9krapalm.com

ดีเอ็กซ์ซี เทคโนโลยี ริเริ่มโครงการระดับโลก มุ่งสนับสนุนความหลากหลายทางระบบประสาทในสถานที่ทำงาน

โปรแกรมดีเอ็กซ์ซี แดนดิไลออน ระดับรางวัล ขยับขยายทั่วทั้งยุโรปและเอเชียแปซิฟิก

ดีเอ็กซ์ซี เทคโนโลยี (DXC Technology) (NYSE: DXC) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีระดับโลกในทำเนียบฟอร์จูน 500 (Fortune 500) กำลังขยายโปรแกรมดีเอ็กซ์ซี แดนดิไลออน (DXC Dandelion Program) ซึ่งช่วยให้ผู้ที่มีความหลากหลายทางระบบประสาท เช่น โรคออทิซึม โรคสมาธิสั้น (ADHD) โรคดิสเล็กเซีย และอาการทางระบบประสาทอื่น ๆ เติบโตก้าวหน้าในการทำงานสายไอทีได้

หลังจากที่โครงการดังกล่าวประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ดีเอ็กซ์ซีจึงนำโครงการดังกล่าวมาเปิดตัวในประเทศต่าง ๆ ทั่วยุโรปและเอเชียแปซิฟิกด้วย สหราชอาณาจักรจะเป็นแห่งแรก หลังนำร่องไปแล้ว 12 เดือน ตามด้วยบัลแกเรีย โปแลนด์ และฟิลิปปินส์

ขณะนี้บริษัทฯ กำลังเปิดรับบุคลากรเข้ามาทำงานในสาขาใหม่ ๆ โดยเปิดโอกาสให้ทำงานได้หลายส่วน ทั้งการวิเคราะห์ข้อมูล ซอฟแวร์สำหรับระบบอัตโนมัติ ประสบการณ์ผู้ใช้งาน และความปลอดภัยทางไซเบอร์

โปรแกรมดีเอ็กซ์ซี แดนดิไลออน เปิดตัวเมื่อปี 2557 ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างโอกาสในการจ้างงานและเส้นทางอาชีพให้กับผู้ที่มีความหลากหลายทางระบบประสาทในอุตสาหกรรมไอที โปรแกรมดังกล่าวไม่ได้กำหนดว่าผู้ที่จะเข้าร่วมได้นั้นต้องมีประสบการณ์ในสายงานนี้มาก่อน ทำให้ทุกคนที่มีแรงจูงใจในการทำงานสายเทคโนโลยีเข้าร่วมได้ และนอกเหนือจากโอกาสในการจ้างงานแล้ว ดีเอ็กซ์ซียังให้การฝึกอบรมทางเทคนิคและวิชาชีพแก่ผู้ร่วมโครงการ พร้อมการสนับสนุนจากที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ

ไมเคิล ฟีลด์เฮาส์ (Michael Fieldhouse) หัวหน้าฝ่ายสนับสนุนผลลัพธ์ทางสังคมของดีเอ็กซ์ซี เทคโนโลยี สาขาเอเชียแปซิฟิก ซึ่งมีหน้าที่ดูแลโปรแกรมดีเอ็กซ์ซี แดนดิไลออน กล่าวย้ำว่า “ผู้ที่มีความหลากหลายทางระบบประสาทมักมีความสามารถพิเศษในการคิดเป็นภาพและใส่ใจรายละเอียด ซึ่งเป็นทักษะทรงคุณค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสายงานไอทีอย่างความปลอดภัยทางไซเบอร์และการวิเคราะห์ข้อมูล เรามุ่งสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เท่าเทียมและเชิงบวก พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเหมาะสม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมโปรแกรมดีเอ็กซ์ซี แดนดิไลออน มีโอกาสที่ดีที่สุดที่จะประสบความสำเร็จ”

สรุปตัวเลขที่น่าสนใจในโปรแกรมดีเอ็กซ์ซี แดนดิไลออน

สร้างโอกาสในการจ้างงานรวมแล้วกว่า 200 คนจนถึงปัจจุบัน
อัตรารักษาพนักงานสูงถึง 92%
ทีมที่เข้าร่วมโปรแกรมดังกล่าวมีประสิทธิภาพในการทำงานเพิ่มขึ้น 30-40%
ได้รับการยกย่องจากองค์กรในภาคอุตสาหกรรมทั่วโลก โดยคว้ารางวัลระดับโลกมาได้ 17 รายการ จากบทบาทในการพัฒนาโครงการริเริ่มที่ให้ประโยชน์ต่อสังคม
ติดอันดับบริษัทที่ได้คะแนนอันดับต้น ๆ (Top-Scoring Companies) ในดัชนีความเสมอภาคของผู้พิการทั่วโลก (Global Disability Equality Index) โดยทำคะแนนได้ 100% จากความสำเร็จของบริษัทในการส่งเสริมผู้พิการและความเสมอภาคในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา
เริ่มนำร่องโครงการดังกล่าวในสหราชอาณาจักรเมื่อปี 2564 โดยมอบโอกาสในการจ้างงานให้ผู้ที่มีความหลากหลายทางระบบประสาท 15 ราย
ผู้ร่วมโครงการมีโอกาสทำงานในโปรเจกต์ลูกค้า ยกตัวอย่างเช่น กระทรวงสุขภาพและการดูแลสังคม (DHSC) ของสหราชอาณาจักร ซึ่งมีผู้ร่วมโครงการ 4 รายทำงานด้านการทดสอบซอฟต์แวร์และประสบการณ์การใช้งาน (UX) โดยเป็นส่วนหนึ่งในสัญญาของดีเอ็กซ์ซีเพื่อสนับสนุนโครงการบริการจัดการสารสนเทศ 4 (Information Management Services 4 หรือ IMS4)
คริส ฮาลบาร์ด (Chris Halbard) ประธานดีเอ็กซ์ซี เทคโนโลยี ประจำภูมิภาคยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา กล่าวเสริมว่า “เมื่อเรายังคงเติบโตต่อเนื่อง เราจึงจำเป็นต้องลงทุนในชุมชนที่เราทำธุรกิจ และยอมรับข้อดีของความหลากหลายในสถานที่ทำงาน นั่นคือเหตุผลที่ทำให้เราขยายโปรแกรมดีเอ็กซ์ซี แดนดิไลออน ในยุโรปและทั่วโลก เพื่อช่วยให้ผู้ที่มีความหลากหลายทางระบบประสาทปลดล็อกพรสวรรค์ของตนและมอบความสำเร็จให้ทั้งกับตนเอง ดีเอ็กซ์ซี และลูกค้าของเรา”

