Lazada

ผู้จัดบอลโลก กาตาร์ 2022 ประกาศเพิ่มห้องพัก 30,000 ห้อง สำหรับผู้เข้าชมฟุตบอลโลก

ตลอดทัวร์นาเมนท์ กาตาร์จะกลายเป็นแหล่งบันเทิงที่ไม่มีใครเทียบได้

ยอดขายตั๋วสำหรับฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ (FIFA World Cup Qatar 2022(TM)) ใกล้จะถึง 3 ล้านใบแล้ว เตรียมนับถอยหลังสู่ฟุตบอลโลกครั้งแรกที่จัดขึ้นในตะวันออกกลางและโลกอาหรับ ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นที่สนามอัล บาย์ท (Al Bayt Stadium) ในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้

ระหว่างการแถลงข่าวที่กรุงโดฮา ผู้จัดงานประกาศว่าได้เพิ่มห้องพักอีก 30,000 ห้องสำหรับผู้เข้าชมฟุตบอลโลก ขณะที่กาตาร์กำลังเตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลทั้ง 64 นัด ในสนามกีฬาล้ำสมัย 8 สนาม โดยมีที่พักหลากหลายมากที่สุดจากหน่วยงานด้านที่พักของกาตาร์ (Qatar Accommodation Agency) เริ่มตั้งแต่ราคา 80 ดอลลาร์ต่อคนต่อคืนสำหรับห้องพักขนาด 2 คน โดยที่พักมีตั้งแต่โรงแรม, อะพาร์ตเมนต์ ไปจนถึงหมู่บ้านแฟนบอล

“เราพูดเสมอว่ากาตาร์จะมอบฟุตบอลโลกครั้งที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเมื่อคุณมองไปทั่วประเทศกาตาร์ในวันนี้ มองไปที่สนามกีฬาล้ำสมัย, สนามฝึกซ้อม, รถไฟใต้ดิน, โครงสร้างพื้นฐานที่แผ่ขยาย ทุกอย่างพร้อมใช้งานและพร้อมยินดีต้อนรับทุกคน” คุณจิอันนี อินฟานติโน (Gianni Infantino) ประธานฟีฟ่า กล่าวผ่านวิดีโอ “โลกกำลังตื่นเต้น กาตาร์พร้อมแล้ว สถานที่พร้อมแล้ว เราจะร่วมกันส่งมอบฟุตบอลโลกที่ดีที่สุดทั้งใน และนอกสนาม”

ผู้จัดงานเปิดเผยว่า ขายตั๋วไปได้แล้ว 2.89 ล้านใบสำหรับการแข่งขันฟุตบอล 64 นัดที่จะเตะกันในสนามกีฬาที่ทันสมัย 8 แห่ง โดยขายได้มากที่สุดในหมู่แฟนบอลในกาตาร์, สหรัฐ, ซาอุดีอาระเบีย, อังกฤษ, เม็กซิโก, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, อาร์เจนตินา, ฝรั่งเศส, บราซิล และเยอรมนี ขณะที่ตั๋วแบบ Hospitality ก็ขายดีถล่มทลายเป็นประวัติการณ์เช่นกัน ทั้งนี้ ตั๋วชมการแข่งขันทุกนัดจะยังมีจำหน่ายไปจนจบทัวร์นาเมนท์ โดยขอแนะนำให้แฟน ๆ ตรวจสอบจำนวนตั๋วที่ยังเหลือล่าสุดกันได้ที่ FIFA.com/tickets และตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป ผู้ถือตั๋วจะได้รับอีเมลพร้อมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการดาวน์โหลดแอปจองตั๋ว และรับตั๋วทางมือถือ

ผู้จัดการแข่งขันได้ย้ำให้แฟนบอลสมัครบัตรเฮย์ยา การ์ด (Hayya Card) และจองที่พักโดยเร็วที่สุด โดยเฮย์ยา การ์ดจะเป็นใบอนุญาตเข้าชมสำหรับแฟนบอลชาวต่างชาติ และยังให้บริการขนส่งสาธารณะฟรีทั่วประเทศ รวมถึงให้แฟนบอลเข้าสนามกีฬาได้ด้วยตั๋วการแข่งขันที่ถูกต้อง

ผู้จัดงานได้สรุปตัวเลือกความบันเทิงมากมายที่เตรียมไว้ให้กับผู้เข้าชมตลอดทัวร์นาเมนท์ ทั้งฟีฟ่า แฟน เฟสติวัล (FIFA Fan Festival) ที่อัล บิดดา พาร์ค (Al Bidda Park) ที่จะมีแฟน ๆ มากถึง 40,000 คนทุกวัน ตลอดทัวร์นาเมนท์ โดยสามารถเข้าร่วมและชมการแข่งขันผ่านจอได้ฟรี ทั้งยังมีศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาร่วมแสดง พร้อมกิจกรรมฟุตบอลที่น่าสนใจ รวมถึงยังมีอาหาร-เครื่องดื่มทั้งแบบท้องถิ่นและแบบนานาชาติให้เลือกมากมาย

