Lazada

คิมเบอร์ลี เนลสัน ก้าวรับตำแหน่งประธานเคมิน นิวทริชัวแรนซ์

ทายาทรุ่นที่ 3 จากครอบครัวเนลสัน เตรียมก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงและเทคโนโลยีกำจัดซากสัตว์

เคมิน อินดัสตรีส์ (Kemin Industries) บริษัทผู้ผลิตส่วนผสมอาหารระดับโลก ที่มุ่งเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตของประชากรโลก 80% อย่างยั่งยืนด้วยผลิตภัณฑ์และบริการอันหลากหลาย ได้เสนอชื่อคุณคิมเบอร์ลี เนลสัน (Kimberly Nelson) ทายาทรุ่นที่ 3 จากตระกูลผู้ก่อตั้งบริษัทเคมิน เข้ารับตำแหน่งประธานของเคมิน นิวทริชัวแรนซ์ (Kemin Nutrisurance) ซึ่งเป็นธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงและเทคโนโลยีกำจัดซากสัตว์

เคมินเป็นบริษัทและธุรกิจครอบครัว ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 61 ปีก่อน โดยอาร์ ดับเบิลยู (R.W.) และแมรี่ เนลสัน (Mary Nelson) สมาชิกรุ่นปู่ย่าของคุณเนลสัน คุณเนลสันทำงานกันเคมินมาแล้ว 7 ปี โดยล่าสุดดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของเคมิน นิวทริชัวแรนซ์ ในอเมริกาเหนือ ซึ่งในระหว่างที่เธอดำรงตำแหน่ง หน่วยธุรกิจระดับโลกนี้ก็มียอดขายเพิ่มขึ้นในอัตราเลขหลักสิบ แม้จะมีอุปสรรคจากการระบาดของโควิด-19 และปัญหาความตึงเครียดในห่วงโซ่อุปทาน

“ดิฉันตื่นเต้นมากที่ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำของเคมิน นิวทริชัวแรนซ์ และภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่องานสำคัญของครอบครัวที่สร้างขึ้นมานานกว่า 6 ทศวรรษ” คุณเนลสัน กล่าว “ในฐานะที่ดิฉันเองเป็นเจ้าของสัตว์เลี้ยงด้วยเช่นเดียวกัน ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของกิจการนี้ และอยากที่จะสานต่อความสำเร็จและขยายกิจการของเราออกไปให้กว้างขวาง เพื่อให้รากฐานในวงการอุตสาหกรรมของเรามั่นคงยิ่งขึ้น”

ก่อนที่จะมาร่วมงานกับเคมิน นิวทริชัวแรนซ์ คุณเนลสันเคยดำรงตำแหน่งเป็นประธานของเคมิน เท็กซ์ไทล์ อักซิลารีส์ (Kemin Textile Auxiliaries) ซึ่งดำเนินงานภายใต้แบรนด์การ์มอน เคมิคอลส์ (Garmon Chemicals) ซึ่งให้บริการเคมีภัณฑ์ครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมเดนิมและเครื่องแต่งกาย โดยคุณเนลสันเป็นหัวหอกในการซื้อกิจการการ์มอน เคมิคอลส์ เมื่อต้นปี 2561 และทำหน้าที่เป็นผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ต่อจากนั้นจึงเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของเคมิน เท็กซ์ไทล์ อักซิลารีส์ สาขาอินเดีย

“ผมพอใจอย่างยิ่งที่ได้เลื่อนขั้นให้คิมเบอร์ลี เนลสัน ได้ขึ้นมาเป็นประธานของเคมิน นิวทริชัวแรนซ์ เนื่องจากเธอได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำที่มุ่งเน้นผู้คน และมีความเข้าใจในธุรกิจที่จำเป็นต่อการชี้นำธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงและกำจัดซากสัตว์ของเรา” คุณเดวิด เรเวเยอร์ ประธานฝ่ายกิจการทั่วโลกของเคมิน อินดัสตรีส์ กล่าว “คิมเบอร์ลีมีประวัติการทำงานที่ยอดเยี่ยมในการขับเคลื่อนนวัตกรรม และได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการกำกับหน่วยธุรกิจระดับโลกอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมนี้เอง ผมจึงมั่นใจว่า เธอจะสานต่อมรดกอันน่าประทับใจของตระกูลเนลสันและเคมินต่อไปได้”

คุณเนลสันได้ใช้เวลา 5 ปี ในการทำตลาดในฮ่องกงก่อนจะมาเข้าร่วมกับเคมินเมื่อปี 2560 เธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น (Northwestern University) และปริญญาโทจากวิทยาลัยศิลปะและการออกแบบสะวันนา (Savannah College of Art and Design)

ทั้งนี้ คุณเนลสันจะเริ่มงานในตำแหน่งใหม่ของเธอตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 ส่วนคุณอัลแบร์โต มูโญซ (Alberto Mu?oz) ซึ่งดำรงแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดอยู่ในปัจจุบัน จะเข้าแทนที่เธอในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปของเคมิน นิวทริชัวแรนซ์ สาขาอเมริกาเหนือ

เกี่ยวกับเคมิน อินดัสตรีส์ เคมิน อินดัสตรีส์ (Kemin Industries) (www.kemin.com) เป็นบริษัทผู้ผลิตส่วนผสมอาหารระดับโลก ที่มุ่งเปลี่ยนแปลงคุณภาพชีวิตของประชากรโลก 80% อย่างยั่งยืนด้วยผลิตภัณฑ์และบริการอันหลากหลาย บริษัทจัดหาส่วนผสมพิเศษกว่า 500 ชนิดป้อนอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้แก่ สุขภาพและโภชนาการของมนุษย์และสัตว์, อาหารสัตว์เลี้ยง, การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ, โภชนเภสัช, เทคโนโลยีอาหาร, เทคโนโลยีพืชผล, สิ่งทอ, เชื้อเพลิงชีวภาพ และวัคซีนสัตว์

กว่าครึ่งศตวรรษที่บริษัททุ่มเทใช้วิทยาศาสตร์ประยุกต์ในการรับมือกับความท้าทายในอุตสาหกรรม พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในกว่า 120 ประเทศ บริษัทจัดหาส่วนผสมอาหารเพื่อรองรับประชากรที่กำลังขยายตัว ด้วยความยึดมั่นในคุณภาพ ความปลอดภัย รวมถึงประสิทธิภาพของอาหารคน อาหารสัตว์ และผลิตภัณฑ์สุขภาพอื่น ๆ

เคมินเป็นบริษัทเอกชนและธุรกิจครอบครัวที่ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2504 ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 3,000 คนทั่วโลก และดำเนินงานใน 90 ประเทศ โดยมีโรงงานผลิตในเบลเยียม, บราซิล, จีน, อียิปต์, อินเดีย, อิตาลี, ซานมารีโน, สิงคโปร์, แอฟริกาใต้ และสหรัฐอเมริกา

(C) เคมิน อินดัสตรีส์ และบริษัทในเครือ 2565 สงวนลิขสิทธิ์ (R) TM เครื่องหมายการค้าของเคมิน อินดัสตรีส์ สหรัฐอเมริกา
ข้อความ ฉลากผลิตภัณฑ์ และการอ้างสิทธิ์อาจแตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่หรือตามข้อกำหนดของรัฐ

สื่อมวลชนกรุณาติดต่อ :
ดิโอโก คราเวโร (Diogo Craveiro), ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาดระดับโลก | อีเมล: diogo.craveiro@kemin.com, โทร: +1 515 559 5361

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1907956/Kimberly_Nelson.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/901853/New_Kemin_Logo.jpg