9krapalm.com

บทสรุปเส้นทางแชมป์ #Jeansui และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในรายการ eFootball NEXT GEN LEAGUE 2022

จบลงไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับทัวร์นาเมนต์ E-League Thailand 2022 ในแมทช์ส่งท้าย กับการก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์เต็มตัวของ #Jeansui ดาวดวงใหม่วัย 13 ปีจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการลงเล่น 14 เกม กวาดไปถึง 34 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนน แต่ตำแหน่งนี้ก็สร้างความกดดันอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะในตอนที่พวกเขาถูกผู้ตามอย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไล่บี้ตามติดมาเหลือเพียง 1 แต้มก่อนเล่นในเกมสุดท้าย นั่นหมายความว่าขุนพลของทีมปราสาทสายฟ้าต้องเก็บ 3 คะแนน เพื่อการันตีตำแหน่งแชมป์โดยไม่ต้องสนผลของคู่ เดอะ แรบบิท

การแข่งขันในเกมนัดที่ 15 ของ #Jeansui เป็นการพบกับทีม เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่ดูเป็นรองทีมของโค้ช #Bossui อยู่หลายขุม เพราะสโมสรช้างเผือกภาคเหนือมีสถิติค่อนไปกลางตาราง จากคะแนนเพียง 20 แต้มจาก 14 เกม ตามหลังคู่แข่งอย่างบุรีรัมย์ฯ อยู่ถึง 14 คะแนน แต่เมื่อเสียงนกหวีดดังขึ้น กลับกลายเป็นทีมรองที่สู้ได้อย่างสนุก และบุกได้น้ำได้เนื้อกว่า จากโอกาสทักทายทีมจ่าฝูงในนาทีที่ 14 เชียงใหม่ได้โอกาสยิงจ่อ ๆ แต่บอลดันไปติดเซฟของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายประตูจอมเก๋าของปราสาทสายฟ้า ก่อนที่บุรีรัมย์ฯ จะเริ่มกลับมาครองเกมแต่ก็ยังไม่สามารถเบิกประตูแรกจากฝั่งของเชียงใหม่ได้ จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมา #Jeansui พยายามทำเกมบุกตามจังหวะถนัดและครองเกมได้เหนือกว่า แต่ก็ยังไม่สามารถทำประตูใส่คู่แข่งได้ และสถานการณ์ก็เริ่มย่ำแย่ลงไปอีก เมื่อสกอร์เรียลไทม์จากอีกสนามที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขึ้นนำ ชลบุรี เอฟซี อยู่ บีบให้เด็กอายุ 13 ปีต้องรับแรงกดดันจากเงื่อนไขที่ยากขึ้น คือต้องคว้า 3 แต้มเต็มเท่านั้น จนมาถึงในนาทีที่ 82 แฟน ๆ ของทีมปราสาทสายฟ้าเริ่มนั่งไม่ติด เมื่อเชียงใหม่บุกขึ้นมาได้เปิดจากด้านข้าง บอลเข้าทางกองหลังทีมจ่าฝูงที่สกัดผิดเหลี่ยมจนเกือบเข้าประตูตัวเอง แต่ก็ยังเป็นศิวรักษ์ที่โชว์บล็อกลูกบอลก่อนข้ามเส้นได้อย่างฉิวเฉียด

ก่อนเสียงนกหวีดจะดัง ในนาทีที่ 88 บุรีรัมย์ฯ ได้บอลบุกสวนกลับขึ้นมาเป็นแผงและได้ยิงเหน่ง ๆ ในกรอบเขตโทษ ทว่าบอลไปติดเซฟของผู้รักษาประตูออกหลัง ให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นจากลูกเตะมุมอีกครั้งเป็นโอกาสสุดท้าย ก่อนที่ จักรกฤษ ลาภตระกูล จะวิ่งไปเปิดจากมุมขวามือ บอลลอยโด่งมาตกหน้าประตูให้ฝั่งของ ไพโรจน์ เอี่ยมมาก ผู้รักษาประตูเชียงใหม่ต้องชกทิ้ง ทว่าบอลกลับลอยไปเข้าศีรษะของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา โหม่งซ้ำจ่อ ๆ สุดปัญญาที่ไพโรจน์จะปัดทัน เกิดประตูแรกและประตูเดียวในเกมให้แฟนปราสาทสายฟ้าเฮกันสุดเสียง จาก 3 แต้มสำคัญในวินาทีสุดท้ายของเกม

จบเกมไปพร้อมการคว้าแชมป์รายการประวัติศาสตร์ “eFootball Next Gen League 2022 Presented by Bitkub” ของดาวดวงใหม่เกม eFootball อย่าง #Jeansui จากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สานต่อความยิ่งใหญ่ของทีมปราสาทสายฟ้าต่อไป

ติดตามความสนุกของ E-League Thailand ได้ที่ Facebook: E-League Thailand / YouTube: E-League Thailand / TikTok: eleaguethailand

Exit mobile version