9krapalm.com

จีนเปิดตัวเทศกาลท่องเที่ยวตุนหวงครั้งที่ 11 ชูความร่วมมือระหว่างประเทศบนเส้นทางสายไหม

รัฐบาลจีนได้จัดพิธีเปิดงานตุนหวง เทศกาลท่องเที่ยวนานาชาติเส้นทางสายไหม (Dunhuang Tour-Silk Road International Tourism Festival) ครั้งที่ 11 ที่เมืองจางเย่ มณฑลกานซู ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ชูประเด็นความร่วมมือระหว่างประเทศบนเส้นทางสายไหม

พิธีเปิดงานตุนหวง เทศกาลท่องเที่ยวนานาชาติเส้นทางสายไหม ครั้งที่ 11 ซึ่งจัดร่วมกันโดยกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวจีน และรัฐบาลมณฑลกานซู มีนักท่องเที่ยว นักลงทุน และสื่อมวลชนเกือบ 700 คนจาก 48 ประเทศและภูมิภาคตามเส้นทาง “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” รวมถึงแขกภายในประเทศเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

เทศกาลปีนี้มีขึ้นเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือ “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” ส่งเสริมการฟื้นตัวของตลาดวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว โดยนอกเหนือจากพิธีเปิดแล้ว ยังมีกิจกรรมอีกมากมายที่จัดขึ้นในช่วงเทศกาลนี้ เช่น คืนส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางสายไหม การประชุมส่งเสริมการท่องเที่ยวกานซูและความร่วมมือธุรกิจการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ การประชุมส่งเสริมวัฒนธรรมและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมณฑลกานซู การประชุมพันธมิตรส่งเสริมการท่องเที่ยวเส้นทางสายไหมประจำปี 2566 การประชุมเขตความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวแถบตะวันตกเฉียงเหนือครั้งที่ 32 การประชุมพันธมิตรการท่องเที่ยวโลกว่าด้วยเส้นทางสายไหม สัปดาห์วัฒนธรรมการท่องเที่ยวจีนและเอเชียกลาง และงานดิสคัฟเวอร์ เดอะ บิวตี ออฟ ไชน่า (Discover the Beauty of China)

มณฑลกานซูยังดำเนินการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเส้นทางสายไหมเพื่อส่งเสริมตลาดการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ และเส้นทางการท่องเที่ยวคุณภาพสูงภายในมณฑล โดยเหล่านักลงทุน ตัวแทนจากพันธมิตรการท่องเที่ยวโลก และสื่อมวลชน จะได้เดินทางไปยังเมืองจางเย่ จิ่วฉวน เจียยู่กวน ตุนหวง หลินเซีย และสถานที่อื่น ๆ ในมณฑลกานซู

คุณจาง หยงเซี่ย (Zhang Yongxia) เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์มณฑลกานซู กล่าวในพิธีเปิดว่า มณฑลกานซูเต็มไปด้วยความงดงามของอารยธรรมจีนและความฝัน การแลกเปลี่ยนบทกวีระหว่างตะวันออก-ตะวันตก และดินแดนอันไกลโพ้น และเป็นแหล่งรวมภูเขาและแม่น้ำที่มีเสน่ห์งดงาม คุณจาง กล่าวว่า”เราจะใช้ประโยชน์สูงสุดจากข้อได้เปรียบด้านมรดกทางวัฒนธรรมและธรรมชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของเรา ประสานงานด้านการปกป้องและพัฒนาทรัพยากรการท่องเที่ยว ปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการด้านการท่องเที่ยว และขยายผลจากการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมอย่างครอบคลุม”

มณฑลกานซูเป็นเส้นทางธรรมชาติและช่องทางสำคัญของเส้นทางสายไหมที่เชื่อมระหว่างเอเชียกลางกับเอเชียตะวันตก ครอบคลุมระยะทางบนเส้นทางสายไหมกว่า 1,600 กิโลเมตร จากทั้งหมด 7,000 กิโลเมตร โดยมีเมืองจางเย่ที่มีชื่อเสียงในด้านภูมิประเทศที่เป็นเอกลักษณ์ ตั้งอยู่บนจุดยุทธศาสตร์สำคัญบนเส้นทางสายไหมโบราณ

ตุนหวง เทศกาลท่องเที่ยวนานาชาติเส้นทางสายไหม เป็นเทศกาลท่องเที่ยวระหว่างประเทศถาวรเพียงงานเดียวที่ตั้งชื่อตามเส้นทางสายไหม โดยประสบความสำเร็จในการจัดงานมานานถึง 10 ปี งานนี้ได้กลายเป็นเวทีสำคัญในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านการท่องเที่ยวระหว่างเมืองต่าง ๆ ของจีนและประเทศต่าง ๆ บนเส้นทางสายไหม

Exit mobile version