9krapalm.com

“ชิปซี่” ได้รับการยกย่องจากการ์ทเนอร์ ติดกลุ่มผู้จำหน่ายดีเด่นของเอเชียแปซิฟิก ในรายงานประเมินระบบควบคุมดูแลการขนส่ง ประจำปี 2566

ชิปซี่ (Shipsy) ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการจัดการโลจิสติกส์แบบ SaaS ชั้นนำระดับโลก ประกาศว่า บริษัทฯ ได้รับการยกย่องเป็นผู้จำหน่ายดีเด่น (Notable Vendor) ในรายงานประเมินระบบควบคุมดูแลการขนส่ง (Magic Quadrant for Transport Management Systems) ประจำเอเชียแปซิฟิกของการ์ทเนอร์ (Gartner)

ภาคธุรกิจต่างต้องการให้ตนเองตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมลดต้นทุนการขนส่ง และเพิ่มความคล่องตัวในการจัดส่ง ส่งผลให้มีการนำระบบจัดการการขนส่ง (TMS) ที่ทันสมัยมาใช้กันมากขึ้น โดยความสามารถและความพิเศษของชิปซี่ได้กลายเป็นปัจจัยสำคัญ เพื่อให้บรรลุประสิทธิภาพเหล่านี้ในการขนส่งข้ามพรมแดน ทั้งระยะแรก ระยะกลาง และระยะสุดท้าย

รายงานประเมินระบบควบคุมดูแลการขนส่งจากการ์ทเนอร์ ระบุว่า “การ์ทเนอร์นิยามระบบจัดการการขนส่ง (TMS) ไว้ว่าเป็นซอฟต์แวร์สนับสนุนการวางแผนและการดำเนินการหลายรูปแบบ เพื่อรองรับการเคลื่อนย้ายสินค้าตลอดทั้งซัพพลายเชน ช่วยให้บริษัทรับมือกับปัญหายุ่งยากที่นับวันยิ่งเพิ่มขึ้นได้ในการขนส่งรูปแบบต่าง ๆ ครอบคลุมหลายภูมิภาค”

คุณโซฮัม โชคชี (Soham Chokshi) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของชิปซี่ กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่มีชื่ออยู่ในรายงานประเมินระบบควบคุมดูแลการขนส่งประจำเอเชียแปซิฟิก เราเชื่อว่าสิ่งนี้เป็นข้อพิสูจน์เสียงตอบรับอันน่าทึ่งที่เราได้รับจากลูกค้าของเรามาอย่างต่อเนื่อง เรามุ่งมั่นที่จะเป็นแพลตฟอร์มจัดการดูแลโลจิสติกส์สำหรับธุรกิจในภูมิภาคนี้และตะวันออกกลางต่อไป”

รายงานประจำเอเชียแปซิฟิกระบุว่า “การ์ทเนอร์คาดการณ์ว่า งบประมาณที่ใช้ไปกับซอฟต์แวร์การจัดการซัพพลายเชน (SCE) ในเอเชียแปซิฟิกรวมทั้งปีแล้วน่าจะเกิน 850 ล้านดอลลาร์จนถึงปี 2569 เพิ่มขึ้นจากเกือบ 600 ล้านดอลลาร์นับจนถึงปี 2564 (อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จากรายงานคาดการณ์ซอฟต์แวร์ธุรกิจองค์กร ฉบับปรับปรุงประจำไตรมาส 4 ปี 2565 หรือ Forecast: Enterprise Application Software, Worldwide, 2020-2026, 4Q22 Update) โดยการ์ทเนอร์ประมาณการว่า งบประมาณที่ใช้ไปกับซอฟต์แวร์ระบบจัดการการขนส่งตลอดทั้งปีในเอเชียแปซิฟิกน่าจะอยู่ที่ราว 28% ของงบที่ใช้กับซอฟต์แวร์การจัดการซัพพลายเชน หรือ 160 ล้านดอลลาร์นับจนถึงปี 2564”

รายงานดังกล่าวยังระบุด้วยว่า “ที่ผ่านมานั้นองค์กรต่าง ๆ ในตลาดเอเชียแปซิฟิกมองหาโซลูชันจัดการการขนส่งที่เน้นการดำเนินการเป็นหลัก ขีดความสามารถต่าง ๆ เช่น การวางแผนการขนส่งและเพิ่มประสิทธิภาพเส้นทางมักถูกผู้ขนส่งมองข้าม แต่ความสามารถเหล่านี้เป็นที่ต้องการอย่างมากในหมู่องค์กรโลจิสติกส์บุคคลที่สาม (3PL) และผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ โดยความต้องการที่เพิ่มขึ้นในภาคการค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเรื่องนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศต่าง ๆ เช่น อินเดีย จีน และเวียดนาม ซึ่งบริษัทหลายแห่งในประเทศเหล่านี้เริ่มมองหาความสามารถในการวางแผนและเพิ่มประสิทธิภาพเส้นทาง เพื่อให้รองรับความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการจัดส่งขั้นตอนสุดท้ายในเขตเมือง”

