9krapalm.com

จีเอ็มซีซีและเวลลิ่งเปิดบูธที่งาน Bangkok RHVAC

จัดแสดงผลิตภัณฑ์และโซลูชันรองรับการใช้งานรูปแบบต่าง ๆ ผลักดันธุรกิจให้ก้าวไกลทั่วโลก

เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา งานแสดงเครื่องเย็น อุปกรณ์ทำความร้อน ระบบระบายอากาศ และเครื่องปรับอากาศ หรือ RHVAC ประจำปี 2565 ได้มีขึ้นที่กรุงเทพฯ โดยสองแบรนด์ในเครือไมเดีย อินดัสเทรียล เทคโนโลยี (Midea Industrial Technology) อย่างจีเอ็มซีซี (GMCC) และเวลลิ่ง (Welling) ได้ร่วมเปิดบูธที่งานดังกล่าว เพื่อจัดแสดงคอมเพรสเซอร์และมอเตอร์ที่ทั้งประหยัดพลังงาน ดีต่อสิ่งแวดล้อม และปล่อยคาร์บอนต่ำ มอบผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางเทคนิคให้ผู้บริโภคทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้นำไปใช้ในการทำความเย็นและระบบ HVAC เชิงพาณิชย์ภายในประเทศ

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไมเดีย อินดัสเทรียล เทคโนโลยี งัดใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีหลัก ทีมวิจัยและพัฒนาที่มีความก้าวล้ำ ระบบซัพพลายเชนที่มีความแข็งแกร่ง และจุดแข็งอื่น ๆ ในแวดวงเครื่องใช้ในครัวเรือน ซึ่งได้รุกขยายธุรกิจให้ก้าวไกลทั่วโลกอย่างจริงจัง โดยมีโรงงานที่จังหวัดอยุธยาและปทุมธานีเป็นฐานรองรับลูกค้าทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และในปี 2564 จีเอ็มซีซีและเวลลิ่งได้ส่งออกส่วนประกอบรวมกันถึง 10.78 ล้านชิ้นจากโรงงานทั้งสองแห่งในไทยนี้ เพื่อใช้ในระบบระบายอากาศ ระบายความร้อน และอุปกรณ์ทำความเย็น เพิ่มขึ้นถึง 80.57% เมื่อเทียบกับเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา การส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างมากนี้ช่วยส่งเสริมแผนแม่บทของทั้งสองบริษัทในการทำธุรกิจในระดับสากล

คอมเพรสเซอร์จากจีเอ็มซีซี ชูจุดเด่นเรื่องความน่าเชื่อถือ ทำงานเบา และรองรับการใช้งานได้หลากหลาย

จีเอ็มซีซีได้จัดแสดงคอมเพรสเซอร์ทั้งแบบโรตารี่ สโครล และลูกสูบ ในงานดังกล่าว โดยคอมเพรสเซอร์แบบโรตารี่ที่มีอยู่มากมายนั้นรองรับการใช้สารทำความเย็นที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งยังประหยัดพลังงาน ขนาดกะทัดรัด และน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ยังนำไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งระบบปรับอากาศ ทำความเย็น แช่แข็ง และทำความร้อนทั้งในครัวเรือนและเชิงพาณิชย์

สำหรับโซนจัดแสดงสินค้าเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กนั้น จีเอ็มซีซีได้จัดแสดงสินค้าที่ผลิตในจีนและไทย โดยได้คิดค้นคอมเพรสเซอร์ที่ใช้สารทำความเย็น R404A, R513A และ R449A เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าในไทย ที่ต้องการนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์และต้องทำงานได้อย่างมีเสถียรภาพภายใต้สภาวะการทำงานที่รุนแรง ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีดีไซน์ล้ำหน้า ทำงานได้อย่างน่าเชื่อถือและประหยัดพลังงาน เหมาะสำหรับการใช้ในกรณีที่มีความสำคัญ เช่น ใช้ในการดูแลสุขภาพและโลจิสติกส์

มอเตอร์จากเวลลิ่งอัดแน่นสารพัดเทคโนโลยี ตั้งเป้าเพิ่มขีดความสามารถขึ้นไปอีก

เวลลิ่งยังได้จัดแสดงมอเตอร์ปรับอากาศแบบอินเวอร์เตอร์ ปั๊มเดรนน้ำทิ้งสำหรับระบบปรับอากาศ มอเตอร์ปรับอากาศเชิงพาณิชย์ และพัดลมทำความเย็นที่มีน้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด สั่นไม่แรง ทำงานเบา และสมรรถนะสูงภายในงานนี้ และที่สำคัญคือ โรงงานที่จังหวัดอยุธยาจะเพิ่มสายการผลิตมอเตอร์อีก 3-5 สาย กำลังการผลิตรวมปีละ 2 ล้านหน่วยเมื่อดำเนินการผลิตแล้ว สายการผลิตเหล่านี้จะผลิต ECM และมอเตอร์ใบพัด เพื่อเป็นกำลังผลิตรองรับการขยายไปต่างประเทศ

สองแบรนด์ในเครือไมเดีย อินดัสเทรียล เทคโนโลยี อย่างจีเอ็มซีซีและเวลลิ่ง ยึดมั่นกับหลักการที่ว่า “เทคโนโลยีขับเคลื่อนทุกสิ่ง” และเพียบพร้อมด้วยความเข้มแข็งทางเทคนิค โดยมีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชันใหม่ ๆ เพื่อขยับขยายธุรกิจให้ก้าวไกลทั่วโลก รองรับการใช้งานรูปแบบต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในภาคส่วนต่าง ๆ ของโลก

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1895951/1.jpg

คำบรรยายภาพ – จีเอ็มซีซีและเวลลิ่งที่บูธหมายเลข EH104 ในงาน BANGKOK RHVAC

Exit mobile version