9krapalm.com

“ฝูโจว” เมืองสีเขียวที่ผสานนิเวศวิทยาและการพัฒนาที่ทันสมัย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน ได้เผยแพร่วิดีโอประชาสัมพันธ์ที่มีชื่อว่า “ฝูโจว เมืองเศรษฐกิจสีเขียวที่รอคุณไปสำรวจ” (The Fuzhou Waiting for You to Explore — Green Economy) ผ่านบัญชีโซเชียลมีเดียในต่างประเทศ เช่น “Paris Oriental Center”, “Discover Fujian” และ “Discover Fuzhou” เพื่อแสดงให้ทั่วโลกได้เห็นว่า ฝูโจวเป็นเมืองสีเขียวที่ผสานรวมธรรมชาติและอุตสาหกรรม นิเวศวิทยาและการพัฒนาที่ทันสมัยเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน

ในวิดีโอโปรโมตดังกล่าว ผู้ชมจะได้เห็นความเขียวขจีทั่วทุกแห่งของฝูโจว ไม่ว่าจะเป็นอาคารสูงที่ทันสมัย สวนสาธารณะริมแม่น้ำ ทางเดินในชนบท เมืองและบ้านเรือนโบราณ โรงไฟฟ้าพลังงานลมที่กระจายอยู่ตามชายฝั่งเป็นแหล่งที่มาของพลังงานสะอาดที่ขับเคลื่อนเมือง ขณะที่รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (e-governance) และบริการดิจิทัล ทำให้การใช้ชีวิตในเมืองมีประสิทธิภาพ สะดวกสบาย และเป็นอัจฉริยะ ตามข้อมูลที่เผยแพร่โดยสำนักประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองฝูโจว

ขณะเดียวกัน เมื่อไม่นานมานี้ “เทคนิคการชงชาแบบดั้งเดิมของจีน รวมถึงประเพณีที่เกี่ยวข้อง” ได้รับการขึ้นบัญชีรายการตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ (Representative List of the Intangible Cultural Heritage of Humanity) โดยองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก (UNESCO) กระบวนการอบกลิ่นชามะลิของฝูโจวเป็นหนึ่งในบัญชีรายการตัวแทนดังกล่าว ทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จในการพัฒนาสีเขียวของฝูโจวอีกด้วย

“บริการสำนักงานเบ็ดเสร็จ” ซึ่งเป็นการบุกเบิกบริการตรวจสอบและอนุมัติแบบรวมศูนย์ในจีน ตลอดจน “บริการแบบครบวงจร” และ “ช่องทางสีเขียว” ที่ได้มาตรฐานและโปร่งใส ล้วนแล้วแต่สร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจระดับโลกให้กับฝูโจว นอกจากนี้ ตั้งแต่อสังหาริมทรัพย์สีเขียวไปจนถึงชุมชนสีเขียว ยังสะท้อนให้เห็นด้วยว่าฝูโจวเป็นเมืองสีเขียวเพื่อธุรกิจ การอยู่อาศัย และการท่องเที่ยวสำหรับผู้คนทั่วโลก

ที่มา: สำนักประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเมืองฝูโจว

ลิงก์รูปภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=435878

คำบรรยายภาพ: “ฝูโจว” เมืองสีเขียวที่ผสานรวมธรรมชาติและอุตสาหกรรม นิเวศวิทยาและการพัฒนาที่ทันสมัยเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน

Exit mobile version