นอกจากนี้ก็ยังมีเทศกาลถนนคอร์นิช (Corniche Activation) ระยะทาง 6 กม. จากเชอราตัน พาร์ค (Sheraton Park) ไปจนถึงพิพิธภัณฑ์ศิลปะอิสลาม ที่จะมีทั้งการแสดง, ร้านค้าปลีก ตลอดจนซุ้มอาหาร-เครื่องดื่ม ส่วนกิจกรรมอื่น ๆ ก็จะมีโชว์ประจำวันอย่าง ‘ยินดีต้อนรับสู่กาตาร์’ (Welcome to Qatar) ซึ่งเป็นการแสดงน้ำพุและแสงสีเสียง พร้อมการแสดงดนตรีจากเวล บินาลี (Wael Binali) และวงกาตาร์ ฟิลฮาร์โมนิค ออร์เคสตรา (Qatar Philharmonic Orchestra) ที่จะบรรเลงเพลงประจำการแข่งขันอย่างเป็นทางการของฟุตบอลโลก กาตาร์ 2022

สวนสนุกและสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่อัล มาฮา ไอส์แลนด์ ลูเซล (Al Maha Island Lusail) จะเปิดให้บริการสำหรับแฟน ๆ เช่นเดียวกับราส อบู อเบาด์ 974 บีช คลับ (Ras Abu Aboud 974 Beach Club), เฮย์ยา แฟน โซน (Hayya Fan Zone) ที่ลูเซล เซาธ์ พรอเมอนาด (Lusail South Promenade) และเคอไทแฟน บีช เฟสต์ (QetaiFAN Beach Fest) สำหรับแฟนเพลงแดนซ์ก็จะมีอาร์คาเดีย สเปคแทคูลาร์ (Arcadia Spectacular) ความจุ 15,000 คน และอราเวีย บาย เอ็มดีแอล บีสต์ (ARAVIA by MDL BEAST) ความจุ 5,000 คน และยังมีถนนวัฒนธรรม ลาสท์-ไมล์ (Last-Mile Cultural Activations) ที่จะมีการแสดงมากกว่า 6,000 รายการในสถานที่ 21 แห่ง ให้ความบันเทิงแก่แฟน ๆ ระหว่างทางไปยังสนามกีฬา

วศ. ยาซีร์ อัล จามาล (Eng. Yasir Al Jamal) ผู้อำนวยการทั่วไปของคณะกรรมการสูงสุดเพื่อการส่งมอบและมรดก (Supreme Committee for Delivery & Legacy) กล่าวว่า “หลังจากทำงานหนักมานานกว่าทศวรรษ และร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั่วประเทศ กาตาร์พร้อมแล้วที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกที่น่าจดจำ ความกระชับของทัวร์นาเมนต์ของเราจะทำให้ผู้เข้าชมอยู่ไม่ห่างจากการแข่งขัน ใกล้กับสนามกีฬาหรือกิจกรรมความบันเทิงอยู่เสมอ เราตั้งตารอที่จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันครั้งที่จะอยู่ในความทรงจำของแฟน ๆ ทั่วโลกไปอีกนาน”

นัสเซอร์ อัล คาเทอร์ (Nasser Al Khater) ซีอีโอของบริษัทฟีฟา เวิล์ด คัพ กาตาร์ 2022 จำกัด (FIFA World Cup Qatar 2022 LLC) กล่าวว่า “กาตาร์พร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพงานฉลองเกมกีฬาที่สวยงามของโลกเกมนี้ เราตั้งตารอที่จะได้ต้อนรับแฟน ๆ และผู้เล่นจากทั่วโลก ในขณะที่พวกเขาได้สัมผัสการต้อนรับอันอบอุ่นของเรา ตลอดจนตัวเลือกความบันเทิงมากมาย และที่ขาดไม่ได้เลยคือฟุตบอลจากนานาชาติชั้นยอด ซึ่งจะเป็นฟุตบอลโลกที่ไม่เหมือนครั้งไหน ที่จะส่งผลกระทบเชิงบวกต่อกาตาร์, ตะวันออกกลาง และโลกอาหรับตลอดไป”

“เราดูแลสถานที่อย่างทางการมากกว่า 168 แห่งอัดแน่นทั่วกาตาร์ โดยแต่ละแห่งล้วนมีความสำคัญต่อการดำเนินการและสร้างความสำเร็จให้กับฟุตบอลโลกครั้งนี้ นอกเหนือไปจากการทดสอบสนามกีฬาทั้งแปดแห่งแล้ว อาสาสมัครและศูนย์รับรองต่าง ๆ ก็พร้อมดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยศูนย์จำหน่ายตั๋วที่ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมโดฮา (Doha Exhibition & Convention Centre) ที่จะเปิดทำการในวันพรุ่งนี้ รวมถึงศูนย์กระจายเสียงและแพร่ภาพออกอากาศนานาชาติ (International Broadcast Centre) และศูนย์สื่อหลัก (Main Media Centre) ที่จะตามมา ผมขอย้ำว่าฟีฟ่ามีความเชื่อมั่นและซาบซึ้งต่อผลงานทั้งหมดที่ได้เตรียมการในเวลาเพียงเดือนเศษ เพื่อนำเสนอฟุตบอลโลกครั้งที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา” โคลิน สมิธ (Colin Smith) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของฟีฟ่า กล่าว

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแหล่งบันเทิงสำหรับแฟนบอลและสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมของกาตาร์ได้ที่ https://www.qatar2022.qa/en/live-it-all-in-qatar

แฟน ๆ ที่สนใจเข้าร่วมฟุตบอลโลกกาตาร์ 2022 คลิกดูข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับตั๋ว, ที่พัก และบัตรเฮย์ยาได้ที่ https://www.qatar2022.qa/en

สำหรับภาพความละเอียดสูง และเนื้อหาสื่อจากงานแถลงข่าว คลิกที่ https://qrco.de/1M2Go

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1923076/Qatar_2022_One_Month_to_Go_Press_Conference__17_10_2022.jpg