9krapalm.com

ซันโกรว์ เปิดตัวโซลูชันผลิตและกักเก็บไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในงานสัปดาห์พลังงานยั่งยืนอาเซียนปี 2565

ในงานสัปดาห์พลังงานยั่งยืนอาเซียน ประจำปี 2565 (ASEAN Sustainable Energy Week 2022) ซันโกรว์ (Sungrow) ผู้นำระดับโลกด้านอินเวอร์เตอร์และระบบกักเก็บพลังงานหมุนเวียน ได้จัดแสดงผลิตภัณฑ์โซลาร์ อินเวอร์เตอร์ และระบบกักเก็บพลังงานสำหรับการใช้งานระดับสาธารณูปโภค พาณิชย์และอุตสาหกรรม และครัวเรือน โดยให้ความสนใจเป็นพิเศษกับตลาดเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมที่กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วของไทย โดยซันโกรว์ก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดด้วยการเปิดตัวอินเวอร์เตอร์เชิงพาณิชย์รุ่นใหม่ล่าสุด SG125CX และนวัตกรรมอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้า SP600S ซึ่งถือเป็นอีกก้าวสำคัญนำหน้าคู่แข่งและครองความได้เปรียบจากความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์

ประเทศไทยมีศักยภาพสูงในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์และกำลังมีการพัฒนาโครงการพลังงานแสงอาทิตย์อย่างต่อเนื่อง โดยแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ (Power Development Plan หรือ PDP) พ.ศ. 2561-2580 ตั้งเป้าว่าพลังงานแสงอาทิตย์จะมีสัดส่วนเกินครึ่งหนึ่งของการผลิตไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2580 และที่สำคัญคือ รัฐบาลไทยได้ดำเนินนโยบายเปิดเสรีเพื่อสนับสนุนให้ผู้ผลิตไฟฟ้าอิสระ (IPP) และภาคเอกชนติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อกระจายการผลิตและการจ่ายไฟฟ้าออกจากส่วนกลาง จึงเป็นการสร้างโอกาสให้แก่ตลาดการผลิตไฟฟ้าแบบกระจายตัว ในโอกาสนี้ ซันโกรว์ได้จัดแสดงโซลูชันผลิตและกักเก็บพลังงานสำหรับลูกค้าเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม รวมถึงลูกค้ากลุ่มครัวเรือน ได้แก่ SG125CX-P ที่รองรับกระแสไฟฟ้าเข้าสูงสุด 15 แอมป์ต่อสตริง และมีกำลังผลิตไฟฟ้าสูงสุดด้วยอุปกรณ์ MPPT มากถึง 12 ตัว จึงให้ผลผลิตที่สูงกว่า นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ป้องกันการลัดวงจรอาร์ค AFCI 2.0 และอุปกรณ์ป้องกันไฟกระชาก Type I+II SPD ซึ่งสามารถตรวจพบการลัดวงจรอาร์คด้วยความแม่นยำ 99.9% จึงช่วยยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้กับอาคารพาณิชย์และโรงงานอุตสาหกรรม สำหรับในส่วนของระบบกักเก็บพลังงานเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรมนั้น ซันโกรว์ได้จัดแสดงระบบกักเก็บพลังงานแบบระบายความร้อนด้วยของเหลวรุ่นใหม่ ST500CP ซึ่งใช้เทคโนโลยีระบายความร้อนด้วยของเหลวและการจัดการแบบกลุ่ม สามารถตอบสนองความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นสำหรับการกักเก็บพลังงานและการใช้งานพลังงานสะอาดในระยะยาว

ตลาดการผลิตไฟฟ้าแบบกระจายตัวมีความต้องการผลผลิตพลังงานที่สูงขึ้นและความปลอดภัยที่มากขึ้น ด้วยเหตุนี้ ซันโกรว์ได้เปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อีกตัว นั่นคืออุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้า SP600S ที่ก้าวล้ำนำหน้าคู่แข่ง ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าในระดับโมดูลและเพิ่มผลผลิตไฟฟ้าเฉลี่ย 4%-30% นอกจากนั้นยังช่วยให้สามารถติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ได้อย่างยืดหยุ่นมากขึ้นบนหลังคาที่หันหน้าไปในทิศทางต่าง ๆ หรือบนพื้นที่อื่น ๆ การใช้ SP600S ช่วยให้เจ้าของโรงงานสามารถติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ได้มากขึ้น 10%-70% นอกจากนี้ SP600S ยังมาพร้อมกับมาตรฐานการกันฝุ่นกันน้ำระดับ IP68 และมาตรฐานการปกป้องระดับ C5 จึงมั่นใจได้ในการใช้งานระยะยาวแม้ในสภาพแวดล้อมหฤโหด ปัจจุบัน อุปกรณ์นี้สามารถใช้ได้กับอินเวอร์เตอร์ของซันโกรว์หลายรุ่น รวมถึงซีรีส์ SGRS, SHRS และ SGCX-P2

