Lazada

บริติช เคานซิล จัดการประชุม สคูลส์ นาว! ประจำปี 2566 ดึงดูดตัวแทนเข้าร่วมกว่า 2,000 คนจาก 30 ประเทศทั่วโลก เพื่อสำรวจอนาคตของการศึกษาระดับนานาชาติ

เมื่อไม่นานมานี้ บริติช เคานซิล (British Council) ได้จัดการประชุม สคูลส์ นาว (School Now!) ประจำปี 2566 ที่ดูไบ โดยบรรดาผู้นำด้านการศึกษาและผู้เชี่ยวชาญกว่า 2,000 คนจากโรงเรียนพันธมิตรของบริติช เคานซิลทั่วโลก ต่างมารวมตัวกันเพื่อหารือเกี่ยวกับนวัตกรรมล่าสุดด้านการเรียนการสอนในภาคการศึกษาระดับนานาชาติ

การประชุม สคูลส์ นาว! ประจำปี 2566 ภายใต้หัวข้อ “พลิกโฉมโรงเรียน: ส่งเสริมภาวะผู้นำในทุกระดับ” (Transforming Schools: Leadership at all level) ได้สำรวจภาวะผู้นำในโรงเรียนต่าง ๆ ผ่านการนำเสนอประเด็นสำคัญ การอภิปรายแบบคณะ และการประชุมเชิงปฏิบัติการ โดยผู้เข้าร่วมการประชุมได้เรียนรู้เกี่ยวกับความสำคัญของการพัฒนาผู้นำนักเรียน ตลอดจนเส้นทางสู่ความเป็นผู้นำอย่างมืออาชีพ

คุณอีเวตต์ ฮัตชินสัน (Yvette Hutchinson) ที่ปรึกษาอาวุโสโครงการโรงเรียนระดับโลก (Schools Global Program) ของบริติช เคานซิล ได้กล่าวถึงการส่งเสริมภาวะผู้นำทุกระดับในโรงเรียน เพื่อสร้างวัฒนธรรมการมีส่วนร่วม ซึ่งจะช่วยบ่มเพาะคนเก่งและกระจายความเป็นผู้นำไปยังบุคลากรอย่างมีประสิทธิภาพ แนวทางนี้จะก่อให้เกิดสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและสมบูรณ์ ซึ่งนักเรียนจะมีความมั่นใจในการก้าวไปข้างหน้าและพัฒนาทักษะความเป็นผู้นำของตนเอง อันจะเป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตในโรงเรียนและในสังคมตลอดไป นอกจากนี้ เขายังเน้นย้ำว่าภาวะผู้นำที่มีประสิทธิภาพมีความสำคัญต่อโรงเรียนมากกว่าในอดีตที่ผ่านมา ในขณะเรากำลังฟื้นตัวจากสถานการณ์โรคระบาด

การประชุมครั้งนี้เป็นแบบผสมผสาน โดยเชื่อมโยงผู้เข้าร่วมงาน 300 คน ณ สถานที่จริงในดูไบ กับผู้เข้าร่วมงานทางออนไลน์อีก 1,700 คนจากทั่วโลก รูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์นี้ช่วยให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อมูลเชิงลึก และแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดจากตัวแทนจากหลากหลายภูมิภาคและวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน โดยหนึ่งในแขกพิเศษของการประชุมคือคุณแพทริก มูดี (Patrick Moody) เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

นอกจากนี้ วิทยากรหลักและผู้นำเสนอในการประชุมเชิงปฏิบัติการจากประเทศอียิปต์ จอร์แดน ไนจีเรีย ปากีสถาน เปรู สเปน และสหราชอาณาจักร ต่างมีส่วนร่วมในการอภิปรายที่หลากหลายและเข้มข้นครั้งนี้

คุณมาร์ก กรันดี (Mark Grundy) ซีอีโอของเชอร์แลนด์ คอลลีเจต อคาเดมี ทรัสต์ (Shireland Collegiate Academy Trust) ผู้กล่าวปาฐกถาคนแรก ได้พูดถึงประเด็นการรักษาบุคลากรที่ดีที่สุดในแวดวงการศึกษา และการบรรลุผลสำเร็จในระดับสูงสุดและตรงเป้าที่สุดของเยาวชน ขณะที่ศาสตราจารย์เอมาน กาด (Eman Gaad) คณบดีคณะศึกษาศาสตร์และศาสตราจารย์สาขาการศึกษาพิเศษและการเรียนรวม มหาวิทยาลัยบริติชในดูไบ (BUiD) กล่าวถึงภาวะผู้นำด้านการศึกษาเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง ส่วนประเด็นสำคัญอื่น ๆ มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาผู้นำนักเรียนแห่งศตวรรษที่ 21 และการพัฒนาภาวะผู้นำหลายระดับในโรงเรียน

