Lazada

งานประชุม FII ครั้งที่ 6 ปิดฉากลงแล้ว กวาดเม็ดเงินลงทุนได้กว่า 9 พันล้านดอลลาร์

งานประชุมของสถาบันโครงการลงทุนเพื่ออนาคต (FII) ครั้งที่ 6 ได้ปิดฉากลงแล้ว โดยมีการทำข้อตกลงและสัญญาต่าง ๆ กว่า 28 ฉบับ คิดเป็นมูลค่ากว่า 9 พันล้านดอลลาร์

สถาบัน FII ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับอ็อกซ์ฟอร์ด ยูเนียน (Oxford Union) ซึ่งจะเปิดโอกาสให้สมาชิกอ็อกซ์ฟอร์ด ยูเนียน ได้ข้อมูลและข่าวสารสำคัญที่สถาบัน FII และพันธมิตรของทางสถาบันฯ ผลิตขึ้นมา ข้อตกลงดังกล่าวลงนามโดยคุณซาฟิเย คูซุคคารากา (Safiye Kucukkaraca) หัวหน้าของ THINK ในสังกัดสถาบัน FII และคุณไมเคิล หลี่ (Michael Li) ประธานคณะกรรมการด้านการพัฒนาของอ็อกซ์ฟอร์ด ยูเนียน

คุณริชาร์ด อัตเทียส (Richard Attias) ซีอีโอสถาบัน FII กล่าวว่า “เราภูมิใจกับการประชุม FII ปีนี้มาก เรามีการลงนามในข้อตกลงการลงทุนที่มากเป็นประวัติการณ์ และเราได้ต้อนรับวิทยากรและผู้แทนจากทั่วทุกมุมโลกที่กระตือรือร้นในการสร้างพันธมิตรใหม่ การประชุมปีนี้มีขึ้นในหัวข้อ “ลงทุนในมนุษยชาติ: เสริมสร้างระเบียบโลกใหม่” (Investing in Humanity: Enabling a New Global Order) ซึ่งเราพยายามที่จะจัดการกับความท้าทายที่ผู้นำระดับโลกต้องเผชิญในช่วงเวลาชี้ชะตาของยุคนี้ ในขณะที่เราเดินหน้าฟื้นฟูจากการระบาดใหญ่และเผชิญหน้ากับความท้าทายทั้งเก่าและแก้ไขยาก รวมถึงความท้าทายใหม่ ๆ ที่คาดเดาไม่ได้ เราหวังว่าจะได้ต้อนรับชุมชนของเราในปีหน้าที่งาน FII ตั้งแต่วันที่ 24-26 ตุลาคม 2566 ซึ่งจะเปิดให้เฉพาะสมาชิก FII เท่านั้น”

วันสุดท้ายของการประชุมตลอดสามวันนี้เป็นการประชุมสุดยอดในหัวข้อ “อนาคตของแอฟริกา” (An African Future) ซึ่งรัฐมนตรี นักลงทุน และผู้ประกอบการจากทั่วแอฟริกาและประเทศอื่น ๆ มารวมตัวกันเพื่อหารือเกี่ยวกับการลงทุนในภูมิภาคนี้ การประชุมดังกล่าวมุ่งเน้นไปที่ศักยภาพการลงทุนในแอฟริกา โดยเผยให้เห็นว่า ในปีที่แล้วสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีในภูมิภาคได้รับเงินลงทุนคิดเป็นชั่วโมงละ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ การสนทนาครั้งนี้ปิดฉากลงโดยเห็นตรงกันว่า ระดับการลงทุนในแอฟริกาจะเพิ่มขึ้น และจะต้องมีการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและนโยบายเพื่อรองรับการพัฒนา

การประชุมตลอดสามวันนี้มีวิทยากรกว่า 400 คนและผู้เข้าร่วมประชุม 6,000 คน ซึ่งมีส่วนร่วมในการอภิปรายเชิงลึกเกี่ยวกับความท้าทายด้านการลงทุนที่เร่งด่วนที่สุด โดยเกี่ยวข้องกับกองทุนความมั่งคั่งของรัฐ เมืองใหญ่ ความยั่งยืน ความเท่าเทียมทางเพศ พลังงาน และอื่น ๆ งานนี้มีบุคคลที่มีชื่อเสียงในด้านนโยบายและการลงทุนเข้าร่วมด้วย

ตัวแทนจากสถาบันชั้นนำ 16 แห่งและที่ปรึกษาด้านการจัดการระดับโลก ได้ร่วมมือกับงาน FII ครั้งที่ 6 เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริง รวมถึงการพัฒนาที่ยั่งยืนและการสร้างระบบพลังงานที่ยืดหยุ่น สกุลเงินดิจิทัลและระบบนิเวศของฟินเทค เมตาเวิร์ส การใช้ปัญญาประดิษฐ์ต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ความเชื่อมโยงระหว่างเทคโนโลยีและวัฒนธรรม และภาคการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา นอกจากนี้ นักพัฒนาเทคโนโลยี 11 รายยังได้ร่วมมือกับ FII เพื่อแนะนำนวัตกรรมและโซลูชันล่าสุด ที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนและเท่าเทียมกันมากขึ้น

พันธมิตรด้านสื่อระดับภูมิภาคและระดับโลก 10 รายเข้าร่วมงานนี้ โดยมีตัวแทนสื่อและนักข่าวกว่า 270 รายจากทั่วโลกเข้าร่วมงาน FII เพื่อรายงานข่าวเกี่ยวกับเซสชัน การสนทนา ข้อตกลง และประกาศพิเศษของงาน ตลอดจนเข้าร่วมการสนทนาเกี่ยวกับระเบียบโลกใหม่

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ

ดูเอกสารสรุปข้อมูลของงานประชุมนี้ได้ที่ https://fii-institute.org/wp-content/uploads/2022/07/FactSheet_Enabiling-a-New-Global-Order-6th-4.pdf

เกี่ยวกับสถาบัน FII

สถาบันโครงการลงทุนเพื่ออนาคตหรือ FII คือมูลนิธิไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลกแห่งใหม่ที่มีเครื่องมือการลงทุน (Investment arm) และมีเป้าหมายเดียวคือการสร้างอิทธิพลเชิงบวกต่อมนุษยชาติ เราดำเนินงานในระดับโลกโดยให้ความสำคัญกับทุกกลุ่มคนและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) เราส่งเสริมผู้มีไอเดียดี ๆ จากทั่วโลกและเปลี่ยนไอเดียเหล่านั้นให้เป็นโซลูชันที่ใช้งานได้จริงใน 5 ส่วนสำคัญด้วยกัน ได้แก่ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และวิทยาการหุ่นยนต์, การศึกษา, การดูแลสุขภาพ และความยั่งยืน

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1811613/FII_Institute_Logo.jpg