9krapalm.com

ความก้าวหน้าที่มีศักยภาพวินิจฉัยโรคหัวใจและหลอดเลือดสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นูโอม เปปไทด์ส (Neuome Peptides Pte. Ltd.) บริษัทสัญชาติสิงคโปร์ ได้คิดค้นแพลตฟอร์มพัฒนาการทดสอบ ซึ่งขับเคลื่อนโดยแมชชีนเลิร์นนิงและอัลกอริทึมใหม่ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรเพื่อตรวจจับตัวบ่งชี้ทางชีวภาพในเชิงปริมาณ

บริษัทประสบความสำเร็จในการออกแบบเปปไทด์เฉพาะ เพื่อจับกับตัวบ่งชี้ทางชีวภาพที่ได้รับการพิสูจน์แล้วสำหรับโรคหัวใจและหลอดเลือด และขณะนี้กำลังพัฒนาชุดตรวจวินิจฉัยที่มีประสิทธิภาพ การใช้เปปไทด์ขนาดเล็กที่ผสานกับอนุภาคนาโนทองคำ ทำให้เกิดความสมดุลของความจำเพาะและความไวสูง ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำและรวดเร็ว

ข้อมูลของสมาพันธ์หัวใจโลก (World Heart Federation) ระบุว่า โรคหัวใจและหลอดเลือดเป็นสาเหตุเกือบหนึ่งในสามของการเสียชีวิตทั้งหมดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยคร่าชีวิตผู้คนไป 4 ล้านคนทุกปี ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการทดสอบโดยใช้การวินิจฉัยขั้นสูงบ่อยครั้งเพื่อการดูแลป้องกัน

สิ่งนี้เกิดขึ้นได้ด้วยผลิตภัณฑ์ทรูฮาร์ท (TruHeart(TM)) ซึ่งเป็นการตรวจ ณ จุดดูแลเพื่อวินิจฉัยภาวะหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน ที่ให้ผลลัพธ์เชิงปริมาณได้ภายใน 3-5 นาที โดยใช้ตัวอย่างจากการเจาะจากปลายนิ้วเพื่อทดสอบตัวบ่งชี้ทางชีวภาพที่สำคัญอย่างโทรโปนินไอ (Troponin I) และโทรโปนินที (Troponin T) และไมโอโกลบิน (ซึ่งท้ายที่สุดก็ขยายเป็นดีไดเมอร์ และเปปไทด์ Brain Natriuretic Peptide) ขณะนี้ บริษัทฯ กำลังวิจัยและพัฒนาขั้นสูง และกำลังดำเนินการทดลองทางคลินิกทั่วโลก จะถูกส่งเพื่อขออนุมัติจาก FDA และจากนั้นจะเปิดตัวสู่ตลาดเมื่อได้รับอนุมัติ

ผลิตภัณฑ์นี้อาจเป็นตัวเปลี่ยนเกม ซึ่งช่วยให้ผู้ป่วยตรวจหาภาวะที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตนี้ได้โดยสะดวกตั้งแต่เนิ่น ๆ ที่บ้านของตนเอง ได้ผลลัพธ์เชิงปริมาณโดยไม่ต้องใช้ห้องปฏิบัติการ สิ่งนี้จะแนะนำผู้ป่วยให้ไปพบแพทย์อย่างเหมาะสมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ผู้ที่มีภาวะหัวใจล้มเหลวอาจติดตามอาการที่บ้านอย่างสม่ำเสมอ เมื่อเปรียบเทียบกับมาตรฐานอุตสาหกรรมแล้ว ผลิตภัณฑ์นี้จะมีราคาย่อมเยาที่ไม่เหมือนใคร คาร์ทริดจ์ที่เคลือบด้วยเปปไทด์จะมีราคาเพียงประมาณ 2 ดอลลาร์สหรัฐ ในขณะที่เครื่องอ่านอิเล็กทรอนิกส์เชิงปริมาณจะมีราคาประมาณ 80 ดอลลาร์สหรัฐ ไม่เหมือนกับอุปกรณ์ ณ จุดดูแลที่มีอยู่ซึ่งให้ผลลัพธ์เชิงปริมาณสำหรับตัวบ่งชี้ทางชีวภาพของหัวใจด้วยเช่นกัน แต่ราคาอุปกรณ์สูงถึง 4,500 ดอลลาร์สหรัฐ โดยคาร์ทริดจ์ราคาตั้งแต่ 18-37 ดอลลาร์สหรัฐ

คณะกรรมการที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ของบริษัทประกอบด้วยผู้นำที่โดดเด่นในสาขานี้ ไม่ว่าจะเป็นคุณแพดมาชรี บัลรัม บาร์กาวา (Padmashri Balram Bhargava) อดีตผู้อำนวยการสภาการวิจัยทางการแพทย์แห่งอินเดีย (ICMR) บริษัทได้กำหนดการทดลองทางคลินิกในโรงพยาบาล 5 แห่งในอินเดีย (รวมถึงโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงอย่าง NarayanaHrudayalaya) ทั้งยังอยู่ระหว่างการหาไซต์ขนาดใหญ่ 1 แห่งในสหรัฐอเมริกา และ 5 ไซต์ในยุโรป นอกจากนี้ยังกำลังหารืออย่างเข้มข้นกับ A*Star และศูนย์หัวใจแห่งชาติ (National Heart Centre) ของสิงคโปร์ นี่เป็นเพียงหนึ่งในผลิตภัณฑ์มากมายที่กำลังพัฒนา จากวิธีการออกแบบเปปไทด์ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร โดยผลิตภัณฑ์ที่กำลังเร่งพัฒนาอยู่ยังรวมถึงชุดตรวจหามะเร็งต่อมลูกหมากและมะเร็งลำไส้ ไข้เลือดออก มาลาเรีย และอื่น ๆ

เกี่ยวกับนูโอม เปปไทด์ส

นูโอม เปปไทด์ส มีความเชี่ยวชาญในการใช้แนวทางแบบเปปไทด์ เพื่อพลิกโฉมและทำให้อุตสาหกรรมการวินิจฉัยเป็นที่ทั่วถึงด้วยอุปกรณ์ราคาย่อมเยา สามารถให้ผลลัพธ์คุณภาพระดับห้องปฏิบัติการได้ในเสี้ยวเวลาและมีค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย ตามหลักการ “การบรรจบกันของวิทยาศาสตร์” ที่รวมองค์ประกอบของชีววิทยาศาสตร์ นาโนเทคโนโลยี อิเล็กทรอนิกส์ และ AI/การเรียนรู้ของเครื่องจักรไว้ในผลิตภัณฑ์ของบริษัท บริษัทมีพันธกิจในการพัฒนาโซลูชันการวินิจฉัยที่แม่นยำ มีประสิทธิภาพ และราคาย่อมเยาสำหรับปัญหาสุขภาพที่แพร่หลายทั่วโลก

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ TruHeart(TM) ได้ที่ https://neuomepeptides.com/truheart/

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1968345/TruHeart_04.jpg

Exit mobile version