9krapalm.com

จีเอซี จัดงานจีเอซี เทค เดย์ ประจำปี 2565 โชว์เทคโนโลยีคลื่นลูกใหม่

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน จีเอซี กรุ๊ป (GAC GROUP) ได้จัดงานจีเอซี เทค เดย์ (GAC Tech Day) ประจำปี 2565 ขึ้นที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาของจีเอซี ในหัวข้อ “The Realization of Technology” (ทำให้เทคโนโลยีเป็นจริง) โดยจีเอซี กรุ๊ป ได้นำเสนอผลงานความสำเร็จทางเทคนิคมากมายที่นำมาใช้กับการผลิตจำนวนมากได้ ทั้งในแวดวงการเชื่อมต่ออัจฉริยะ แบตเตอรี่ และเทคโนโลยีระบบส่งกำลัง นอกจากนี้ อีเวนต์ดังกล่าวยังมีขึ้นเนื่องในโอกาสที่จีเอซี กรุ๊ป ครบรอบ 25 ปีด้วย

จีเอซี กรุ๊ป ได้นำเสนอระบบปฏิบัติการ Psi Operating System ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการมาตรฐานแบบข้ามโดเมนและครอบคลุมทั้งคันที่จีเอซีพัฒนาขึ้นเองเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรม โดยอาศัยเทคโนโลยี X-SOUL Electrical และสถาปัตยกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ระบบดังกล่าวยกระดับความเข้ากันได้ของซอฟต์แวร์ในระบบคอมพิวเตอร์รถยนต์ ด้วยการรวมอินเทอร์เฟซและองค์ประกอบหลักเข้าด้วยกัน

นอกจากนี้ จีเอซียังได้เปิดตัว ADiGO Ecosystem ซึ่งปรับปรุงใหม่ให้ครอบคลุมโซลูชันห้องโดยสารอัจฉริยะด้วย เพิ่มเติมจากเทคโนโลยีช่วยขับรถ

ระบบ ADiGO SPACE Intelligent Cockpit System มาพร้อมกับฟีเจอร์สั่งการด้วยเสียงอันชาญฉลาดที่ใช้เวลาตอบสนองไม่ถึง 0.6 วินาที ทั้งยังมีระบบเสียงอันเหนือชั้นพร้อมคอนเทนต์สาระบันเทิงล้ำสมัย

ขณะเดียวกัน ระบบ ADiGO PILOT Intelligent Driving System ที่อัปเกรดใหม่ยังมาพร้อมกับเซ็นเซอร์สุดล้ำรวมกันถึง 39 ตัว และแพลตฟอร์มประมวลผลสมรรถนะสูง โดยนอกจากจะรองรับการทำงานกับเทคโนโลยีช่วยขับรถและฟีเจอร์จอดรถอัจฉริยะแล้ว ADiGO PILOT ยังรองรับการนำไปใช้กับบริการแท็กซี่ไร้คนขับ (robotaxi) ด้วย

จีเอซี กรุ๊ป ยังได้เปิดตัวแบตเตอรี่ลิเธียมซูเปอร์ไอรอนรุ่นใหม่ ที่สร้างขึ้นจากเทคโนโลยีไมโครคริสตัลไลน์ (SmLFP) ซึ่งให้ความหนาแน่นของพลังงานคุณภาพระดับเซลล์มากกว่าเดิม 13.5% และให้ความหนาแน่นของพลังงานมากกว่าเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมแบบไอรอนฟอสเฟตที่พบเห็นได้ตามท้องตลาดทั่วไปถึง 20% และนอกเหนือจากเทคโนโลยี SmLFP แล้ว จีเอซี กรุ๊ป ได้เปิดตัวสถาปัตยกรรม Mega Waves Hybrid Modular Architecture และเครื่องยนต์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนขนาด 1.5 ลิตรเป็นครั้งแรกด้วย โดยเครื่องยนต์ไฮโดรเจนนี้ใช้ไฮโดรเจน 0.84 กก./100 กม. ซึ่งเทคโนโลยีทั้งสองนี้จะเป็นโซลูชันหลักในความพยายามของบริษัทเพื่อบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน

นอกจากนี้ ยังมีการเผยโฉมคอนเซปต์คาร์รถยนต์อเนกประสงค์พลังงานไฮโดรเจนในชื่อ SPACE ด้วย คอนเซปต์คาร์นี้มาพร้อมดีไซน์โฉบเฉี่ยว ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมจีน สะท้อนให้เห็นวิสัยทัศน์ในการใช้เทคโนโลยียกระดับชีวิต และตอกย้ำความพยายามของจีเอซีในการแสวงหานวัตกรรม

ทั้งนี้ จีเอซี มอเตอร์ (GAC MOTOR) ซึ่งมีพันธกิจของจีเอซี กรุ๊ป ในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ เป็นเครื่องนำทาง จะยังคงยกให้ “เทคโนโลยีและนวัตกรรม” เป็นหัวใจหลักในค่านิยมของแบรนด์ โดยเทคโนโลยีล้ำสมัยที่นำเสนอในงานเอซี เทค เดย์ ประจำปี 2565 จะเป็นกุญแจสำคัญสู่ความก้าวหน้าของจีเอซี มอเตอร์ ในตลาดโลกที่แข่งขันดุเดือดขึ้นเรื่อย ๆ จีเอซีมุ่งมั่นในการนำขีดความสามารถในการพัฒนาและความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์ เพื่อบรรลุเป้าหมายในการสร้างอนาคตที่คาร์บอนต่ำและรับกับยุคโมบายล์

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1852110/1.jpg

Exit mobile version