9krapalm.com

ทดสอบระบบกักเก็บพลังงานขนาด 50 เมกะวัตต์/56.2 เมกะวัตต์ชั่วโมง

ทรินา สตอเรจ ประสบความสำเร็จในการทดสอบเดินเครื่องโครงการติดตั้งระบบกักเก็บพลังงานแบบแบตเตอรี (BESS) ขนาด 50 เมกะวัตต์ ของบริษัท เอสเอ็มเอส จำกัด (มหาชน) ในเมืองเบอร์เวลล์ มณฑลเคมบริดจ์เชอร์ สหราชอาณาจักร

ทรินา สตอเรจ (Trina Storage) ซึ่งเปิดตัวในเดือนมกราคม 2564 ในฐานะผู้ให้บริการโซลูชันกักเก็บพลังงานระดับโลก ประกาศความสำเร็จในการจัดหาระบบกักเก็บพลังงานสำหรับโครงข่ายไฟฟ้าแบบครบวงจรขนาด 50 เมกะวัตต์ (MW) / 56.2 เมกะวัตต์ชั่วโมง (MWh) ในเมืองเบอร์เวลล์ สหราชอาณาจักร ให้แก่บริษัท เอสเอ็มเอส จำกัด (มหาชน) (SMS plc) ระบบกักเก็บพลังงานซึ่งเปิดทดสอบเดินเครื่องแล้วในขณะนี้ จะรองรับโครงข่ายไฟฟ้าของสหราชอาณาจักรให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น เพื่อสนับสนุนความพร้อมของประเทศในการเดินหน้าสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net-zero)

บมจ.เอสเอ็มเอส ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานอัจฉริยะชั้นนำของสหราชอาณาจักร เป็นเจ้าของและผู้พัฒนาโครงการ BESS ขนาด 50 เมกะวัตต์ ขณะที่ เอธธิคอล เพาเวอร์ (Ethical Power) ดำเนินการก่อสร้าง และทรินา สตอเรจ เป็นผู้จัดหาและทดสอบระบบ ทั้งนี้ ระบบกักเก็บพลังงานดังกล่าวจะให้บริการรักษาสมดุลไฟฟ้าแก่โครงข่ายไฟฟ้าแห่งชาติ (National Grid) ของสหราชอาณาจักร หลังการเปิดดำเนินงานเชิงพาณิชย์

โซลูชันระบบที่ครบครัน ซึ่งประกอบด้วยชั้นวางแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน, อุปกรณ์แปลงพลังงานไฟฟ้า (PCS) และหม้อแปลงไฟฟ้า ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบให้ถึงขีดสุด รวมทั้งเพิ่มอายุการใช้งานแบตเตอรี่ โดยมีความปลอดภัยเป็นหัวใจของกระบวนการทางวิศวกรรม ระบบดังกล่าวยังมาพร้อมกับตัวควบคุมโรงไฟฟ้า (Power Plant Controller: PPC) ที่แยกส่วนได้ มีความยืดหยุ่น และปรับขนาดได้ อีกทั้งมีระบบตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูล (SCADA) ตามมาตรฐานไอทีล่าสุด เพื่อควบคุม ตรวจสอบ และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบ นอกจากนี้ ยังมีการรับประกันความจุที่ยืดหยุ่น ครอบคลุมการจัดหาระบบทั้งหมด (รวมถึงการทดสอบและการรับประกันผลิตภัณฑ์มาตรฐาน) ตลอดจนการบำรุงรักษาเชิงป้องกัน

ด้วยการสร้างความร่วมมือแบบครบวงจรกับบมจ.เอสเอ็มเอส และผู้ให้บริการภายนอกหลายราย และด้วยความเชี่ยวชาญของบริษัทในด้านห่วงโซ่อุปทาน ทรินา สตอเรจ จึงสามารถลดความซับซ้อนและย่นเวลาในการส่งมอบโครงการ ขณะเดียวกัน ทีมจัดซื้อของบริษัทยังช่วยให้บมจ.เอสเอ็มเอส เพิ่มประสิทธิภาพต้นทุนในระดับระบบ และลดความเสี่ยงจากการสั่งซื้อด้วยกำลังซื้อของกลุ่มทรินา สตอเรจ

นอกจากนี้ ยังมั่นใจได้ว่าโครงการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านคุณภาพและความปลอดภัยที่สอดคล้องกัน ตั้งแต่การรับรองฮาร์ดแวร์ไปจนถึงการส่งมอบโครงการ ขณะที่การทดสอบเพื่อตรวจรับงาน (Site Acceptance Tests) ช่วยให้แน่ใจว่าระบบทำงานได้อย่างสมบูรณ์ และสอดคล้องกับกฎระเบียบด้านการกำกับดูแลโครงข่ายไฟฟ้า G99 ของสหราชอาณาจักร

“การทดสอบเดินเครื่องโครงการเบอร์เวลล์เป็นความสำเร็จในการส่งมอบโครงการแรกของเราในสหราชอาณาจักร ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญสำหรับเรา อีกทั้งเป็นเครื่องยืนยันความสามารถของเราในการส่งมอบโครงการที่ยอดเยี่ยม สหราชอาณาจักรมีความพร้อมในการเดินหน้าสู่การบรรลุเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ และเรายินดีที่ได้เป็นผู้นำการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมพลังงานไปสู่การใช้พลังงานสะอาด” เทอร์รี่ เฉิน (Terry Chen) หัวหน้าธุรกิจการกักเก็บพลังงานในต่างประเทศ กล่าว “เรา ร่วมกับลูกค้าและพันธมิตร มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างโลกที่สะอาดขึ้น เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยั่งยืนมากขึ้น ควบคู่ไปกับการเพิ่มผลตอบแทนทางการเงิน”

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/1746113/image_1.jpg

Exit mobile version