9krapalm.com

“ควิซีน โซลูชั่น” ผู้นำและผู้บุกเบิกอาหารที่ใช้เทคนิคซูวี คว้าเงินลงทุนรวม 250 ล้านดอลลาร์จาก “เบน แคปปิตอล”

นำเงินลงทุนที่ได้ไปเร่งการเติบโตและการขยายบริษัทในระดับโลก พร้อมผลักดันนวัตกรรมใหม่ ๆ ในวงการอาหาร

ควิซีน โซลูชั่น ( Cuisine Solutions Inc.) ผู้นำและผู้บุกเบิกระดับโลกในด้านอาหารระดับพรีเมียมที่ใช้เทคนิคซูวี (sous vide) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับเงินลงทุน 250 ล้านดอลลาร์จากเบน แคปปิตอล (Bain Capital) เพื่อใช้เร่งการเติบโตและขยายบริษัทในระดับโลก และยังเตรียมนำเงินส่วนหนึ่งไปใช้ส่งเสริมบทบาทของควิซีน โซลูชั่น ในแวดวงอาหารแบบซูวี มอบทรัพยากรเพิ่มเติมเพื่อเร่งการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ พร้อมขยับขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงกิจกรรมการผลิตทั่วโลกของบริษัทจากที่แต่เดิมมีอยู่ในสหรัฐ ฝรั่งเศส และไทย

ควิซีน โซลูชั่น จะยังคงดำเนินธุรกิจภายใต้การนำของทีมบริหารชุดเดิม ซึ่งนำโดยคุณเฟลิเป ฮาสเซลแมนน์ ( Felipe Hasselmann) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณสตานิสลาส วิลเกรน ( Stanislas Vilgrain) ประธานกรรมการ ซึ่งทั้งสองยังคงเป็นเจ้าของธุรกิจนี้ นอกเหนือจากที่มีตระกูลวิลเกรนเป็นผู้ถือหุ้นที่มีอำนาจควบคุม

ควิซีน โซลูชั่น มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองสเตอร์ลิง รัฐเวอร์จิเนีย เป็นบริษัทซูวีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งยังเป็นพันธมิตรทางนวัตกรรมอาหารชั้นแนวหน้า โดยมีที่ตั้งในอเมริกาเหนือ ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย บริษัทได้รับการยอมรับจากเชฟและห้องครัวชั้นนำทั่วโลก โดยเป็นผู้นำด้านการผลิตและความคิดเบื้องหลังเทคนิคการปรุงอาหารให้สุกอย่างช้า ๆ ( slow-cooking) ซึ่งควิซีน โซลูชั่น เป็นผู้บุกเบิก ปรับปรุง และส่งเสริมจนกลายเป็นที่นิยม ควิซีน โซลูชั่น ให้บริการผลิตภัณฑ์อาหารซูวีแบบเตรียมสำเร็จแก่ลูกค้าในภาคบริการอาหาร อาหารบนเครื่องบิน กองทัพ และภาคค้าปลีกทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นแอ็มแทร็ก (Amtrak) , คอสต์โค ( Costco ) , ดังกิ้น ( Dunkin’ ), ฮิลตัน โฮเท็ลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ ( Hilton Hotels & Resorts ) , พาเนรา ( Panera ) , สตาร์บัคส์ ( Starbucks ) และยังมีผู้นำอุตสาหกรรมรายอื่น ๆ อีกมากมาย

” อนาคตของเรา ซึ่งสว่างไสวอยู่แล้วก่อนที่ความร่วมมือทางกลยุทธ์นี้จะมีขึ้น ก็ยิ่งน่าตื่นเต้นขึ้นไปอีก เมื่อเรามองเห็นหนทางในการขับเคลื่อนการเติบโตและขยายตัว ด้วยการมุ่งคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ในผลิตภัณฑ์หมวดต่าง ๆ ” คุณ ฮาสเซลแมนน์ กล่าว ” เรามีความภูมิใจในการเป็นผู้นำด้านศาสตร์และศิลป์ของเทคนิคซูวี ซึ่งเป็นคำตอบของปัญหาท้าทายมากมายที่ลูกค้าของเราเผชิญอยู่ทั้งในและนอกห้องครัว การลงทุนครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้เรายกระดับโครงสร้างพื้นฐานด้านการผลิตของเราทั่วโลกและความร่วมมือทางธุรกิจต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังเสริมความแข็งแกร่งให้ซัพพลายเชนของเรา เพื่อก้าวไปอีกขั้นในการสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของพันธมิตรทั่วโลก ที่พึ่งพาผลิตภัณฑ์ของเราทุกวันตามสถานที่ต่าง ๆ กว่าหลายหมื่นล้านแห่ง ”

