Lazada

“ชัตเตอร์สต็อก” จับมือ “โอเพ่นเอไอ” นำเสนอคอนเทนต์ที่สร้างโดยปัญญาประดิษฐ์ให้ทุกคน

– ชัตเตอร์สต็อกขับเคลื่อนความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมด้วยการขยายความร่วมมือกับโอเพ่นเอไอ เน้นการนำเสนอเครื่องมือสร้างสรรค์ที่ล้ำหน้าที่สุดในอุตสาหกรรม

– ชัตเตอร์สต็อกสนับสนุนฐานผู้ร่วมพัฒนาข้อมูลด้วยการเปิดตัวกองทุน เพื่อให้มั่นใจว่าศิลปินจะได้รับผลตอบแทนจากการมีส่วนร่วมในชุดข้อมูลปัญญาประดิษฐ์

ชัตเตอร์สต็อก (Shutterstock, Inc.) (NYSE: SSTK) ต่อไปนี้จะเรียกว่า “บริษัท” แพลตฟอร์มครีเอทีฟชั้นนำระดับโลกสำหรับแบรนด์และบริษัทสื่อสารมวลชนยุคใหม่ ได้เปิดเผยแผนปฏิบัติการเพื่อเปิดตัวความสามารถด้านคอนเทนต์ที่ผลิตโดยปัญญาประดิษฐ์ ในรูปแบบที่มีความรับผิดชอบและโปร่งใสสำหรับลูกค้าและผู้มีส่วนร่วม การขยายความร่วมมือกับโอเพ่นเอไอ (OpenAI) ประกอบด้วยการเปิดตัวกองทุนเพื่อสนับสนุนศิลปินสำหรับการมีส่วนร่วมของพวกเขา และมุ่งเน้นด้านการวิจัยและพัฒนาในการรวบรวมและเผยแพร่ข้อมูลเชิงลึกที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่สร้างโดยปัญญาประดิษฐ์ ชัตเตอร์สต็อกได้วางตำแหน่งตัวเองในระดับแนวหน้าของเทคโนโลยีเกิดใหม่ บุกเบิกการเล่าเรื่องอย่างสร้างสรรค์และมีจริยธรรมสำหรับทุกคน

“สื่อในการแสดงความคิดสร้างสรรค์มีการพัฒนาและขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เราตระหนักดีว่าเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ของเราที่จะต้องเปิดรับวิวัฒนาการนี้ และทำให้แน่ใจว่า เทคโนโลยีที่ก่อให้เกิดนวัตกรรมเหล่านี้มีพื้นฐานตามหลักจริยธรรมที่ดี” คุณพอล เฮนเนสซี (Paul Hennessy) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของชัตเตอร์สต็อก กล่าว “เรามีประวัติอันยาวนานในการผสานรวมปัญญาประดิษฐ์เข้ากับทุกส่วนของธุรกิจของเรา ความสามารถระดับผู้เชี่ยวชาญนี้ทำให้ชัตเตอร์สต็อกเป็นพันธมิตรในอุดมคติที่จะช่วยชุมชนสร้างสรรค์ของเราในการสำรวจเทคโนโลยีใหม่นี้ และเรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาแนวทางปฏิบัติและประสบการณ์ที่ดีที่สุดเพื่อส่งมอบจุดประสงค์ของเรา ซึ่งคือการเสริมสร้างโลกด้วยความมั่นใจ”

ชัตเตอร์สต็อก + โอเพ่นเอไอ: ความคิดสร้างสรรค์ด้วยความเร็วแห่งจินตนาการของคุณ
การร่วมงานกันนี้นำเสนอความสามารถในการสร้างสรรค์รูปภาพที่ไร้รอยต่อโดยโอเพ่นเอไอให้กับผู้ใช้ชัตเตอร์สต็อกทั่วโลก ช่วยให้ลูกค้าสร้างรูปภาพได้ทันทีตามคีย์เวิร์ดที่ผู้ใช้งานใส่ลงไป นั่นคือสิ่งที่ชัตเตอร์สต็อกเรียกว่าความคิดสร้างสรรค์ด้วยความเร็วแห่งจินตนาการของคุณ

ข้อตกลงนี้ช่วยกระชับความเป็นหุ้นส่วนเชิงกลยุทธ์ระหว่างชัตเตอร์สต็อกกับโอเพ่นเอไอ ซึ่งเริ่มขึ้นในปี 2564

“ข้อมูลที่เราได้รับอนุญาตจากชัตเตอร์สต็อกมีความสำคัญต่อการฝึกฝนโปรแกรม DALL-E ของเรา” แซม อัลต์แมน (Sam Altman) ซีอีโอของโอเพ่นเอไอ กล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นกับชัตเตอร์สต็อกในการนำเสนอรูปภาพของ DALL-E ให้กับลูกค้า โดยเป็นการปรับใช้ครั้งแรก ๆ ผ่าน API ของเรา และเราหวังว่าจะได้รับความร่วมมือในอนาคตในขณะที่ปัญญาประดิษฐ์กลายเป็นส่วนสำคัญของการสร้างสรรค์ผลงานของศิลปิน”

