Lazada

ซีเอทีแอล เซ็นสัญญา เฟลกซ์เจน จัดหาระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี รวม 10GWh เป็นเวลา 3 ปี

การทำข้อตกลงมีขึ้นหลังจากที่เฟลกซ์เจนกลายเป็นผู้ให้บริการระบบกักเก็บพลังงานรายแรกในสหรัฐฯ ที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจากซีเอทีแอล

บริษัท คอนเทมโพรารี แอมเพอเร็กซ์ เทคโนโลยี จำกัด หรือ ซีเอทีแอล (Contemporary Amperex Technology Co., Limited หรือ CATL) ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีนวัตกรรมพลังงานใหม่ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลง Master Supply Agreement กับบริษัทเฟลกซ์เจน เพาเวอร์ ซิสเต็มส์ (FlexGen Power Systems, Inc.) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชันกักเก็บพลังงานและแพลตฟอร์มเทคโนโลยีการกักเก็บพลังงานชั้นนำ เพื่อจัดหาอุปกรณ์กักเก็บพลังงานชั้นนำของซีเอทีแอลให้กับเฟลกซ์เจนรวม 10GWh เป็นระยะเวลาสามปี

ซีเอทีแอลจะจัดหาระบบ เอนเนอร์ซี (EnerC) ซึ่งเป็นระบบระบายความร้อนแบตเตอรีด้วยของเหลว (containerized liquid-cooling battery system) ให้กับเฟลกซ์เจน ระบบเอนเนอร์ซีมีคุณสมบัติป้องกันการกัดกร่อนในระดับมาตรฐาน IP55 และ C5 จึงสามารถใช้งานในสภาพอากาศที่รุนแรงได้อย่างหลากหลาย ทำให้มั่นใจได้ถึงการทำงานที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ของทั้งระบบเป็นเวลาถึง 20 ปี ด้วยการออกแบบระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม ทำให้เอนเนอร์ซีมีความหนาแน่นพลังงานสูงถึง 259.7 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) ต่อตารางเมตร เพิ่มขึ้นเกือบ 200% เมื่อเทียบกับระบบระบายความร้อนด้วยอากาศแบบเดิม

ขณะที่แพลตฟอร์มระบบการจัดการพลังงาน ไฮบริดโอเอส(TM) (HybridOS(TM)) ของเฟลกซ์เจน จะเป็นขุมพลังให้กับระบบกักเก็บพลังงานของซีเอทีแอล เพื่อมอบขีดความสามารถขั้นสูงและเชื่อถือได้สำหรับการใช้งานด้านสาธารณูปโภค ตลาดพลังงานที่มีการแข่งขันสูง ตลอดจนโครงการสาธารณูปโภคในเขตเทศบาลและสหกรณ์ ปัจจุบัน แพลตฟอร์มไฮบริดโอเอส(TM) ได้ช่วยขับเคลื่อนระบบกักเก็บพลังงานประสิทธิภาพสูงในเท็กซัส แคลิฟอร์เนีย และทั่วอเมริกาเหนือ

การประกาศการทำข้อตกลงดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่เฟลกซ์เจนได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตของซีเอทีแอล เพื่อให้บริการบำรุงรักษาและเพิ่มประสิทธิภาพอุปกรณ์กักเก็บพลังงานแบตเตอรีของซีเอทีแอล การแต่งตั้งเฟลกซ์เจนช่วยปลดล็อกการขยายเครือข่ายการให้บริการอุปกรณ์ของซีเอทีแอลในอเมริกาเหนือ ขณะเดียวกันยังเป็นการกระชับความร่วมมือระหว่างสองบริษัท ซึ่งปัจจุบันดำเนินโครงการระบบกักเก็บพลังงานครอบคลุมมากกว่า 2.5 กิกะวัตต์ชั่วโมง (GWh)

แนวโน้มการใช้ระบบกักเก็บพลังงานเพื่อสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน และเพิ่มความยืดหยุ่นในโครงสร้างพื้นฐานของกริดนั้น สดใสอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน ซีเอทีแอลมุ่งมั่นที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์กักเก็บพลังงานที่ยั่งยืนให้กับลูกค้าทั่วโลก การขยายความร่วมมือและข้อตกลงการจัดหาผลิตภัณฑ์ล่าสุดกับเฟลกซ์เจนนั้น ช่วยให้ซีเอทีแอลสามารถส่งมอบอุปกรณ์ที่สำคัญ เพื่อก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นผ่านการดำเนินโครงการกักเก็บพลังงานในตลาดอเมริกาเหนือ

ซีเอทีแอลเป็นผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีนวัตกรรมพลังงานใหม่ ปัจจุบันอุปกรณ์ของบริษัทมีการใช้งานในโครงการกักเก็บพลังงานที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดทั่วโลก ซึ่งรวมถึงโครงการของบริษัทเซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย เอดิสัน (Southern California Edison) จำนวนสามโครงการที่มีกำลังการผลิตรวมกว่า 2.1 GWh และโรงงานกักเก็บพลังงานของบริษัทต่าง ๆ อีกกว่า 500 เมกะวัตต์ชั่วโมง (MWh) ทั้งที่ดำเนินงานแล้วและอยู่ระหว่างการก่อสร้างในเท็กซัส

“เฟลกซ์เจน และ ซีเอทีแอล เป็นพันธมิตรในการติดตั้งวางระบบกักเก็บพลังงานขั้นสูงร่วมกันมายาวนานหลายปี พันธกิจที่เราทำร่วมกับซีเอทีแอล และมีต่อตลาดกักเก็บพลังงานนั้น ได้มอบคุณภาพ ประสิทธิภาพ และผลลัพธ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าของเรา” เคลซี เพกเลอร์ (Kelcy Pegler) ซีอีโอของเฟลกซ์เจน กล่าว “เราตื่นเต้นที่จะได้มีโอกาสขยายตลาดการกักเก็บพลังงาน และนำเทคโนโลยีการกักเก็บพลังงานที่ยอดเยี่ยมไปสู่ลูกค้า”

“เฟลกซ์เจนเป็นพันธมิตรที่สำคัญสำหรับซีเอทีแอลในการติดตั้งวางระบบและการเติบโตของธุรกิจกักเก็บพลังงานของเราในอเมริกาเหนือ การเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีในเชิงลึกช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือขั้นสูง และส่งผลให้โรงงานที่เราเข้าไปให้บริการนั้นมีผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยม” ตัน หลี่ปิน (Tan Libin) รองประธานบริษัทซีเอทีแอล กล่าว “พันธกิจที่เพิ่มขึ้นของเราจากการทำกับข้อตกลงครั้งนี้เน้นย้ำถึงคุณค่าที่เรามอบให้ และศักยภาพที่เรามองเห็นจากการขยายความร่วมมือ”

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1905228/image_1.jpg

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1905229/image_2.jpg