9krapalm.com

ประติมากรรมแสงสี แต่งแต้มท้องฟ้าเหนือเมืองโบราณเฮกรา แหล่งมรดกโลกจากยูเนสโก ณ อัลอูลา เมืองทะเลทรายอันสง่างามทางตะวันตกเฉียงเหนือของซาอุดีอาระเบีย

วิดีโอ – https://mma.prnewswire.com/media/1922006/Royal_Commission_For_AlUla.mp4

วิดีโอแบนเนอร์หลักจากการแสดงโดรน ณ เมืองโบราณเฮกรา (Hegra’s Drone Show) โดยอัลอูลา โมเมนต์ส (AlUla Moments) และสกายเมจิก (SKYMAGIC) อำนวยการผลิตโดยบัลลิช วันเดอร์ สตูดิโอ เคเอสเอ (Balich Wonder Studio KSA) ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากอัลอูลา โมเมนต์ส

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1922007/Royal_Commission_For_AlUla_1.jpg

ภาพแสงสีบนท้องฟ้าจากโดรน เกิดเป็นภาพมายาสุดน่าทึ่ง ในการแสดงโดรนแสงสี ณ เมืองโบราณเฮกรา จัดขึ้น ณ เมืองอัลลูลาทางตะวันตกเฉียงเหนือของซาอุดีอาระเบียเมื่อวันที่ 13, 14, 15 ตุลาคม 2565 อันเป็นสัญญาณสิ้นสุดเทศกาลอัลอูลา เวลเนส เฟสติวัล (AlUla Wellness Festival) ซึ่งเป็นเทศกาลแรกจากชุดเทศกาลและอีเวนท์ต่าง ๆ ตามปฏิทินของอัลลูลา โมเมนต์ส ทั้งนี้ การแสดงโดรน ณ เมืองโบราณเฮกราจัดแสดงโดยอัลอูลา โมเมนต์ส และสกายเมจิก อำนวยการผลิตโดยบัลลิช วันเดอร์ สตูดิโอ เคเอสเอ และได้รับความอนุเคราะห์จากอัลอูลา โมเมนต์ส

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1922005/Royal_Commission_For_AlUla_2.jpg

ภาพเหยี่ยวโผบินเหนือสุสานลีเฮียน บุตรแห่งคูซา (Tomb of Lyhian Son of Kuza) ที่เมืองโบราณเฮกรา ซึ่งเป็นแหล่งมรดกโลกแห่งแรกในราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียที่ได้รับการรับรองจากยูเนสโก (UNESCO) โดยการแสดงโดรนแสงสีจะพาผู้ชมไปสำรวจต้นกำเนิดและความงามแท้ของแสงผ่านงานศิลปะการแสดงที่ผสมผสานกับเทคโนโลยี โดยโดรนเรืองแสงจะโบยบินไปในท้องฟ้ายามราตรีของอัลลูลาเพื่อสร้างประติมากรรมในอากาศคลอเคล้าไปกับเสียงดนตรี ทั้งนี้ การแสดงโดรน ณ เมืองโบราณเฮกราจัดแสดงโดยอัลอูลา โมเมนต์ส และสกายเมจิก อำนวยการผลิตโดยบัลลิช วันเดอร์ สตูดิโอ เคเอสเอ และได้รับความอนุเคราะห์จากอัลอูลา โมเมนต์ส

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1922004/Royal_Commission_For_AlUla_3.jpg

การเฉลิมฉลองด้วยแสงสีเหนือเมืองโบราณเฮกรา ซึ่งเป็นแหล่งมรดกโลกของยูเนสโกทางตะวันตกเฉียงเหนือของซาอุฯ โดยการแสดงโดรนแสงสี ณ เมืองโบราณเฮกราจะพาผู้ชมไปสำรวจต้นกำเนิดและความงามแท้ของแสง โดยแสงสว่างถือเป็นรากฐานของความเป็นอยู่ที่ดี เป็นพลังให้กับจิตใจและร่างกาย การแสดงโดรนแสงสีนี้ถือเป็นสัญญาณสิ้นสุดเทศกาลอัลอูลา เวลเนส เฟสติวัล ซึ่งเป็นเทศกาลแรกจากชุดเทศกาลและอีเวนท์ต่าง ๆ ตามปฏิทินของอัลลูลา โมเมนต์ส ทั้งนี้ การแสดงโดรน ณ เมืองโบราณเฮกราจัดแสดงโดยอัลอูลา โมเมนต์ส และสกายเมจิก อำนวยการผลิตโดยบัลลิช วันเดอร์ สตูดิโอ เคเอสเอ และได้รับความอนุเคราะห์จากอัลอูลา โมเมนต์ส

เกี่ยวกับอัลอูลา โมเมนต์ส:

อัลอูลา โมเมนต์ส คือบ้านหลังใหม่ของงานอีเวนท์ต่าง ๆ ในอัลอูลา โดยเปิดตัวเมื่อช่วงปลายปี 2564 ด้วยการเฉลิมฉลอง 4 เทศกาลใหม่และบอกเล่าเรื่องราวของเมืองอัลอูลา รวมถึงไขความลับต่าง ๆ และร่วมเฉลิมฉลองวัฒนธรรมท้องถิ่นและนานาชาติ ด้วยอารยธรรมกว่า 7,000 ปีและเป็นที่ตั้งของอาณาจักรเก่าแก่ที่เจริญมากที่สุดแห่งหนึ่งในยุคโบราณ อัลอูลาจึงเป็นสถานที่ที่ใช่สำหรับงานพบปะสังสรรค์และการเฉลิมฉลองทางวัฒนธรรม

