9krapalm.com

“ไลออนเดลบาเซล” จับมือ “เคิร์กบี” ร่วมลงทุนใน “เอพีเค” มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีรีไซเคิล

ไลออนเดลบาเซล (LyondellBasell) (NYSE: LYB) ผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ และ เคิร์กบี เอ/เอส (KIRKBI A/S) บริษัทโฮลดิ้งและบริษัทด้านการลงทุนของครอบครัวเจ้าของแบรนด์เลโก้ (LEGO(R)) ประกาศว่า ทั้งสองบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อลงทุนในบริษัทเอพีเค (APK) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีรีไซเคิลด้วยตัวทำละลายสำหรับพลาสติกพอลิเอทิลีนความหนาแน่นต่ำ (LDPE)

เอพีเคตั้งเป้าที่จะเพิ่มการรีไซเคิลวัสดุบรรจุภัณฑ์อ่อนตัวแบบหลายชั้น เนื่องจากขยะพลาสติกผสมจากการอุปโภคบริโภคส่วนใหญ่ก็เป็นบรรจุภัณฑ์ประเภทนี้ โดยเอพีเคได้พัฒนากระบวนการรีไซเคิลด้วยตัวทำละลายที่เรียกว่านิวไซคลิง (Newcycling(R)) เพื่อแยกพอลิเมอร์ชนิดต่าง ๆ จากวัสดุบรรจุภัณฑ์แบบหลายชั้น และผลิตวัสดุรีไซเคิลที่มีความบริสุทธิ์สูงซึ่งเหมาะสำหรับใช้ทำวัสดุบรรจุภัณฑ์ใหม่

ภายใต้ข้อตกลงนี้ ไลออนเดลบาเซลและเคิร์กบีจะกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายย่อยในเอพีเคร่วมกับนักลงทุนรายอื่น ๆ ที่จะร่วมลงทุนประมาณ 130 ล้านยูโรในเอพีเค และมีการวางแผนสร้างโรงงานนิวไซคลิงอีกหลายแห่งเพื่อเพิ่มกำลังการผลิต

“เราจำเป็นต้องพัฒนาการรีไซเคิลขยะพลาสติกทุกประเภทที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจหมุนเวียนและตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์รีไซเคิลคุณภาพสูง” คุณอีวอนน์ ฟาน เดอร์ ลาน (Yvonne van der Laan) รองประธานบริหารฝ่ายโซลูชันหมุนเวียนและคาร์บอนต่ำของไลออนเดลบาเซล กล่าว “การพัฒนาเทคโนโลยีผ่านการลงทุนในเอพีเคจะช่วยให้ขยะบรรจุภัณฑ์พลาสติกจำนวนมากกว่าเดิมสามารถนำกลับเข้าสู่ห่วงโซ่คุณค่าได้ อีกทั้งยังสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและเจ้าของแบรนด์ในส่วนของบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนมากขึ้น ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีตัวทำละลายนิวไซคลิงที่ไม่เหมือนใครนี้ จะเป็นส่วนเติมเต็มที่ยอดเยี่ยมสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์เซอร์คูเลน (Circulen) ที่มีอยู่ของเรา ซึ่งปัจจุบันนำเสนอโซลูชันการรีไซเคิลเชิงกลขั้นสูงให้แก่ลูกค้าของเรา”

“เรายินดีที่ได้ประกาศข่าวการเข้าลงทุนในเอพีเค เคิร์กบีเชื่อว่าเอพีเคนำเสนอเทคโนโลยีที่มีอนาคตสดใสในการรีไซเคิลพลาสติก LDPE ซึ่งจะช่วยเพิ่มการหมุนเวียนของพลาสติกและลดขยะพลาสติก เพื่อนำไปสู่สิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนมากขึ้นในอนาคต เราหวังว่าจะได้ให้การสนับสนุนเชิงกลยุทธ์ การเงิน และการค้า ในขณะที่เอพีเคสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่จะช่วยเติมเต็มการรีไซเคิลเชิงกลและเชิงเคมี” คุณดาเมียร์ ฮัมซิก (Damir Hamzic) หัวหน้าฝ่ายการลงทุนในพลาสติกแบบหมุนเวียนของเคิร์กบี กล่าว ทั้งนี้ เคิร์กบีมุ่งเน้นการลงทุนที่นำไปสู่การเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจพลาสติกแบบหมุนเวียนมากขึ้น

