Lazada

“ทรินา โซลาร์” รั้งอันดับ ‘AAA’ ในรายงานประเมินความน่าเชื่อถือของพีวีเทคประจำไตรมาส 3 ปี 2565

ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) ผู้ให้บริการเซลล์แสงอาทิตย์และโซลูชันรวมพลังงานอัจฉริยะชั้นนำระดับโลก ติดอันดับ “AAA” ซึ่งเป็นระดับสูงสุดอีกครั้ง ในรายงานประเมินความน่าเชื่อถือของเทคโนโลยีโมดูลแสงอาทิตย์ (PV ModuleTech Bankability) ฉบับล่าสุดจากพีวีเทค (PV-Tech) สำหรับไตรมาสที่ 3 ประจำปี 2565

รายงานดังกล่าวได้จัดอันดับผู้ให้บริการโมดูลแสงอาทิตย์จากอันดับ AAA ซึ่งเป็นระดับสูงสุด ไปจนถึงระดับ C ซึ่งเป็นอันดับต่ำที่สุด โดยวัดจากสถานะด้านการผลิตและการเงินของบริษัท ซึ่งทรินา โซลาร์ ถูกจัดให้อยู่ในอันดับต้นของรายการ แสดงให้เห็นการยอมรับอย่างเต็มที่จากหน่วยงานระหว่างประเทศในด้านเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และการเงิน

หลักการที่มุ่งเน้นการประหยัดต้นทุนต่อหน่วย รองรับมูลค่าที่สูงขึ้นของโมดูล Vertex 600W+

เมื่อไม่นานมานี้ ทรินา โซลาร์ ได้นำเสนอหลักการที่มุ่งเน้นการประหยัดต้นทุนต่อหน่วย (LCOE) ซึ่งหมายถึงพลังงานสูง ประสิทธิภาพสูง ความน่าเชื่อถือสูง และให้พลังงานสูงที่สามารถลดต้นทุนต่อหน่วยลงได้ โดยโมดูล Vertex 600W+ ของทรินา โซลาร์ มีกำลังเพิ่มขึ้นจาก 125 วัตต์ เป็น 130 วัตต์ และมีประสิทธิภาพของโมดูลเพิ่มขึ้น 0.3% ถึง 0.5% และในแง่ของผลผลิตพลังงานนั้น ข้อมูลเชิงประจักษ์แสดงให้เห็นว่าผลผลิตพลังงานของโมดูล Vertex 600W+ นั้นสูงกว่าโมดูลอ้างอิงอย่างน้อย 2.1% การทดสอบเชิงประจักษ์นี้ดำเนินการโดยทียูวี ไรน์แลนด์ (T?V Rheinland) และซีพีวีที (CPVT) ในระดับโลก

ความน่าเชื่อถือในระดับสูงของโมดูลแสงอาทิตย์ ทำให้ทรินา โซลาร์ ได้รับการจัดอันดับให้เป็น “ผู้ทำผลงานอันดับต้น” (Top Performer) โดยพีวีอีแอล (PVEL) เป็นปีที่แปดติดต่อกัน และได้รับตำแหน่ง “ผู้ทำผลงานโดยรวมยอดเยี่ยม” (Overall High Achiever) จากศูนย์ทดสอบพลังงานทดแทนของสหรัฐอเมริกา (RETC) สามปีติด

เมื่อผสานรวมกับเทคโนโลยี N-type เทคโนโลยีโมดูลระดับ 210 ของทรินา โซลาร์ จะยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมต่อไป

ทรินา โซลาร์ จะยังคงเป็นผู้นำอุตสาหกรรมต่อไป โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ประเภท N-type ที่มีประสิทธิภาพและกำลังสูง และการสร้างระบบนิเวศที่เกี่ยวข้อง ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ประสิทธิภาพของโมดูลรูรับแสง Vertex N-type ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของทรินา โซลาร์ ซึ่งใช้ซิลิคอนโมโนคริสตัลไลน์นั้นสูงถึง 24.24% สร้างสถิติโลกใหม่สำหรับโมดูล i-TOPCon ประเภท N-type สำหรับพื้นที่ขนาดใหญ่ในภาคอุตสาหกรรม

ภายในสิ้นปี 2565 กำลังการผลิตโมดูล i-TOPCon ประเภท N-type ของทรินา โซลาร์ คาดว่าจะสูงถึง 8 กิกะวัตต์ โดยมีรูปแบบกำลังการผลิตใหม่ในสวนอุตสาหกรรมชิงไห่ซึ่งประกอบด้วยโมดูลแบบ 210 ที่ใช้เทคโนโลยีเซลล์ N-type รุ่นใหม่ โมดูลขนาด 210 มม. ที่มีกำลังไฟมากกว่า 600 วัตต์ และเซลล์ N-type นี้จะทำให้ผลิตภัณฑ์ของทรินา โซลาร์ ยังคงมอบบริการที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้าปลายทางด้วยมูลค่าที่มากกว่าเดิม

ผลประกอบการทางการเงินที่มั่นคงและความน่าเชื่อถือสูง

เนื่องจากธุรกิจโมดูลแสงอาทิตย์ของบริษัทยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การจัดส่งแผงเซลล์แสงอาทิตย์ของทรินา โซลาร์ มีจำนวนทั้งสิ้น 18.05 กิกะวัตต์ในครึ่งแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้น 72% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมีส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 15% การจัดส่งโมดูลแบบ 210 นั้นคิดเป็นมากกว่า 80% ของการจัดส่งทั้งหมดในช่วงครึ่งปีแรก ทรินา โซลาร์ ได้จัดส่งโมดูลแบบ 210 ไปแล้วมากกว่า 30 กิกะวัตต์ ในขณะที่ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา อุตสาหกรรมทั้งหมดได้จัดส่งโมดูลแบบ 210 ไปแล้วมากกว่า 50 กิกะวัตต์

นอกเหนือจากการติดอันดับ AAA ในรายงานประเมินความน่าเชื่อถือของพีวีเทคแล้ว ทรินา โซลาร์ ยังได้รับการยอมรับจากตลาดการเงินและสถาบันที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ โดยทรินา โซลาร์ ได้คะแนน 100% เต็มจากการสำรวจความน่าเชื่อถือโดยบีเอ็นอีเอฟ (BNEF) ติดต่อกันถึงหกปี ขณะที่โมดูล Vertex ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นเลิศในปัจจัยสำคัญของการศึกษาความน่าเชื่อถือของโมดูลแสงอาทิตย์ที่จัดทำโดยยูแอล (UL)