เทศกาลทั้งสี่ที่จัดขึ้น ณ อัลอูลา ได้แก่ เทศกาลฤดูหนาว ณ ทันโทรา (Winter at Tantora) ซึ่งเป็นการกลับมาเฉลิมฉลองมรดกวัฒนธรรมและดนตรีอีกครั้ง ตลอดจนเทศกาลอัลอูลา สกายส์ (AlUla Skies), อัลอูลา อาร์ทส (AlUla Arts) และอัลอูลา เวลเนส เฟสติวัล (AlUla Wellness Festival)

เทศกาลเหล่านี้นำเสนอสารพัดประสบการณ์ที่คัดสรรมาแล้วในด้านศิลปะ, วัฒนธรรม, ดนตรี, ธรรมชาติ, สุขภาพ, การขี่ม้า, อาหาร และดาราศาสตร์ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นการเฉลิมฉลองวัฒนธรรม, ประวัติศาสตร์ และมรดกของเมืองอัลอูลา ตลอดจนอารยธรรมที่ครั้งหนึ่งเคยตั้งอยู่บนผืนแผ่นดินอัลอูลา

ในปีนี้ อัลอูลา โมเมนต์สจะนำเสนอ 5 เทศกาลสำคัญและ 5 งานอีเวนท์ รวมถึงการกลับมาของเทศกาลฤดูหนาว ณ ทันโทรา และอัลอูลา เวลเนส เฟสติวัล การกลับมาของอาซีมุธ (AZIMUTH) และเป็นครั้งแรกที่จะได้เปิดตัวเทศกาลแอนเชียน คิงดอม เฟสติวัล (Ancient Kingdoms Festival) เพื่อย้อนรำลึกอดีตผ่านประสบการณ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอารยธรรมที่สืบต่อกันมากว่า 7,000 ปี บนคาบสมุทรอาหรับและเส้นทางการค้าขายเครื่องหอมอันเลื่องชื่อที่ทำให้อัลอูลาเป็นชุมทางการค้าและวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวา

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ experiencealula.com/en/alula-moments

เกี่ยวกับอัลอูลา:

อัลอูลาอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของซาอุดีอาระเบีย ห่างจากกรุงริยาด 1,100 กิโลเมตร รุ่มรวยด้วยมรดกของมนุษย์และธรรมชาติอันแสนมหัศจรรย์ พื้นที่อันกว้างขวาง 22,561 ตารางกิโลเมตร มีทั้งหุบเขาโอเอซิสอันเขียวชอุ่ม ภูเขาหินทรายตั้งตระหง่าน และแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมอายุเก่าแก่หลายพันปีตั้งแต่สมัยราชอาณาจักรลีเฮียน (Lihyan) และราชอาณาจักรแนบาเทีย (Nabataean) ยังคงรุ่งเรือง

สถานที่ที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักมากที่สุดในอัลอูลาคือเมืองโบราณเฮกรา (Hegra) แหล่งมรดกโลกแห่งแรกของซาอุดีอาระเบียที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโก เมืองโบราณแห่งนี้มีพื้นที่ 52 เฮกตาร์ และเคยเป็นเมืองสำคัญทางตอนใต้ของราชอาณาจักรแนบาเทีย โดยมีสุสาน 111 แห่งที่ยังอยู่ในสภาพดีและมีการตกแต่งผนังภายนอกอย่างวิจิตรงดงามด้วยการขุดภูเขาหินทราย รอบนิคมเมืองที่มีกำแพงล้อมรอบ

นอกจากนี้ ผลวิจัยปัจจุบันบ่งชี้ว่าเฮกราคือดินแดนใต้สุดของอาณาจักรโรมัน หลังจากเอาชนะราชอาณาจักรแนบาเทียในคริสต์ศักราช 106

นอกจากเมืองโบราณเฮกราแล้ว อัลอูลายังเป็นที่ตั้งของดาดัน (Dadan) เมืองหลวงโบราณแห่งราชอาณาจักรดาดันและลีเฮียน ซึ่งถือว่าเป็นเมืองที่เจริญที่สุดแห่งหนึ่งในคาบสมุทรอาหรับในช่วง 1,000 ปีก่อนคริสตกาล และจาบาล อิกมาห์ (Jabal Ikmah) ซึ่งเป็นห้องสมุดกลางแจ้งที่มีจารึกและงานเขียนหลายร้อยชิ้นในหลายภาษา ตลอดจนเมืองเก่า (Old Town) ของอัลอูลา ซึ่งหนาแน่นไปด้วยบ้านอิฐโคลนมากกว่า 900 หลัง ซึ่งคาดว่าสร้างขึ้นอย่างน้อยตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 12 รวมถึงสถานีรถไฟฮิญาซ (Hijaz) และป้อมปราการเฮกรา อันเป็นสถานที่สำคัญในมหากาพย์ลอว์เรนซ์แห่งอาระเบีย (Lawrence of Arabia)

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.experiencealula.com

ติดต่อเราผ่านทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียได้ที่

#experiencealula
#alulamoments
#alulawellnessfestival

@ ExperienceAlUla
@AlUlaMoments

Exit mobile version