การ์ทเนอร์ยังให้ข้อมูลเกี่ยวกับความสำคัญของระบบโลจิสติกส์ที่มีความยั่งยืนว่า “ความยั่งยืนและความคิดริเริ่มด้านการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมก็กำลังได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นเช่นกัน ปัจจุบันรถบรรทุกจำนวนมากในภูมิภาคนี้ใช้น้ำมันดีเซล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในจีน องค์กรต่าง ๆ จึงมองหาเทคโนโลยีจัดการการขนส่งเพื่อช่วยลดและวัดการปล่อยมลพิษ เทคโนโลยีจัดการการขนส่งเข้ามาช่วยในส่วนนี้ได้ ไม่ว่าจะด้วยความสามารถในการเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อสร้างเส้นทางที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์เพื่อเก็บข้อมูลการปล่อยมลพิษและคาร์บอนฟุตพริ้นท์ และเลือกรูปแบบการขนส่งที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น (เช่น รถไฟหรือทางน้ำ)”

การ์ทเนอร์ยกให้ชิปซี่และบริษัทรายอื่น ๆ อีก 5 ราย ติดกลุ่มผู้จำหน่ายดีเด่นในรายงานประจำเอเชียแปซิฟิก

ข้อจำกัดความรับผิดของการ์ทเนอร์

รายงาน Gartner, Asia/Pacific Context: ‘Magic Quadrant for Transportation Management Systems’ โดยบรอค จอห์นส์ (Brock Johns) ออสการ์ ซานเชส ดูราน (Oscar Sanchez Duran) 28 มีนาคม 2566. อ่านข้อมูลเพิ่มเติม เนื้อหาดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการวิจัยประเด็นนี้ในรายงาน Gartner, Magic Quadrant for Transport Management Systems โดยบรอค จอห์นส์, ออสการ์ ซานเชส ดูราน, คาร์ลี เวสต์ (Carly West) 28 มีนาคม 2566

การ์ทเนอร์ (GARTNER) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนและเครื่องหมายบริการของการ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner, Inc.) และ/หรือบริษัทในเครือในสหรัฐและทั่วโลก ส่วน MAGIC QUADRANT เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของการ์ทเนอร์ อิงค์ (Gartner, Inc.) และ/หรือบริษัทในเครือ โดยได้รับอนุญาตให้นำมาใช้ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้แล้ว การ์ทเนอร์ขอสงวนลิขสิทธิ์ทั้งหมด การ์ทเนอร์ไม่ได้ให้การรับรองผู้จำหน่าย ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใด ๆ ที่กล่าวถึงในรายงานการวิจัยของบริษัท และไม่ได้แนะนำให้ผู้ใช้เทคโนโลยีเลือกเฉพาะผู้จำหน่ายที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุดหรืออันดับอื่นใดเท่านั้น รายงานการวิจัยของการ์ทเนอร์ประกอบด้วยความคิดเห็นขององค์กรวิจัยและให้คำแนะนำของการ์ทเนอร์ ดังนั้นจึงไม่ควรตีความว่าเป็นข้อเท็จจริง การ์ทเนอร์ปฏิเสธการรับประกันทั้งหมดเกี่ยวกับรายงานการวิจัยนี้ ไม่ว่าจะโดยชัดเจนหรือโดยนัย ซึ่งรวมถึงไม่รับประกันว่าขายได้หรือเหมาะกับวัตถุประสงค์เฉพาะอย่าง

เกี่ยวกับชิปซี่

ชิปซี่ (Shipsy) ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ ทั่วโลกสามารถสร้างการดำเนินงานด้านซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ที่ยืดหยุ่น เชื่อมต่อ คล่องตัว ยั่งยืน และเป็นอิสระ แพลตฟอร์มการจัดการโลจิสติกส์อัจฉริยะของชิปซี่ ช่วยให้ธุรกิจต่าง ๆ ลดต้นทุนการดำเนินงาน ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้า เพิ่มประสิทธิภาพในการจัดส่ง และขับเคลื่อนการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนอย่างราบรื่น ทีมงานกว่า 350 คนของชิปซี่ประจำการอยู่ในอินเดีย ดูไบ และอินโดนีเซีย ให้บริการลูกค้ามากกว่า 200 รายทั่วโลก ชิปซี่ติดตามตู้สินค้ามากกว่า 650,000 ตู้ต่อเดือน จัดหาสินค้ามูลค่ากว่า 150 ล้านดอลลาร์ต่อเดือน ขับเคลื่อนพัสดุมากกว่า 60 ล้านชิ้นต่อเดือน และในมุมมองที่กว้างขึ้นนั้น ชิปซี่มีการผสานรวมกับสายการเดินเรือหลักกว่า 64 สาย บริษัทโลจิสติกส์บุคคลที่สามกว่า 50 แห่ง ตัวแทนขนส่งสินค้ากว่า 300 ราย ตัวแทนศุลกากรกว่า 50 ราย และเครือข่ายผู้ส่งสินค้าทั่วโลกกว่า 20,000 ราย ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเราที่ www.shipsy.io

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/1965326/Shipsy_Logo.jpg

สื่อมวลชนติดต่อ:
shruti.sharma@shipsy.io

Exit mobile version