ่ของบริษัทเข้าถึงผู้ที่มีความบกพร่องทางสายตาและการได้ยินภายในปี 2567 ซึ่งบริษัทมีความก้าวหน้าอย่างมากในส่วนนี้ และภายในปี 2567 การสื่อสารส่วนใหญ่ของบริษัทจะเข้าถึงผู้ที่มีความบกพร่องทางสายตาและการได้ยิน
พีแอนด์จียังคงพยายามเพิ่มสัดส่วนของผู้กำกับหญิงที่อยู่เบื้องหลังการถ่ายทำโฆษณาของแบรนด์พีแอนด์จี โดยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และแอฟริกานั้น พีแอนด์จีได้เพิ่มสัดส่วนผู้กำกับหญิงจาก 16% ในปี 2562 เป็นมากกว่า 35% ในปัจจุบัน และตั้งเป้าว่าจะเพิ่มเป็น 50% โดยอาศัยการดำเนินการอย่างครอบคลุมเพื่อเสริมสร้าง สนับสนุน และเชื่อมโยงผู้หญิงที่มีความสามารถในแวดวงโฆษณา สื่อ และคอนเทนต์
การประชุมสุดยอด “We See Equal” ของพีแอนด์จี มีบุคคลผู้ทรงอิทธิพลและผู้นำระดับโลกเข้าร่วมหลายท่าน อาทิ

กูนีต มงกา กาปูร์ ( Guneet Monga Kapoor) ผู้อำนวยการสร้างชาวอินเดียคนแรกที่ได้รับรางวัลออสการ์ และซีอีโอบริษัท สิกขยา เอนเตอร์เทนเมนต์ (Sikhya Entertainment)
เอ็ดดี เอ็นโดพู ( Eddie Ndopu) นักมนุษยธรรม นักเล่าเรื่อง และผู้ประกอบวิชาชีพเกี่ยวกับผู้ทุพพลภาพ
เอลิสซา เฟรฮา ( Elissa Freiha) ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทวูมีนา (Womena)
ซาราห์ ฮาร์เดน ( Sarah Harden) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮลโล ซันไชน์ (Hello Sunshine)
เซีย โนวโรจี ( Sia Nowrojee) ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายยุทธศาสตร์เด็กหญิงและสตรี มูลนิธิองค์การสหประชาชาติ
อาภารนา พิรามาล ราเจ ( Aparna Piramal Raje) นักเขียน (หนังสือเรื่อง Chemical Khichdi) นักพูด และนักการศึกษา
ชิเอโกะ อาซาคาวะ ( Chieko Asakawa) นักวิทยาการคอมพิวเตอร์ผู้มีความบกพร่องทางสายตา และผู้ได้รับตำแหน่ง IBM Fellow
ซิมิเดเล อเดอักโบ ( Simidele Adeagbo) นักกีฬาโอลิมปิกและผู้สนับสนุนความเสมอภาค
“มีหลักฐานเพิ่มมากขึ้นที่บ่งชี้ว่า การสร้างความเสมอภาคทางเพศอาจต้องใช้เวลาราว 1-3 ศตวรรษจึงจะประสบความสำเร็จ ขึ้นอยู่กับว่าเป็นรายงานฉบับไหนและต้องการวัดผลด้านใด ขณะเดียวกัน การรวบรวมข้อมูลซ้ำ ๆ ยังเผยให้เห็นถึงความเสียเปรียบ การเลือกปฏิบัติมากขึ้น และผลลัพธ์อื่น ๆ ที่น่ากังวลใจ” เซีย โนวโรจี ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายยุทธศาสตร์เด็กหญิงและสตรี มูลนิธิองค์การสหประชาชาติ กล่าว “แต่เรามีโอกาสลงมือทำแล้วในตอนนี้ เราเชื่อว่าหลายบริษัทมองเห็นความเสมอภาค และบริษัทเหล่านั้นจะผนึกกำลังกับคนอีกมากมายทั่วโลกที่เชื่อว่าศักดิ์ศรีและโอกาสของทุกคนมีค่าควรแก่การต่อสู้เพื่อให้ได้มา”

เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่องค์กรต่าง ๆ และสังคม การประชุมสุดยอดครั้งนี้ได้เชิญผู้บริหารของพีแอนด์จีหลายท่านจากทั่วโลกมาร่วมแสดงทรรศนะ ได้แก่

ไชเลช เจจูริการ์ ( Shailesh Jejurikar) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ
ฟามา ฟรานซิสโก ( Fama Francisco) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก สตรี และครอบครัว และผู้สนับสนุนความเสมอภาคทางเพศ
บาลา ปูรูโชตมัน ( Bala Purushothaman) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรมนุษย์
มาร์คุส สโตรเบล ( Markus Strobel) ประธานธุรกิจผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคล
การประชุมสุดยอด #WeSeeEqual แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างไม่ลดละของพีแอนด์จีในการสร้างโลกที่มีความเสมอภาคมากขึ้น นอกจากนั้นยังได้รับรางวัลความเป็นเลิศด้านการส่งเสริมศักยภาพของสตรีจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกาในปี 2562 ทั้งนี้ ในฐานะหนึ่งในผู้โฆษณารายใหญ่ที่สุดในโลก พีแอนด์จีและแบรนด์ต่าง ๆ ในเครือจะยังคงทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงผ่านสื่อและโฆษณาเพื่อกระตุ้นให้เกิดการรับรู้มากขึ้น กำจัดอคติ จุดประเด็นให้เกิดการพูดคุย และกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

เกี่ยวกับพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล

พีแอนด์จีนำเสนอแบรนด์สินค้าที่มีคุณภาพสูงและได้รับความไว้วางใจให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก ได้แก่ ออลเวย์ส (Always(R)), แอมบิเพอร์ (Ambi Pur(R)), แอเรียล (Ariel(R)), บาวน์ตี้ (Bounty(R)), ชาร์มิน (Charmin(R)), เครสต์ (Crest(R)), ดอว์น (Dawn(R)), ดาวน์นี่ (Downy(R)), แฟรี่ (Fairy(R)), ฟีบรีซ (Febreze(R)), เกน (Gain(R)), ยิลเลตต์ (Gillette(R)), เฮดแอนด์โชว์เดอร์ (Head & Shoulders(R)), เลนอร์ (Lenor(R)), โอเลย์ (Olay(R)), ออรัล-บี (Oral-B(R)), แพมเพิร์ส (Pampers(R)), แพนทีน (Pantene(R)), เอสเคทู (SK-II(R)), ไทด์ (Tide(R)), วิคส์ (Vicks(R)) และวิสเปอร์ (Whisper(R)) ทั้งนี้ พีแอนด์จีดำเนินธุรกิจราว 70 ประเทศทั่วโลก สามารถติดตามข่าวสารล่าสุดและดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับพีแอนด์จีและแบรนด์ในเครือได้ที่ http://www.pg.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2068652/P_G__WeSeeEqual_Summit_2023.jpg

Exit mobile version