“เทคโนโลยีนิวไซคลิงของเราช่วยอุดช่องว่างสายธารของเสีย (waste stream) ที่ซับซ้อน และสามารถผลิตพลาสติก LDPE รีไซเคิลคุณภาพสูงจากขยะพลาสติกผสม ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงและมีประโยชน์ทั้งทางเศรษฐกิจและนิเวศวิทยา เราพิสูจน์มาหลายปีแล้วว่าเทคโนโลยีนี้สามารถนำไปใช้ในระดับอุตสาหกรรมที่โรงงานของเราในเมืองเมอร์เซอบูร์ก” คุณซูซานน์ คัปเปอร์ส (Susanne Kueppers) สมาชิกคณะกรรมการบริหารของเอพีเค เอจี (APK AG) และกรรมการผู้จัดการของเอพีเค เอ็นซีซี (APK NCC) กล่าว “เรายินดีที่ได้ก้าวสู่ขั้นต่อไป และภูมิใจที่มีไลออนเดลบาเซลและเคิร์กบีมาเป็นสองผู้สนับสนุนที่แข็งแกร่งเคียงข้างเรา ทั้งสองนำความเชี่ยวชาญมากมายมาช่วยเติมเต็มธุรกิจของเรา เช่น องค์ความรู้ในด้านการออกแบบและการใช้งานพอลิเมอร์ เป็นต้น”

เกี่ยวกับไลออนเดลบาเซล

ในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ระดับโลก ไลออนเดลบาเซล (LyondellBasell) มุ่งมั่นตั้งใจในทุก ๆ วัน เพื่อก้าวขึ้นเป็นบริษัทที่ปลอดภัยที่สุด ดำเนินงานอย่างดีที่สุด และมีมูลค่ามากที่สุดในอุตสาหกรรม โดยผลิตภัณฑ์ วัสดุ และเทคโนโลยีของบริษัทได้ช่วยส่งเสริมความยั่งยืนในด้านความปลอดภัยทางอาหาร การเข้าถึงน้ำสะอาด การดูแลสุขภาพ และการใช้เชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพในตลาดกว่า 100 แห่งทั่วโลก ไลออนเดลบาเซลให้ความสำคัญกับความหลากหลาย ความเสมอภาค และการยอมรับความแตกต่าง และกำลังขับเคลื่อนความดี (Advancing Good) โดยให้ความสำคัญกับโลกของเรา ชุมชนที่เราดำเนินงานอยู่ และพนักงานของเรา บริษัทภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับเทคโนโลยีระดับโลกและการให้ความสำคัญกับลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทยังยกระดับและปฏิบัติตามเป้าหมายด้านสภาพภูมิอากาศและการหมุนเวียน เพื่อแก้ปัญหาระดับโลกอย่างขยะพลาสติกและการปล่อยคาร์บอน กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.lyondellbasell.com หรือติดตาม @LyondellBasell ทางลิงก์อิน

เกี่ยวกับเคิร์กบี

เคิร์กบี เอ/เอส (KIRKBI A/S) คือบริษัทโฮลดิ้งและบริษัทด้านการลงทุนของครอบครัวเคิร์ก คริสเตียนเซน (Kirk Kristiansen) ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับครอบครัวเจ้าของแบรนด์เลโก้ (LEGO(R)) จากรุ่นสู่รุ่น งานของเรามุ่งเน้นไปที่ภารกิจหลักสามประการที่ล้วนมีส่วนช่วยให้ครอบครัวเคิร์ก คริสเตียนเซน ประสบความสำเร็จ ด้วยภารกิจในการสร้างแรงบันดาลใจและพัฒนาผู้สร้างธุรกิจในอนาคต หนึ่งคือ เราทำหน้าที่ปกป้อง พัฒนา และยกระดับแบรนด์เลโก้ในทุกส่วนของธุรกิจภายใต้แบรนด์เลโก้ สองคือ เรายึดมั่นในกลยุทธ์การลงทุนระยะยาวด้วยความรับผิดชอบ เพื่อให้มั่นใจว่ามีรากฐานทางการเงินที่มั่นคงสำหรับรองรับกิจกรรมของครอบครัวเจ้าของ ตลอดจนมีส่วนร่วมในการพัฒนาโลกอย่างยั่งยืน และสามคือ เราทุ่มเทสนับสนุนสมาชิกในครอบครัวเพื่อเตรียมความพร้อมให้ทายาทมีส่วนร่วมในการสืบทอดธุรกิจ ตลอดจนสนับสนุนกิจกรรมส่วนตัว บริษัท และงานการกุศลของสมาชิกในครอบครัว