“ควิซีน โซลูชั่น ก่อตั้งขึ้นโดยมีวิสัยทัศน์เพื่อเป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมและผู้ผลิตอาหารที่ดีที่สุดในแวดวงของเรา ขณะที่สานความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นแนวหน้า และสร้างชื่อในเรื่องคุณภาพ อิทธิพล และนวัตกรรม” คุณวิลเกรน กล่าว ” การที่บริษัทด้านการลงทุนระดับโลกอย่างเบน แคปปิตอล เข้ามาสนับสนุนวิสัยทัศน์ของเรานั้น สะท้อนให้เห็นความสำเร็จในพันธกิจที่เรามีอยู่ตั้งแต่ต้น ทั้งยังแสดงให้เห็นอนาคตอันน่าตื่นเต้นในอุตสาหกรรมของเราด้วย ผมมีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งในความสำเร็จของเรา ซึ่งเริ่มต้นจากจุดเล็ก ๆ เมื่อปี 2533 จนเติบโตมาถึงทุกวันนี้ และหวังที่จะร่วมมือกับเบน แคปปิตอล ในการสร้างบริษัทอาหารแห่งอนาคตที่ล้ำหน้าและเหนือกว่าใคร ”

” คุณสตานิสลาส คุณเฟลิเป และทีมบริหาร ได้ทำผลงานเอาไว้อย่างยอดเยี่ยมในการปั้นควิซีน โซลูชั่น ให้เป็นผู้นำตลาดซูวีที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและได้รับการยอมรับจากเชฟอันดับต้น ๆ ของโลกมากมาย นวัตกรรมอาหารที่ไม่เหมือนใครของควิซีน โซลูชั่น นั้นเหนือกว่าทั้งในเรื่องคุณภาพ ความสม่ำเสมอ ความปลอดภัยของอาหาร และความคุ้มค่า นับเป็นเรื่องวิน-วินสำหรับลูกค้าในยามเศรษฐกิจเช่นนี้ ” คุณคริสเตียน จิเตียนู ( Cristian Jitianu ) กรรมการผู้จัดการของเบน แคปปิตอล กล่าว ” เรารู้สึกตื่นเต้นในการร่วมมือกับควิซีน โซลูชั่น และสนับสนุนแผนส่งเสริมการเติบโตของทีมบริหาร พร้อมยกระดับการนำเสนอคุณประโยชน์ต่าง ๆ ในฐานะพันธมิตรด้านนวัตกรรมอาหารในดวงใจของแบรนด์ร้านอาหาร ค้าปลีก ท่องเที่ยว และโรงแรมระดับบลูชิป ” คุณเจฟฟรีย์ ชัง ( Jeffrey Chung ) กรรมการของเบน แคปปิตอล กล่าวเสริม

เบน แคปปิตอล มีประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างยาวนานในการร่วมมือกับบริษัทในแวดวงสินค้าอุปโภคบริโภค ค้าปลีก และร้านอาหาร เพื่อเร่งการเติบโต โดยธุรกิจที่บริษัทได้ร่วมลงทุนในภาคร้านอาหาร บริการอาหาร และสินค้าอุปโภคบริโภคนั้นมีทั้งแอดแวนเทจ โซลูชันส์ ( Advantage Solutions) (NASDAQ: ADV) บลูมิน แบรนด์ส ( Bloomin’ Brands ) (NASDAQ: BLMN) เบรกส์ กรุ๊ป ฟู๊ด ดิสทริบิวชัน (Brakes Group Food Distribution) เบอร์เกอร์คิง (Burger King) (NYSE: QSR) ดีเสิร์ท โฮลดิงส์ (Dessert Holdings) ดังกิน แบรนด์ส อิงค์ (Dunkin’ Brands Inc.) โดมิโน่พิซซ่า (Domino’s Pizza) (NYSE: DPZ) เกลส์ เบเกอรี (Gail’s Bakery) รีเทล ซู (Retail Zoo) สกายลาร์ค เรสเทอรองต์ (Skylark Restaurants) และวาลีโอ ฟู๊ดส์ (Valeo Foods)

ธุรกรรมดังกล่าวคาดว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นในไตรมาสสองของปี 2565 โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการปิดตามธรรมเนียม

โมเอลิส แอนด์ คอมปะนี แอลแอลซี ( Moelis & Company LLC) ทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านการเงินและตัวแทนระดมทุนแต่เพียงผู้เดียว ขณะที่แม็คเดอร์มอตต์ วิลล์ แอนด์ เอเมอรี (McDermott Will & Emery) ทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแก่ควิซีน โซลูชั่น ในส่วนของการทำธุรกรรมครั้งนี้ ส่วนบีโอเอฟเอ ซิเคียวริตีส์ (BofA Securities) ทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านการเงิน และเคิร์คแลนด์ แอนด์ เอลลิส (Kirkland and Ellis) ทำหน้าที่เป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแก่เบน แคปปิตอล