ความร่วมมือกับเอ็นจีโอ

ดีเอ็กซ์ซี เทคโนโลยี ทำงานร่วมกับองค์การนอกภาครัฐ มูลนิธิ และสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ซึ่งช่วยขยายความครอบคลุมและผลกระทบของโปรแกรมดีเอ็กซ์ซี แดนดิไลออน และสนับสนุนการเฟ้นหาและคัดเลือกผู้เข้าร่วมที่อาจได้ประโยชน์

“ความแตกต่างในอัตราการมีส่วนร่วมในกำลังแรงงานสำหรับผู้ที่มีความหลากหลายทางระบบประสาทเป็นประเด็นระดับโลกที่เราควรใส่ใจ” ซูซาน บรูแยร์ (Susanne Bruyere) ศาสตราจารย์สาขาพิการศึกษา ผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการประจำสถาบันหยาง-ทัน ว่าด้วยการจ้างงานและความพิการ วิทยาลัยอุตสาหกรรมและแรงงานสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ กล่าว “มหาวิทยาลัยคอร์เนลล์มีความยินดีในการร่วมงานกับดีเอ็กซ์ซี เทคโนโลยี ซึ่งเดินหน้าโปรแกรมดีเอ็กซ์ซี แดนดิไลออน ทั่วโลก เพื่อให้โครงการริเริ่มที่ส่งเสริมการจ้างงานบุคคลผู้มีความหลากหลายทางระบบประสาทเหล่านี้เป็นที่รับรู้มากขึ้น ผ่านความร่วมมือเพื่อสร้างช่องทางออนไลน์ในการแบ่งปันข้อมูลโปรแกรม”

ดูข้อมูลเพิ่มเติมและรับชมวิดีโอเกี่ยวกับโปรแกรมดีเอ็กซ์ซี แดนดิไลออน รวมถึงมุมมองของผู้เข้าร่วมโครงการได้ที่

https://dxc.com/uk/en/about-us/social-values/dxc-dandelion-program

เกี่ยวกับโปรแกรมดีเอ็กซ์ซี แดนดิไลออน

โปรแกรมดีเอ็กซ์ซี แดนดิไลออน (DXC Dandelion Program) มอบสภาพแวดล้อมที่สนับสนุนและยกย่องพรสวรรค์และทักษะของผู้ที่มีความหลากหลายทางระบบประสาท เช่น โรคออทิซึม โรคสมาธิสั้น (ADHD) หรือโรคดิสเล็กเซีย และช่วยให้พวกเขาสร้างทักษะทรงคุณค่าเพื่อความก้าวหน้าในการทำงานสายเทคโนโลยีสารสนเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบทบาทของเราในการสนับสนุนความหลากหลายทางระบบประสาทในสถานที่ทำงานได้ที่ DXC.com

เกี่ยวกับดีเอ็กซ์ซี เทคโนโลยี

ดีเอ็กซ์ซี เทคโนโลยี (DXC Technology) (NYSE: DXC) ช่วยให้บริษัททั่วโลกบริหารระบบและการดำเนินงานที่มีความสำคัญต่อธุรกิจไปพร้อมกับทำให้ระบบไอทีและสถาปัตยกรรมข้อมูลมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ และมอบความปลอดภัยและความยืดหยุ่นทั่วทั้งคลาวด์สาธารณะ คลาวด์ส่วนตัว และคลาวด์แบบไฮบริด บริษัทและองค์กรภาครัฐรายใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลกต่างวางใจให้ดีเอ็กซ์ซีเข้ามาให้บริการชุดเทคโนโลยีองค์กร เพื่อยกระดับสมรรถนะการทำงาน ขีดความสามารถทางการแข่งขัน และประสบการณ์ลูกค้า ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลงานของเราในการส่งมอบความเป็นเลิศให้ลูกค้าและเพื่อนร่วมงานของเราได้ที่ DXC.com

อเล็คซานดรา อันเดรซิค-บินคาวสคา (Aleksandra Andreasik-Binkowska) ดีเอ็กซ์ซี อีเอ็มอีเอ, อีเมล: a.andreasikbinkowska@dxc.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1919428/DXC_Technology_Company_DXC_Technology_Rolls_Out_Global_Initiativ.jpg

Exit mobile version