9krapalm.com

การประชุมวิทยาศาสตร์ข้อมูล “KDD 2021” เตรียมเปิดฉาก 14-18 ส.ค. 2564

เปิดรับการเสนอชื่อชิงรางวัล ACM SIGKDD 2021 สาขา Innovation, Service และ Rising Star แล้ว

การประชุมวิทยาศาสตร์ข้อมูลระดับนานาชาติที่ใหญ่ที่สุด จัดแสดงการค้นพบความรู้และการทำเหมืองข้อมูลล่าสุด

กลุ่มความสนใจเฉพาะด้านการค้นพบความรู้และการทำเหมืองข้อมูล (SIGKDD) ประจำสมาคมคอมพิวเตอร์เอซีเอ็ม (ACM) ประกาศจัดการประชุมออนไลน์ KDD 2021 ซึ่งเป็นการประชุมหลักของกลุ่มในวันที่ 14-18 ส.ค. 2564 โดยการประชุม KDD 2021 ด้านสหวิทยาการข้อมูลชั้นนำนี้จะรวบรวมนักวิจัยและผู้ปฏิบัติงานด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล จักรกลเรียนรู้ บิ๊กดาต้า และปัญญาประดิษฐ์เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมแห่งอนาคต สำหรับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล ACM SIGKDD ซึ่งจะประกาศผู้ชนะในที่ประชุม สามารถทำได้แล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 1 พ.ค. 2564 ทั้งนี้ ทางคณะผู้จัดงานได้เลือกเอาสิงคโปร์เป็นศูนย์กลางการจัดการประชุมในปีนี้ พร้อมเน้นย้ำความเท่าเทียมกันในทุกเขตเวลาโดยจะมีการนำเสนอเนื้อหาหลัก 2 ครั้งห่างกัน 8 ชั่วโมง เพื่อให้ครอบคลุมผู้เข้าร่วมในที่ต่าง ๆ

“คณะกรรมการบริหาร SIGKDD รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์อันดับต้น ๆ ของสิงคโปร์ร่วมเป็นผู้นำกิจกรรมออนไลน์ในปีนี้” Michael Zeller เลขานุการและเหรัญญิกประจำคณะกรรมการบริหารของ SIGKDD กล่าว “คณะกรรมการจัดงานอาสาสมัครของเรายังคงจัดการประชุมที่ยอดเยี่ยมทุกปี เอาชนะความท้าทายเพื่อสร้างโอกาสให้แก่ชุมชนของเราในการรวมตัวและเรียนรู้จากกันและกัน เพื่อชี้ให้เห็นอนาคตของการวิจัยและการประยุกต์ใช้การทำเหมืองข้อมูลในอุตสาหกรรม”

ในแต่ละปี ผู้ปฏิบัติงานด้านวิทยาการข้อมูลที่โดดเด่นจะได้รับการยกย่องในการประชุมด้วยรางวัล SIGKDD สาขา Innovation, Service และ Rising Star โดยรางวัล Innovation และ Service เป็นการยกย่องบุคคลหรือกลุ่มผู้ร่วมงานที่สร้างสรรค์นวัตกรรมทางเทคนิคด้านการค้นพบความรู้และการทำเหมืองข้อมูล ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่วงการไปตลอดกาล รวมถึงบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่มอบการบริการระดับมืออาชีพซึ่งมีบทบาทสำคัญสำหรับวงการ สำหรับรางวัล Rising Star Award ซึ่งเปิดตัวในปี 2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมนักวิจัย SIGKDD ในปัจจุบัน ผู้ที่ได้รับรางวัลจะถูกคัดเลือกจากผลงานทั้งหมดในช่วง 5 ปีแรกหลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก ทางผู้จัดงานได้เปิดรับการเสนอชื่อแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 1 พ.ค. 2564

การประชุม KDD ซึ่งเป็นการประชุมเกี่ยวกับการทำเหมืองข้อมูลที่ใหญ่และยาวนานที่สุด ถูกจัดขึ้นโดยทีมอาสาสมัครที่ดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการจากที่ต่าง ๆ โดยประธานร่วมในการจัดการประชุมปี 2564 ได้แก่ Feida Zhu รองศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยการจัดการแห่งสิงคโปร์ Beng Chin Ooi ศาสตราจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ประจำ School of Computing ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ และ Miao Chun Yan ประธานและศาสตราจารย์ประจำ School of Computer Science and Engineering ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีหนานหยาง สำหรับคุณ Zhu เป็นผู้อำนวยการผู้ก่อตั้งห้องปฏิบัติการร่วมด้านการวิเคราะห์ข้อมูลแห่งใหญ่ 2 แห่งร่วมกับยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมประจำ School of Computing and Information Systems ที่มหาวิทยาลัยการจัดการแห่งสิงคโปร์ การวิจัยของเขาในด้านการทำเหมืองข้อมูล จักรกลเรียนรู้ บล็อกเชน และสินทรัพย์ข้อมูลซึ่งเน้นการประยุกต์ใช้กับธุรกิจ การเงิน และนวัตกรรมสำหรับผู้บริโภค ทำให้เขาดำรงตำแหน่งผู้นำในคณะกรรมการจัดการประชุม KDD 2021

“KDD เป็นหนึ่งในการประชุมทางวิชาการในระดับใหญ่ที่มุ่งเน้นไปที่การใช้งานสำหรับบิ๊กดาต้าและวิทยาศาสตร์ข้อมูลด้วย” คุณ Zhu กล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะนำบทเรียนที่ได้เรียนรู้จาก KDD 2020 ซึ่งเป็นการประชุมเสมือนจริงครั้งแรกของเรา มาใช้ในการประชุมดิจิทัลในปีนี้ ขณะที่เราพยายามเพิ่มการเข้าถึงและการมีส่วนร่วมสำหรับผู้เข้าร่วมทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ ทางคณะผู้จัดการประชุม KDD จะอนุญาตให้ผู้เข้าร่วมที่ลงทะเบียนแล้วสามารถเข้าถึงเอกสารที่ผ่านการตรวจสอบ พร้อมกับสไลด์และวิดีโอ 1 เดือนก่อนการประชุมจริง และร่วมพูดคุยกับผู้เขียนบนแพลตฟอร์มเสมือนจริงของ KDD 2021 นอกจากเหล่าผู้บรรยายหลักที่มีชื่อเสียงระดับโลกและการบรรยายด้านอุตสาหกรรมแล้ว การประชุม KDD 2021 ยังประกอบด้วยธีมที่หลากหลายตลอดวันงาน เวิร์กช็อปกว่า 40 รายการ การฝึกอบรม และกิจกรรม “Equity, Diversity and Inclusion (EDI)”

สำหรับการแข่งขัน KDD Cup ที่มีชื่อเสียง ได้เปิดให้ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ประกอบด้วยการแข่งขันตรวจจับความผิดปกติของอนุกรมเวลาแบบหลายชุดข้อมูล การแข่งขัน OGB Large-scale Graph ML Challenge และการแข่งขัน City Brain Challenge โดยจะประกาศผู้ชนะในวันที่ 15 มิ.ย. 2564

Exit mobile version