เกี่ยวกับควิซีน โซลูชั่น

ควิซีน โซลูชั่น (Cuisine Solutions) นำโดยทีมเชฟที่มีรางวัลการันตีผลงานมาแล้วมากมายในระดับสากล โดยเป็นผู้ผลิตชั้นนำของโลกด้านผลิตภัณฑ์ซูวี ซึ่งเป็นเทคนิคสุดล้ำในการปรุงอาหารให้สุกอย่างช้า ๆ ซึ่งควิซีน โซลูชั่น เป็นผู้บุกเบิก ปรับปรุง และส่งเสริมจนกลายเป็นที่นิยมเมื่อหลายทศวรรษที่ผ่านมา บริษัทได้สร้างชื่อเสียงในด้านนวัตกรรม โดยได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ซูวีครอบคลุมหมวดต่าง ๆ มากมาย ทั้งโปรตีน ซอส ผลิตภัณฑ์จากธัญพืชและพืช ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมอย่างถล่มทลายอย่างเอ้กไบท์ (egg bite) ผลิตภัณฑ์ซูวีที่ผ่านการทำพาสเจอร์ไรซ์ของบริษัทแช่แข็งบนชั้นวางได้นาน 18 เดือน อยู่ได้ 6 วันเมื่อละลายแล้ว และนำเข้าเตาอบพร้อมทานได้ในเวลาไม่กี่นาที ช่วยประหยัดเวลาในการให้บริการอาหารและทำอาหารที่บ้าน ลดความยุ่งยากที่มาจากปัญหาท้าทายในซัพพลายเชน และเป็นวิธีการอันสมบูรณ์แบบในการลดขยะและต้นทุนแรงงาน ควิซีน โซลูชั่น มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองสเตอร์ลิง รัฐเวอร์จิเนีย โดยให้บริการร้านอาหารกว่า 22,000 แห่ง และร้านค้าปลีกกว่า 6,000 แห่ง เช่นเดียวกับสายการบินและโรงแรมรายใหญ่ ๆ อีกมากมาย ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.cuisinesolutions.com

เกี่ยวกับซูวี

ซูวี (sous vide) เป็นภาษาฝรั่งเศสที่แปลว่า “ภายใต้สูญญากาศ” เป็นเทคนิคทำให้สุกโดยนำอาหารไปใส่ในถุงสุญญากาศ และทำให้สุกอย่างช้า ๆ ในน้ำร้อน ซึ่งย้อนกลับไปเมื่อปี 2514 นั้น ดร. บรูโน คูสโซ้ลท์ (Dr. Bruno Goussault) ซึ่งได้กลายเป็นหัวหน้านักวิทยาศาสตร์ที่ควิซีน โซลูชั่น ในภายหลัง ได้คิดค้นเทคนิคซูวีขึ้นมาเพื่อปรับปรุงเนื้อสัมผัสและรสชาติของอาหาร พร้อมทั้งคงคุณค่าทางอาหารไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ดร. คูสโซ้ลท์ ค้นพบว่าเทคนิคซูวีซึ่งทำให้อาหารสุกอย่างช้า ๆ ในอุณหภูมิที่ต่ำกว่าปกติเล็กน้อยในถุงสุญญากาศที่ออกแบบมาเป็นพิเศษนั้น ช่วยส่งเสริมรสชาติของอาหารและอาหารหดตัวน้อยลงเมื่อเทียบกับเทคนิคการปรุงอาหารแบบทั่วไป ชื่อเสียงที่ควิซีน โซลูชั่น ได้สั่งสมมาในเรื่องเทคนิคซูวี ประกอบกับนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่บริษัทได้สร้างไว้อย่างต่อเนื่องในวงการนี้ ทำให้บริษัทส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับภัตตาคารได้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นที่ไว้วางใจและชื่นชอบของเชฟระดับแถวหน้าและผู้ชื่นชอบอาหารทั่วโลก

เกี่ยวกับเบน แคปปิตอล

เบน แคปปิตอล แอลพี (Bain Capital, LP) เป็นบริษัทด้านการลงทุนทางเลือกในสินทรัพย์หลายประเภทอันดับต้น ๆ ของโลก ซึ่งสร้างผลกระทบที่ยั่งยืนให้นักลงทุน ทีมงาน ธุรกิจ และชุมชนที่เราใช้ชีวิต เบน แคปปิตอล ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2527 โดยได้นำข้อมูลเชิงลึกและประสบการณ์ของเราไปใช้ในการขยับขยายให้ครอบคลุมสินทรัพย์กลุ่มต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นหุ้นนอกตลาด เครดิต หุ้นในตลาด การร่วมทุน อสังหาริมทรัพย์ และขอบข่ายกลยุทธ์อื่น ๆ ทั้งนี้ เบน แคปปิตอล มีสำนักงานใน 4 ทวีป มีพนักงานกว่า 1,300 คน และทรัพย์สินในการดูแลประมาณ 1.6 แสนล้านดอลลาร์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.baincapital.com

ข้อมูลติดต่อสำหรับสื่อมวลชน :
สำหรับควิซีน โซลูชั่น บริษัทอาร์ คูรี เฮย์ (R. Couri Hay) / เดนิส ฟินนิแกน (Denise Finnegan)
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทอาร์ คูรี เฮย์
อีเมล: Couri@rcourihaycpr.com | Denise@rcourihaycpr.com
โทร: 212-580-0835

สำหรับเบน แคปปิตอล สกอตต์ เลสเน (Scott Lessne) / ชาร์ลิน ลัสก์ สแตนตัน (Charlyn Lusk Stanton)
โทร: (646) 502-3569 / (646) 502-3549
อีเมล: slessne@stantonprm.com / clusk@stantonprm.com

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1470817/Cuisine_Solutions_Logo.jpg

Exit mobile version