9krapalm.com

คาสิโอเปิดตัวนาฬิกา PRO TREK รุ่นใหม่ ทำจากวัสดุพลาสติกชีวมวลและหน้าจอแอลซีดีสองชั้น

นาฬิกาข้อมือเอาท์ดอร์รุ่นใหม่ในไลน์โปรเทร็ค มาพร้อมหน้าจอแสดงภาพเข็มทิศขนาดใหญ่

บริษัท คาสิโอ คอมพิวเตอร์ จำกัด (Casio Computer Co., Ltd.) ประกาศเปิดตัวนาฬิกาข้อมือเอาท์ดอร์รุ่นใหม่ในไลน์โปรเทร็ค (PRO TREK) จำนวน 3 รุ่น นาฬิการุ่น PRG-340 ตัวใหม่ทั้งหมดนี้มาพร้อมกับหน้าจอแอลซีดี (LCD) สองชั้น ที่ทำให้แสดงภาพเข็มทิศขนาดใหญ่ที่อ่านได้อย่างง่ายดาย
วัสดุภายนอกของนาฬิกาเอาท์ดอร์รุ่น PRG-340 ตัวใหม่นี้ทำจากพลาสติกชีวมวล นาฬิกาทั้ง 3 รุ่นนี้ยังใช้หน้าจอแอลซีดีสองชั้น เพื่อแสดงภาพเข็มทิศขนาดใหญ่ที่อ่านได้ง่าย
คาสิโอได้แสดงถึงการยึดมั่นตามพันธกิจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้พลาสติกชีวมวล* ในการผลิตตัวเรือน ด้านหลังของตัวเรือน สาย และขอบหน้าปัดแบบหมุนได้ โดยใช้วัตถุดิบจากเมล็ดละหุ่งและข้าวโพด พลาสติกชีวมวลซึ่งผลิตจากทรัพยากรหมุนเวียนเช่นนี้คาดว่าจะช่วยส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนและช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยขอบหน้าปัดซึ่งมีแนวโน้มจะต้องรับแรงกระแทกมากกว่าส่วนอื่น ๆ ทำจากพลาสติกชีวมวลพัฒนาใหม่ซึ่งมีความแข็งแรงขึ้น
*สายโลหะของรุ่น PRG-340T ไม่ได้ใช้วัสดุพลาสติกชีวมวล
นาฬิกาทั้ง 3 รุ่นดังกล่าวนี้ยังมาพร้อมกับระบบชาร์จพลังงานด้วยแสงทัฟ โซลาร์ (Tough Solar) ซึ่งแปลงแสงจากดวงอาทิตย์ หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ และแหล่งอื่น ๆ เป็นพลังงานสำหรับนาฬิกา ทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนถ่านเป็นประจำ
นาฬิการุ่นใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้อย่างง่ายดายในการปีนเขา การเดินป่าระยะไกล และกิจกรรมกลางแจ้งอื่น ๆ ทำให้อ่านหน้าปัดได้ง่ายด้วยหน้าจอแอลซีดีสองชั้น หน้าจอแอลซีดีชั้นล่างแสดงนาฬิกาและการวัดค่าต่าง ๆ ขณะที่ชั้นบนแสดงเข็มทิศเป็นภาพสีน้ำเงินขนาดใหญ่ ขอบหน้าปัดที่หมุนได้ช่วยให้บันทึกค่าการอ่านเข็มทิศได้อย่างง่ายดาย ในขณะเดียวกัน ขานาฬิกา (lug) ซึ่งขยับได้ยังทำให้ตัวเรือนและสายสามารถวางแผ่ราบได้บนแผนที่ เพื่อช่วยผู้ใช้ในการตรวจสอบตำแหน่งปัจจุบันและระบุเส้นทางบนแผนที่ นาฬิรุ่นใหม่ทั้ง 3 รุ่นนี้สามารถวัดมุมเทียบกับเข็มทิศ ความกดอากาศ อุณหภูมิ และระดับความสูงได้อย่างง่ายดายด้วยการกดปุ่ม
รุ่น สี วัสดุสาย
PRG-340-1 ดำ พลาสติกชีวมวล
PRG-340-3 กากี พลาสติกชีวมวล
PRG-340T-7 เงิน ไทเทเนียมอัลลอย

Exit mobile version