9krapalm.com

บริษัท VideoMonster ผู้ให้บริการโซลูชั่นสร้างวิดีโอ ปิดระดมทุนรอบ Series A ด้วยยอด 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

บริษัทจะเร่งนำกระบวนการเทคโนโลยี AI มาใช้ พร้อมนำเสนอโซลูชั่นสำหรับการตัดต่อวิดีโอแบบยาว

โซล, เกาหลีใต้ – Media OutReach – 13 เมษายน 2565 – VideoMonster Inc. ผู้ให้บริการโซลูชั่นสร้างวิดีโอออนไลน์แบบสั้น ได้ปิดการระดมทุนในรอบ Series A ไปด้วยยอดการลงทุนมูลค่าทั้งสิ้น 3 พันล้านวอน (ราว 2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) เมื่อไม่นานมานี้ โดยธุรกิจเงินร่วมลงทุนที่เข้าร่วมในรอบนี้ประกอบไปด้วย Innopolis Partners, Smart Study Ventures, ETRI Holdings และ Union Partners ซึ่งมีนักลงทุนทั้งจากด้านเทคโนโลยีและด้านคอนเทนต์อย่างเท่า ๆ กัน

จากการลงทุนครั้งล่าสุด VideoMonster Inc. เตรียมที่จะเร่งนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI มาใช้เพื่อยกระดับการให้บริการ รวมถึงการเปิดตัวโซลูชั่นสำหรับการตัดต่อวิดีโอแบบยาว นอกจากนี้บริษัทยังฉลองครบรอบ 1 ปีในการให้บริการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยข้อเสนอส่วนลดพิเศษสำหรับผู้ใช้งานอีกด้วย

Chun Donghyuk ประธานกรรมการบริหาร หรือ CEO ของ VideoMonster กล่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์ว่า “เนื่องจากปิดการระดมทุนในรอบ Series A ได้อย่างสำเร็จลุล่วง เราจึงมีแรงผลักดันที่จะนำเทคโนโลยี AI มาใช้กับโซลูชั่นทั้งหมด และด้วยเหตุนี้ เราวางแผนที่จะพัฒนาระบบขั้นตอนการตัดต่อวิดีโอใหม่ทั้งหมดและให้ความสำคัญกับความก้าวหน้าของบริการเพื่อกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานในตลาดโลก”

บริษัทมุ่งความเป็นสากลที่มีกลยุทธ์สำหรับเข้าใจ ‘ท้องถิ่น’

VideoMonster ก่อตั้งขึ้นในปี 2562 ได้ให้บริการเทมเพลตวิดีโอกราฟิกเคลื่อนไหวคุณภาพสูงกว่า 4,900 รายการ และเพลงถูกลิขสิทธิ์กว่า 400 รายการสำหรับเหล่าครีเอเตอร์ ซึ่งไม่ว่าใครก็สามารถสร้างวิดีโอสั้นความยาว 30 วินาทีได้ภายใน 3 นาทีเท่านั้น โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2565 ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มการสร้างวิดีโออันดับหนึ่งของเกาหลีที่เหมาะกับการสร้างเพื่อทำการตลาด โดยมีสมาชิกกว่า 500,000 ราย รวมถึงยอดขายวิดีโอแบบชำระเงินอีกกว่า 200,000 รายการ (สะสม)

การขยายตัวไปทั่วโลกของ VideoMonster ก็เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม นอกจากในปัจจุบันจะมีการเปิดให้ใช้บริการแล้วในประเทศอื่น ๆ กว่าอีก 5 ประเทศ บริการดังกล่าวยังคงเดินหน้าปรับเปลี่ยนให้เข้ากับกลยุทธ์เพื่อการเข้าใจท้องถิ่น โดยเริ่มจากการให้บริการในภาษาท้องถิ่นต่าง ๆ ได้แก่ ภาษาอังกฤษ ไทย เวียดนาม และอินโดนีเซีย

บริษัทประสบความสำเร็จในการก้าวสู่บริการระดับโลก โดยมียอดผู้ใช้งานเฉลี่ยต่อเดือน (MAU) ถึง 150,000 ราย ภายใน 6 เดือนหลังขยายตัวไปยังต่างประเทศ และ VideoMonster ยังมุ่งขยายฐานผู้ใช้งานด้วยการเปิดตัวบริการ SI ที่สามารถออกแบบได้เองสำหรับแพลตฟอร์มหลากหลายรูปแบบ และเข้าสู่ตลาดใหม่ ได้แก่ สิงคโปร์ และอเมริกาเหนือ

โซลูชั่นตัดต่อวิดีโอแบบยาวในปี 2565

ปัจจุบัน VideoMonster กำลังจับตามองตลาดการสร้างวิดีโอแบบยาว โดยล่าสุดได้มีการพัฒนาแอปสร้าง Vlog อัตโนมัติที่มีชื่อว่า “ViiV” ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่นำเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้กับการตัดต่อวิดีโอ โดยตัวแอปจะทำการแก้ไขและสร้าง Vlog ให้เสร็จโดยอัตโนมัติทันทีที่ผู้ใช้งานถ่ายวิดีโอ โดยมุ่งเป้าไปที่ชาว Gen Z ที่มีความต้องการสร้างวิดีโอด้วยขั้นตอนที่ไม่ซับซ้อนแต่ได้คุณภาพ

VideoMonster ประเมินว่าอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวจะกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังสถานการณ์ COVID19 สิ้นสุดลง และมีแผนที่จะจับมือกับองค์กรและสถาบันที่เกี่ยวข้องเมื่อมียอดผู้ใช้งานถึงเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ซึ่ง ViiV มีกำหนดการเปิดตัวในตลาดทั่วโลกในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2565 พร้อมกับเป้าหมายการเติบโตในฐานะแพลตฟอร์มระดับโลก ที่ให้บริการด้านคอนเทนต์วิดีโอ และให้ข้อมูลด้านการท่องเที่ยวในเวลาเดียวกัน

โค้ดส่วนลดพิเศษสำหรับการสมัครสมาชิก

ขณะเดียวกัน VideoMonster ยังได้เตรียมข้อเสนอสุดพิเศษไว้สำหรับการฉลองครบรอบ 1 ปีการให้บริการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยจะมอบสิทธิ์ขยายแผนการใช้งานได้ฟรีสูงสุด 3 เดือนเพียงกรอกโค้ด “EVENTSEA2022” เมื่อทำการชำระเงิน หรือ ผู้ใช้งานใหม่สามารถสมัครสมาชิกได้ผ่านลิงก์นี้และจะได้รับคูปองส่วนลดพิเศษโดยอัตโนมัติ

ลิงก์ – https://videomonster.page.link/7xhZ

Exit mobile version