9krapalm.com

ฝูโจว “เมืองแห่งน้ำพุร้อน” เผยให้เห็นมุมมองใหม่ของธรรมชาติ

สำนักประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองฝูโจว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา โซเชียลมีเดียในต่างประเทศหลายแพลตฟอร์ม ได้แก่ “Oriental.Paris”, “Discovered Fujian” และ “Discovery Fuzhou” ได้เผยแพร่วิดีโอ “Green Hot Springs — An Unknown Facet of Fuzhou” ซึ่งเป็นวิดีโอโปรโมตตัวใหม่ล่าสุดของเมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน วิดีโอดังกล่าวร้อยเรียงเรื่องราวของ “น้ำพุร้อน” และนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ของเมืองโบราณฝูโจว โดยน้ำพุร้อนได้ผสานรวมเข้ากับเมืองอย่างกลมกลืนและสร้างชีวิตชีวาสีเขียวสดใส ไหลรวมและหายใจเป็นจังหวะเดียวกับเมือง และสร้างพลังชีวิตอย่างเต็มเปี่ยม

ฝูโจว ซึ่งเป็นเมืองเอกของมณฑลฝูเจี้ยน มีประวัติเกี่ยวกับน้ำพุร้อนมานานกว่า 1,700 ปี โดยเป็นที่รู้จักกันในนาม “เมืองหลวงแห่งน้ำพุร้อนของจีน” และยังได้รับการเรียกขานว่าเป็น “เมืองที่แช่อยู่ในน้ำพุร้อน” โดยนักปราชญ์จำนวนมากมายนับไม่ถ้วนได้มาเยือนเมืองแห่งนี้และเขียนบทกวีเกี่ยวกับน้ำพุร้อนมาตั้งแต่โบราณ

เนินเขาและภูเขาส่วนใหญ่ในฝูโจวปกคลุมด้วยป่าไม้ น้ำพุร้อนจึงสะท้อนภาพของความเขียวชอุ่มและกลุ่มเมฆสีแดงอมชมพูที่เคลื่อนผ่านอย่างช้า ๆ ธรรมชาติเหล่านี้เต็มไปด้วยชีวิตชีวาและแสดงให้เห้นถึงความกลมกลืนระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ ฝูโจวเป็นเมืองแห่งการพักผ่อนหย่อนใจและชีวิตที่สะดวกสบาย พร้อมความคึกคักและความกระตือรือร้น น้ำพุร้อนที่ไหลรินอย่างแผ่วเบาเป็นสักขีพยานของการเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์ตลอดประวัติศาสตร์ของเมืองฝูโจว และหล่อเลี้ยงชีวิตของผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่มานานหลายพันปี

ที่มา: สำนักประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองฝูโจว

ลิงก์รูปภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=429675

คำบรรยายภาพ: ฝูโจว “เมืองแห่งน้ำพุร้อน” เผยให้เห็นมุมมองใหม่ของธรรมชาติ

Exit mobile version