เกี่ยวกับเอพีเค

ขยะพลาสติกเป็นปัญหาเร่งด่วนที่สุดปัญหาหนึ่งในยุคของเรา เพื่อรับมือกับความท้าทายนี้ เอพีเค (APK) กำลังพัฒนาเทคโนโลยีแห่งอนาคตภายใต้แบรนด์นิวไซคลิง (Newcycling(R)) ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ตลอดจนรักษาวัตถุดิบที่มีค่าให้เหลือไปถึงคนรุ่นหลัง ในโรงงานที่เมืองเมอร์เซอบูร์ก ประเทศเยอรมนี เอพีเค เอจี (APK AG) กำลังดำเนินการโรงงานนำร่องระดับโลก ซึ่งประสบความสำเร็จในการนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้ในเชิงอุตสาหกรรมแล้ว นอกจากนี้ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 เอพีเค เอจี ได้ดำเนินการศูนย์เทคนิคในย่านฮอชสต์ (Hoechst) ของเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ผ่านบริษัทในเครืออย่าง เอพีเค นิวไซคลิง คอมเพอเทนซ์ เซ็นเตอร์ จีเอ็มบีเอช หรือ เอพีเค เอ็นซีซี (APK Newcycling Competence Center GmbH หรือ APK NCC)

เอพีเค เอจี ก่อตั้งขึ้นในปี 2551 ปัจจุบันมีพนักงานเกือบ 220 คน และประมาณ 200 คนในจำนวนนี้ประจำอยู่ที่เมืองเมอร์เซอบูร์ก ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์รีไซเคิลพลาสติกสองรายการที่ผลิตในเมืองเมอร์เซอบูร์กวางตลาดในชื่อเมอร์ซาเลน (Mersalen(R)) และเมอร์ซามิด (Mersamid(R))

ข้อความคาดการณ์อนาคตของไลออนเดลบาเซล

ข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงในอดีตถือเป็นข้อความคาดการณ์อนาคต โดยอ้างอิงจากสมมติฐานของทีมผู้บริหารบริษัทไลออนเดลบาเซล ซึ่งเชื่อว่ามีความสมเหตุสมผล ณ เวลานั้น ข้อความคาดการณ์อนาคตมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอนมากมาย ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ อันเป็นผลมาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น ความสามารถของเราในการบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน ซึ่งรวมถึงความสามารถในการเพิ่มกำลังการผลิตพอลิเมอร์หมุนเวียนและรีไซเคิล รวมถึงความสำเร็จในการก่อสร้างและดำเนินโครงการตามที่กล่าวถึงในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ สำหรับปัจจัยอื่น ๆ ที่อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงออกมาแตกต่างอย่างมากจากที่คาดการณ์ สามารถดูได้ที่หมวด “ปัจจัยเสี่ยง” (Risk Factors) ในรายงานประจำปี Form 10-K สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 ในหน้าเพจนักลงทุนสัมพันธ์ (Investor Relations) บนเว็บไซต์ www.LyondellBasell.com และบนเว็บไซต์ของคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกาที่ www.sec.gov ทั้งนี้ บริษัทไม่รับประกันว่าการกระทำ เหตุการณ์ หรือผลลัพธ์ที่กล่าวถึงในข้อความคาดการณ์อนาคตจะเกิดขึ้นจริง หรือหากเกิดขึ้นจริง ก็ไม่รับประกันผลกระทบที่มีต่อผลการดำเนินงานหรือสถานะทางการเงินของบริษัท ข้อความคาดการณ์อนาคตเป็นการให้ข้อมูล ณ วันที่จัดทำขึ้นเท่านั้น และอ้างอิงจากการประเมินและความคิดเห็นของทีมผู้บริหารบริษัท ณ เวลานั้น บริษัทไม่มีภาระหน้าที่หรือข้อผูกมัดใด ๆ ในการปรับปรุงหรือแก้ไขข้อความคาดการณ์อนาคต แม้ว่าการประเมินหรือความคิดเห็นของทีมผู้บริหารหรือสถานการณ์ต่าง ๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลังก็ตาม เว้นแต่กฎหมายบังคับ

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1998529/LyondellBasell_APK.jpg
รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1998531/LyondellBasell_APK_Group.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1998527/75605___approved_LyondellBasell_logo_color_2col_1yHigh.jpg

Exit mobile version