คุณไซมอน ฮิกกินส์ (Simon Higgins) หัวหน้าฝ่ายการสอบของโรงเรียนทั่วโลก (School Exams) ของบริติช เคานซิล กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดการประชุม สคูลส์ นาว! งานสำคัญประจำปีครั้งที่ 8 ซึ่งเป็นการประชุมระดับโลกที่ดูไบในหัวข้อ “ส่งเสริมภาวะผู้นำในทุกระดับ” โดยเปิดโอกาสให้ผู้นำโรงเรียนได้กล่าวถึงความท้าทายที่ยังคงเผชิญอยู่ทุกวันในโลกหลังยุคโรคระบาด และยังสำรวจวิธีพัฒนาภาวะผู้นำทั่วทั้งโรงเรียนเพื่อสนับสนุนบุคลากร นักเรียน และชุมชนในวงกว้าง”

คุณมาร์ก วอล์กเกอร์ (Mark Walker) ผู้อำนวยการฝ่ายภาษาอังกฤษและการสอบ (English & Exams) ของบริติช เคานซิล ได้เน้นย้ำถึงความสำคัญของการรวบรวมผู้นำด้านการศึกษาจากทั่วโลกมาแบ่งปันแนวคิด แนวปฏิบัติที่ดีที่สุด และมุมมองต่าง ๆ พร้อมกล่าวว่า”ที่บริติช เคานซิล เรามุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คน เราทำงานร่วมกับผู้คนเพื่อช่วยให้พวกเขามีทักษะ ความมั่นใจ และความสัมพันธ์ที่จำเป็นต่อการเปลี่ยนแปลงชีวิตและสร้างโลกที่ดีขึ้น เราทุ่มเทเพื่อช่วยให้พันธมิตรของเราสร้างเครือข่าย เสาะแสวงหาความคิดสร้างสรรค์ และเข้าถึงการศึกษาคุณภาพสูง ด้วยการเรียนภาษาอังกฤษไปจนถึงการได้รับวุฒิการศึกษาที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล”

โรงเรียนพันธมิตรของบริติช เคานซิลที่มีอยู่ทั่วโลก ได้ทำงานร่วมกับโรงเรียนอื่น ๆ มากกว่า 2,000 แห่ง สนับสนุนครูมากกว่า 100,000 คน และเข้าถึงเด็กนักเรียนประมาณ 1,000,000 คน การประชุมครั้งนี้เป็นงานระดับโลกอย่างแท้จริง เพราะมีผู้แทนจากทั่วโลกเข้าร่วม ทั้งจากทวีปอเมริกา ยุโรป แอฟริกาใต้สะฮารา ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ เอเชียใต้ และเอเชียตะวันออก โดยช่วยสนับสนุนพันธกิจของบริติช เคานซิลในการสร้างสายสัมพันธ์ ความเข้าใจ และความไว้วางใจผ่านการศึกษา

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ แอนนา โคนิวโฮวา (Anna Koniuhova) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการสื่อสารประจำภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ อีเมล: Anna.Koniuhova@britishcouncil

เกี่ยวกับบริติช เคานซิล
บริติช เคานซิล (British Council) คือองค์กรส่งเสริมความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมและโอกาสทางการศึกษาระดับนานาชาติจากสหราชอาณาจักร เราสนับสนุนสันติภาพและความเจริญรุ่งเรืองด้วยการสร้างสายสัมพันธ์ ความเข้าใจ และความไว้วางใจระหว่างผู้คนในสหราชอาณาจักรและประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก เราทำงานร่วมกับผู้คนในกว่า 200 ประเทศและดินแดน และลงพื้นที่ปฏิบัติงานจริงในกว่า 100 ประเทศ เราเชื่อมโยงกับผู้คน 67 ล้านคนโดยตรงและ 745 ล้านคนโดยรวมในปี 2563-2564

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.britishcouncil.org หรือติดตามความเคลื่อนไหวของบริติช เคานซิล ได้ทาง http://twitter.com/britishcouncil และ http://blog.britishcouncil.org/

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2017466/BC_Schools_Now.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2017467/British_Council_Conference.jpg