เมื่อการผสานรวมนี้เปิดตัวบนเว็บไซต์ Shutterstock.com ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผู้ใช้งานจะสามารถเข้าถึงความสามารถในการสร้างภาพโดยปัญญาประดิษฐ์เหล่านี้ได้โดยตรง ซึ่งช่วยปรับปรุงกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานของพวกเขา ในทางกลับกัน ศิลปินผู้มีส่วนร่วมบนชัตเตอร์สต็อกจะได้รับสิ่งตอบแทนบทบาทของพวกเขาในการพัฒนาเทคโนโลยีนี้

Shutterstock.AI ปลดล็อกแหล่งรายได้ใหม่สำหรับศิลปินผู้มีส่วนร่วม
ชัตเตอร์สต็อกเชื่อว่าเนื้อหาที่สร้างโดยปัญญาประดิษฐ์เป็นความพยายามของศิลปินที่มีส่วนร่วม ชัตเตอร์สต็อกพยายามที่จะสร้างมาตรฐานอุตสาหกรรมใหม่และปลดล็อกกระแสรายได้ใหม่สำหรับชุมชนศิลปินของบริษัท โดยได้สร้างกรอบการทำงานเพื่อมอบค่าตอบแทนเพิ่มเติมสำหรับศิลปินที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาแบบจำลองปัญญาประดิษฐ์นี้ นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งเป้าที่จะตอบแทนผู้มีส่วนร่วมในรูปแบบของค่าลิขสิทธิ์เมื่อมีการใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของพวกเขา

การสร้างกรอบการทำงานด้วยปัญญาประดิษฐ์ที่มีจริยธรรมและเท่าเทียม
เพื่อส่งเสริมกรอบการทำงานที่มีจริยธรรมและครอบคลุมสำหรับเนื้อหาและปัญญาประดิษฐ์ ชัตเตอร์สต็อกเป็นผู้สนับสนุนและมีส่วนร่วมในการประชุมมูลนิธิข้อมูลที่มีจริยธรรมระดับโลก (World Ethical Data Foundation) ประจำปี 2565 ชัตเตอร์สต็อกมุ่งเน้นความสำคัญของการผนวกรวมในเทคโนโลยี ตั้งแต่การจ้างงานไปจนถึงการลดอคติในระบบ และสร้างการตรวจสอบและถ่วงดุล เพื่อทำให้แน่ใจว่าจะมีการใช้ข้อมูลอย่างมีจริยธรรมและครอบคลุม โดยยังคงขับเคลื่อนความก้าวหน้าทั้งในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี รวมถึงความหลากหลาย ความเท่าเทียม และความครอบคลุมทั่วทั้งอุตสาหกรรมงานศิลปะสร้างสรรค์

ชัตเตอร์สต็อกขอปกป้องลิขสิทธิ์ในผลงานของศิลปิน ช่างภาพ และผู้สร้าง โดยยังคงเป็นผู้นำในการพัฒนานโยบาย ขั้นตอน และการใช้วิธีการเพื่อทำให้แน่ใจว่า สิทธิ์ในการใช้งานและใบอนุญาตที่ถูกต้องนั้นจะได้รับการปกป้องสำหรับเนื้อหาทั้งหมด ซึ่งรวมถึงเนื้อหาที่ปัญญาประดิษฐ์สร้างขึ้น

สัมผัสพลังของ Shutterstock.AI
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความคิดริเริ่มของชัตเตอร์สต็อกด้านเนื้อหาที่สร้างสรรค์โดยปัญญาประดิษฐ์ รวมถึงคอลเล็กชันที่สร้างโดยปัญญาประดิษฐ์สุดพิเศษจากสุดยอดโปรดิวเซอร์อย่างอเล็กซ์ แอมโบรเซียค (Alex Ambroziak) ได้ที่ shutterstock.com/generate

ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตภายในขอบเขตนิยามของกฎหมายการปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคล ค.ศ. 1995 (Private Securities Litigation Reform Act) ของสหรัฐอเมริกา ข้อความทั้งหมดที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วล้วนเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ตัวอย่างของข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าที่ว่านี้รวมถึง แต่ไม่จำกัดเพียง ข้อความเกี่ยวกับการแนะนำ แนวโน้มในอุตสาหกรรม ธุรกิจในอนาคต ผลการดำเนินงานหรือภาวะทางการเงินในอนาคต เงินปันผลในอนาคต ความสามารถของเราในการซื้อกิจการเป็นอันแล้วเสร็จและผนวกรวมธุรกิจที่เราได้ซื้อหรืออาจจะเข้าซื้อไว้ในการดำเนินงานที่เรามีอยู่ คุณสมบัติ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการทั้งที่มีใหม่หรือวางแผนไว้ กลยุทธ์การบริหารจัดการ ความสามารถทางการแข่งขันของเรา และการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้มักปรากฏให้เห็นคำว่า “อาจ” “จะ” “อาจจะ” “ควร” “น่าจะ” “คาดว่า” “ตั้งเป้า” “คาดหวัง” “เชื่อ” “คาดคะเน” “มุ่งหมาย” “วางแผน” “คาดการณ์” “วาดภาพ” “มุ่งหา” “ศักยภาพ” “โอกาส” และคำอื่น ๆ ในทำนองเดียวกันหรือตรงข้ามกัน อย่างไรก็ดี คำเหล่านี้ไม่ได้ปรากฏบนข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าทุกชิ้น ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้ามีความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่น ๆ ประกอบกันอีกมากมายทั้งที่ทราบและไม่ทราบ ซึ่งอาจทำให้ผลการดำเนินงานจริงแตกต่างไปอย่างมากจากที่ระบุไว้ในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ไม่ว่าจะโดยชัดแจ้งหรือโดยนัย ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเหล่านี้รวมถึงที่ระบุไว้ในส่วน “Risk Factors” (ปัจจัยเสี่ยง) ในรายงานประจำปีฉบับล่าสุดของเราบน Form 10-K เช่นเดียวกับในเอกสารอื่น ๆ ที่บริษัทอาจยื่นไว้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยเหล่านี้อาจทำให้ผลการดำเนินงานจริงของชัตเตอร์สต็อก แตกต่างไปอย่างมากเมื่อประเมินจากผลลัพธ์ ผลการดำเนินงาน หรือความสำเร็จในอนาคตที่ระบุหรือบ่งชี้เป็นนัยไว้ในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้ ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ให้ข้อมูล ณ วันที่เผยแพร่เท่านั้น ชัตเตอร์สต็อกไม่มีข้อผูกมัดในการปรับปรุงข้อมูลในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ หรือแก้ไขข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าใด ๆ แม้จะมีข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรืออื่น ๆ เว้นว่ากฎหมายบังคับไว้

เกี่ยวกับชัตเตอร์สต็อก

ชัตเตอร์สต็อก อิงค์ (Shutterstock, Inc.) (NYSE: SSTK) คือแพลตฟอร์มครีเอทีฟชั้นนำระดับโลกสำหรับแบรนด์และบริษัทสื่อที่พลิกโฉมวงการ ชัตเตอร์สต็อกมีผลงานมากมายทั้งจากการพัฒนาโดยตรงและผ่านกลุ่มบริษัทลูก โดยมีทั้งภาพถ่าย, เวกเตอร์, ภาพวาด, โมเดล 3 มิติ, วิดีโอ และดนตรีคุณภาพสูงและถูกลิขสิทธิ์ ด้วยการร่วมงานกับชุมชนผู้ผลิตกว่า 2 ล้านคนที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ชัตเตอร์สต็อกเพิ่มรูปในคลังได้เป็นจำนวนหลายแสนรูปต่อสัปดาห์ และในขณะนี้มีรูปให้เลือกใช้กว่า 424 ล้านรูป และวิดีโอกว่า 27 ล้านคลิป

ชัตเตอร์สต็อกมีสำนักงานใหญ่อยู่ในมหานครนิวยอร์ก พร้อมด้วยสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลก ตลอดจนฐานลูกค้าในกว่า 150 ประเทศ บริษัทเป็นเจ้าของสแปลช นิวส์ (Splash News) สำนักข่าวบันเทิงชั้นแนวหน้าของโลกสำหรับห้องข่าวและบริษัทสื่อทั่วโลก, พอนด์ไฟฟ์ (Pond5) ตลาดคอนเทนต์แบบเน้นวิดีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลก, เทอร์โบสควิด (TurboSquid) ตลาดคอนเทนต์ 3 มิติที่ใหญ่ที่สุดในโลก, พิคมังกี้ (PicMonkey) แพลตฟอร์มกราฟิกดีไซน์และตกแต่งรูปภาพออนไลน์ชั้นนำ, ออฟเซ็ต (Offset) คอลเลกชันรูประดับไฮเอนด์, ชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์ (Shutterstock Studios) ร้านค้าเชิงสร้างสรรค์พิเศษแบบครบวงจร, พรีเมียมบีต (PremiumBeat) คลังดนตรีปลอดค่าลิขสิทธิ์ที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี, ชัตเตอร์สต็อก เอดดิโทเรียล (Shutterstock Editorial) แหล่งรูปภาพและวิดีโอประกอบข่าวระดับพรีเมียมสำหรับสื่อทั่วโลก, แอมเพอร์ มิวสิค (Amper Music) แพลตฟอร์มดนตรีที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ (AI) และบิ๊กสต็อก (Bigstock) บริการสต็อกสื่อที่เน้นความคุ้มค่า

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.shutterstock.com หรือติดตามชัตเตอร์สต็อกได้ทางทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1928329/Shutterstock_Inc_Partners_OpenAI.jpg

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1928330/Shutterstock_Inc_and_OpenAI_Logo.jpg