9krapalm.com

กรมการท่องเที่ยว ร่วมกับ กูรู การตลาดออนไลน์ และการท่องเที่ยว คัดเลือกคลิปวิดีโอจากชุมชนท่องเที่ยว 58 ชุมชน เข้ารอบ 30 ชุมชน ก่อนคว้ารางวัลใหญ่รวมมูลค่ากว่า 110,000 บาท

กรมการท่องเที่ยว ส่งเสริมและยกระดับชุมชนท่องเที่ยว ให้สามารถขายสินค้า บริการ และกิจกรรมท่องเที่ยว โดย การ Liveสด การทำสื่อประชาสัมพันธ์ และการทำการตลาดออนไลน์ ได้ด้วยตนเอง เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ภายใต้กิจกรรมสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ (The NEXT Normal) ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ การเสวนาสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ การอบรมพัฒนาทักษะส่งเสริมสตูดิโอชุมชน รวมถึงการประกวดสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากชุมชนท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรม เกือบ 200 ชุมชน พร้อมจัดกิจกรรมประกวดการทำคลิปหัวข้อ “ชุมชนชวนเที่ยว” ตั้งแต่วันที่ 20 – 31 ตุลาคม 2564 โดยมีชุมชนท่องเที่ยวส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจำนวน 58 ชุมชน เพื่อคัดเลือก 30 ชุมชน ซึ่งผลงานที่ผ่านเข้ารอบจะได้รับการพัฒนาคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 13 ชุมชน รอลุ้นรับรางวัลรวมกว่า 110,000 บาท

โดยเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา กรมการท่องเที่ยว โดยนางสาววรธีรา สุวรรณศร ผู้อำนวยการกองพัฒนาบริการท่องเที่ยว ได้ร่วมกับ อาจารย์เสกสรร ปั้นยูทูป ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำสื่อและการตลาดออนไลน์ คุณจิณณวัตร์ ธงชัย เจ้าของเพจ “ไปไหนดี” คุณบอยและเอนจอย เจ้าของเพจท่องเที่ยวสะดุดตา Influlencer ด้านการท่องเที่ยว และคุณพอใจ พูนนารถ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ ผู้แทนจาก บริษัท ทริปเปิล เจ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ได้พิจารณาคัดเลือกผลงานคลิปวิดีโอจากชุมชนท่องเที่ยวที่เข้าแข่งขัน จาก 58 ชุมชน เหลือ 30 ชุมชน โดยมีเกณฑ์การให้คะแนนจากความคิดสร้างสรรค์ ความสามารถในการสื่อสาร และส่งเสริมความเป็นชุมชน ประกาศผลรายชื่อชุมชนวันที่ 12 พฤศจิกายน 2564 ทาง Facebook สุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์
“ภูมิใจมากๆ ที่ชุมชนกล้าที่จะใช้ความรู้ ทักษะการไลฟ์ การใช้เครื่องมือตัดต่อ ที่สำคัญไม่ท้อที่จะพัฒนาตนเอง เพื่อให้ชุมชนท่องเที่ยวของตนเองเป็นที่รู้จักด้วยตัวชุมชนเอง ซึ่งแต่ละผลงานที่ส่งเข้ามา ทำให้เรารู้ว่ายังมีชุมชนท่องเที่ยวในประเทศไทยที่น่าสนใจอยู่อีกมาก สำหรับการประกวดสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ เรามี 4 ขั้นตอน ซึ่งตอนนี้เราผ่านมาแล้ว 2 ขั้นตอน คือ 1.สร้างแรงบันดาลใจ ในรูปแบบงานเสวนา 2. การอบรมที่จัดขึ้นถึง 3 วัน เพื่อให้ชุมชนท่องเที่ยว มีพื้นฐานทักษะความรู้ และการสนับสนุนให้ลงมือทำ เสริมแรงกระตุ้น และปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนที่ 3.การจัดการประกวดชิงเงินรางวัล เพื่อให้กำลังใจชุมชนท่องเที่ยว ได้นำความรู้ไปใช้ และ 4.พิธีมอบรางวัลเพื่อเป็นเกียรติให้กับชุมชนท่องเที่ยวที่ทุ่มเทลงมือทำงาน เพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับชุมชนท่องเที่ยวของตัวเอง” นางสาววรธีรา สุวรรณศร กล่าว

มาร่วมให้กำลังใจว่าชุมชนท่องเที่ยวไหนจะเป็นสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ รุ่นแรกของกรมการท่องเที่ยว

#กรมการท่องเที่ยว #ชุมชนท่องเที่ยว #สุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ #สตูดิโอชุมชน #นักขายออนไลน์ #ชุมชน #โฮมสเตย์ #ชุมชน

Exit mobile version