Lazada

ซินแทค เอบี ได้รับ 17.5 ล้านยูโรจากการร่วมลงทุนจากภาครัฐ พร้อมแต่งตั้งแพทริก เอ็นเจ ชเนเจลสเบิร์ก เป็นซีอีโอคนใหม่ และแต่งตั้งแคนเซล อิซิคลิ เป็นรองประธานฝ่าย RA/Q

ซินแทค เอบี (Syntach AB) สตาร์ตอัปด้านเทคโนโลยีการแพทย์ของสวีเดน ได้รับทุนสนับสนุนสูงถึง 15 ล้านยูโรจากสภานวัตกรรมแห่งยุโรป (European Innovation Council) หรืออีไอซี (EIC) สำหรับการพัฒนาระบบพยุงหัวใจซินแทค (Syntach Cardiac Support System) ซึ่งเป็นอุปกรณ์ล้ำสมัยสำหรับผู้ป่วยที่มีภาวะหัวใจล้มเหลว การอนุมัติครั้งนี้ได้รับต่อจากการได้เงินช่วยเหลือจำนวน 2.5 ล้านยูโรจากอีไอซี ที่ประกาศโดยซินแทค เอบี เมื่อเดือนธันวาคม 2564 และถือเป็นส่วนของทุนจากการระดมทุนแบบผสมผสาน (blended finance) มูลค่าสูงถึง 17.5 ล้านยูโรภายใต้โครงการบ่มเพาะสตาร์ตอัปของอีไอซี (EIC Accelerator) นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้แต่งตั้งแพทริก เอ็นเจ ชเนเจลสเบิร์ก (Patrick N.J. Schnegelsberg) เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เพื่อเร่งการพัฒนาระบบพยุงหัวใจแบบแผลเล็กที่เป็นนวัตกรรมใหม่ของซินแทคสำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลว

EIC Accelerator เป็นโครงการระดมทุนสำหรับบริษัทใหม่ที่มีความบุกเบิกเพื่อสนับสนุนการสร้างยูนิคอร์นแห่งยุโรป โดยช่วยให้พวกเขานำนวัตกรรมที่พลิกโฉมเข้าสู่ตลาด หลังจากผ่านขั้นตอนการประเมินที่เข้มงวดและคัดเลือกมาอย่างดี ระบบพยุงหัวใจซินแทคได้รับการยอมรับว่าเป็นนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ก้าวหน้า โดยมีเป้าหมายเพื่อมอบวิธีแก้ปัญหาสำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลวที่ไม่ได้รับการตอบสนองต่อความต้องการ

กว่า 64 ล้านคนต้องทนทุกข์ทรมานจากภาวะหัวใจล้มเหลว ซึ่งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตที่พบบ่อยที่สุดสาเหตุหนึ่งทั่วโลก เครื่องพยุงหัวใจซินแทคเป็นระบบช่วยการเต้นของหัวใจแบบกระทบต่ออวัยวะน้อยที่สุด ซึ่งแตกต่างจากระบบปัจจุบันตรงที่ไม่ต้องใช้การผ่าตัดหัวใจแบบเปิด ระบบซินแทคใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ที่มาในตัว ไม่ต้องสอดสายผ่านผิวหนัง และไม่ต้องเผชิญกับผลข้างเคียงทางลบมากมายที่เกิดจากอุปกรณ์ในปัจจุบัน ระบบพยุงหัวใจซินแทคไม่ได้มาแทนที่การทำงานของหัวใจ แต่ช่วยสนับสนุนและปรับปรุงการเคลื่อนไหวตามธรรมชาติของระนาบลิ้นหัวใจ ทำให้การเต้นของหัวใจแต่ละครั้งมีประสิทธิภาพมากขึ้น

แพทริก เอ็นเจ ชเนเจลสเบิร์ก ซีอีโอคนใหม่ของซินแทค นำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมกว่าสองทศวรรษมาสู่ซินแทค โดยล่าสุดเขาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของออคคลูเทค กรุ๊ป (Occlutech Group) คุณแพทริกยังดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงที่บริษัทสตาร์ตอัปด้านเทคโนโลยีการแพทย์และเทคโนโลยีชีวภาพ รวมถึงตำแหน่งผู้อำนวยการของบริษัทฝั่งซื้อและขายหลักทรัพย์ในวอลล์สตรีท คุณแพทริกยังดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการของอโคไร (Acorai) และสแกนดิเนเวียน เรียล ฮาร์ต (Scandinavian Real Heart)

สำหรับบทบาทเชิงกลยุทธ์ของรองประธานฝ่ายกำกับดูแลและคุณภาพ ซินแทคได้ว่าจ้างผู้นำอาวุโสอย่างแคนเซล อิซิคลิ (Cansel Isikli) ซึ่งมีประสบการณ์ 15 ปีในด้านการวิจัยและพัฒนาอุปกรณ์การแพทย์ และ RA/Q โดยก่อนมาร่วมงานกับซินแทคนั้น คุณแคนเซลดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนาของออคคลูเทค กรุ๊ป ซึ่งเธอจัดการด้านการพัฒนาและการจดทะเบียนอุปกรณ์การแพทย์ในกลุ่ม Class III กว่าสิบรายการ เธอยังก่อตั้งบริษัท เพรม อาร์แอนด์ดี คอนซัลติง (Prem R&D Consulting) และเซเรส เฮลท์แคร์ เทคโนโลจีส์ (CERES Healthcare Technologies) ด้วย

ทอร์ ปีเตอร์ส (Tor Peters) ประธานกรรมการให้ความเห็นว่า “เป้าหมายของเราคือการปฏิวัติวิธีการรักษาผู้ป่วยโรคหัวใจล้มเหลว ในขณะเดียวกันก็สร้างบริษัทที่มีความสามารถในการให้บริการการรักษานี้ในระดับโลก เราได้รวบรวมทีมงานที่ยอดเยี่ยม พร้อมกับได้รับการสนับสนุนจากอีไอซีรวมถึงชุมชนโรคหัวใจและการผ่าตัดหัวใจทั่วโลก เรามองเห็นว่าอนาคตของเราจะเป็นไปในทางที่ดี”

ซินแทค เอบี ตั้งอยู่ที่เมืองลุนด์ ประเทศสวีเดน โดยเป็นผู้พัฒนาระบบพยุงหัวใจอันทันสมัยและระบบรักษาลิ้นหัวใจไมตรัล ด้วยความร่วมมือกับศูนย์วิจัยทางวิชาการหลายแห่ง ซินแทคทำงานร่วมกับคาร์ดิแอก เอ็มอาร์ กรุ๊ป ( Cardiac MR Group) ที่แผนกวิทยาศาสตร์การแพทย์คลินิกและสรีรศาสตร์คลินิก ณ มหาวิทยาลัยลุนด์ (Lund University) ทีมวิชาการที่มหาวิทยาลัยลุนด์ได้บุกเบิกการวิจัยเกี่ยวกับการทำงานของหัวใจ

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1712747/Syntach_Logo.jpg