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้คนไทยจำนวนมากขึ้นสามารถติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคาและผลิตไฟฟ้าใช้เองได้ อย่างไรก็ดี โซลาร์ฟาร์มและโรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ลอยน้ำขนาดใหญ่ยังคงเป็นกำลังสำคัญของอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียนของไทย โดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เพิ่งประกาศประกวดราคาโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ลอยน้ำขนาดใหญ่ ดังนั้น ภายในงานครั้งนี้ ซันโกรว์ได้นำเสนอสตริงอินเวอร์เตอร์ที่ทรงพลังที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง SG350HX ซึ่งมี MPPT มากถึง 16 ตัว แต่ละตัวรองรับกระแสไฟฟ้า 30 แอมป์ ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ร่วมกับโมดูลสองหน้าขนาดใหญ่ 182 มม. และ 210 มม. นอกจากนี้ SG350HX ยังทำงานได้ดีในพื้นที่สูงเช่นพื้นที่บนเขาในไทย ขณะเดียวกัน อีกหนึ่งนวัตกรรมผลิตภัณฑ์อย่าง PowerTitan ซึ่งเป็นระบบกักเก็บพลังงานแบบระบายความร้อนด้วยของเหลวสำหรับการใช้งานระดับสาธารณูปโภค ก็ได้เปิดตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรก นวัตกรรมนี้ทำให้ระบบกักเก็บพลังงานด้วยแบตเตอรี่ (BESS) มีความน่าเชื่อถือมากขึ้นและรับประกันผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว เช่นเดียวกับรุ่นสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์และอุตสาหกรรม

“เราได้สำรวจตลาดไทยในเชิงกลยุทธ์มาเป็นเวลาหลายปีแล้ว และได้สร้างเครือข่ายการขาย การผลิต และการบริการที่เติบโตเต็มที่ การจัดแสดงโซลูชันผลิตและกักเก็บพลังงานแสงอาทิตย์อย่างครอบคลุมในงานนี้ตอกย้ำพันธกิจของซันโกรว์ในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดนี้ นอกจากนั้นเรายังบรรลุความสำเร็จที่สำคัญหลายประการในภูมิภาคนี้ เช่น โครงการกักเก็บพลังงาน 136.24 เมกะวัตต์ชั่วโมง ร่วมกับบริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี (Super Energy) เป็นต้น และเราคาดว่าจะสร้างความสำเร็จลักษณะนี้อีกในอนาคต” คุณสตีเวน จู (Steven Zhu) ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทซันโกรว์ กล่าว

เกี่ยวกับซันโกรว์

บริษัท ซันโกรว์ พาวเวอร์ ซัพพลาย จำกัด (Sungrow Power Supply Co., Ltd.) เป็นแบรนด์อินเวอร์เตอร์ที่ได้รับความไว้วางใจจากสถาบันการเงินมากที่สุดในโลก ด้วยจำนวนการติดตั้งมากกว่า 269 กิกะวัตต์ทั่วโลก ณ เดือนมิถุนายน 2565 บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2540 โดยศาสตราจารย์เฉา เหรินเซียน และก้าวขึ้นเป็นผู้นำด้านการวิจัยและพัฒนาอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์ โดยมีทีมวิจัยและพัฒนาเฉพาะทางที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรม อีกทั้งยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมอินเวอร์เตอร์พลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บพลังงานที่รองรับการใช้งานระดับสาธารณูปโภค พาณิชย์และอุตสาหกรรม และครัวเรือน นอกจากนี้ บริษัทยังมีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบทุ่นลอยน้ำ โซลูชันรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) โซลูชันสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และระบบผลิตพลังงานไฮโดรเจนหมุนเวียนซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ทั้งนี้ ซันโกรว์มีประวัติการทำงานที่แข็งแกร่งตลอด 25 ปีในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ และผลิตภัณฑ์ของบริษัทช่วยสนับสนุนการผลิตไฟฟ้าในกว่า 150 ประเทศ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sungrowpower.com

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1901527/image.jpg

Exit mobile version