9krapalm.com

ไคเกนผนึกกำลังสกายโล นำซิมอิเล็กทรอนิกส์และการเชื่อมต่อดาวเทียมมาใช้ขยายศักยภาพของ 5G IoT

ไคเกน (Kigen) ผู้นำด้านความมั่นคงปลอดภัยระดับโลกในด้านการเอื้อให้เกิดอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่งหรือ IoT ด้วยโซลูชันเทคโนโลยีซิม (SIM), ซิมอิเล็กทรอนิกส์หรืออีซิม (eSIM) และซิมฝังชิปหรือไอซิม (iSIM) ของบริษัทฯ และสกายโล (Skylo) ผู้ดำเนินการเครือข่ายดาวเทียมหรือเครือข่ายที่มิได้อยู่บนภาคพื้นดิน (NTN) ซึ่งมุ่งเน้นการเชื่อมต่อทุกสิ่งในทุกที่ ได้ร่วมกันทำให้ผู้ผลิตอุปกรณ์บูรณาการเชื่อมต่อดาวเทียมได้อย่างลื่นไหล เพื่อเอื้อให้เกิดการเปลี่ยนผ่านที่ไร้รอยต่อระหว่างการเชื่อมต่อแบบเซลลูลาร์กับดาวเทียมผ่านบัญชีซิมของสกายโล การบูรณาการดังกล่าวเป็นที่น่าสนใจโดยเฉพาะสำหรับอุปกรณ์ที่ใช้งานในสภาพแวดล้อมที่มีความท้าทาย ซึ่งการพึ่งพาเครือข่ายเซลลูลาร์ภาคพื้นดินเพียงอย่างเดียวอาจจะเป็นปัญหา และขณะนี้ ผู้นำตลาดด้านเทคโนโลยีสำหรับสภาพแวดล้อมรุนแรงอย่างบูลลิทท์ (Bullitt) นำการบูรณาการดังกล่าวนี้ไปใช้แล้ว

รูปแบบการเชื่อมต่อผ่านดาวเทียมที่เป็นความก้าวหน้าใหม่นี้ใช้ประโยชน์จากมาตรฐาน 3จีพีพี เอ็นบี-เอ็นทีเอ็น (3GPP NB-NTN) ใหม่ล่าสุด ในการนี้ สกายโลเลือกไคเกนด้วยหลายเหตุผล ทั้งด้วยการเป็นผู้เอื้อให้เกิดโซลูชันซิมดิจิทัลที่ดำเนินการรวดเร็วและยืดหยุ่น ซึ่งพิสูจน์แล้วด้วยซิมกว่า 2 พันล้านชิ้น อีกทั้งไคเกนยังได้รับการบูรณาการและการนำไปใช้งานโดยผู้ให้บริการสัญญาณเครือข่ายชั้นนำ เช่นนี้สอดคล้องกับการมุ่งเน้นการขยายตลาดเซลลูลาร์และการปลดล็อกกรณีการใช้งาน IoT ที่มั่นคงปลอดภัยสำหรับประสบการณ์ลูกค้าที่ดียิ่งขึ้นด้วยอนาคตแห่งซิม

“คุณไม่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมใด ๆ เมื่อใช้งานเครือข่ายดาวเทียมของเรา เมื่อเทียบกับเมื่อคุณใช้งานเครือข่ายเซลลูลาร์ภาคพื้นดิน” ดร.แอนดรูว์ นูทอล (Andrew Nutall) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของสกายโล กล่าว “ในแง่นี้ การทำงานร่วมกับไคเกนช่วยให้เราสามารถทำให้เครือข่ายของเราเข้าถึงได้โดยง่ายดาย ด้วยการใช้ซัพพลายเชนและกระบวนการเดิมที่มีอยู่แล้วอย่างมั่นคงในทั้งอุตสาหกรรมเซลลูลาร์ในปัจจุบัน จึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยหรือแทบไม่ต้องมีเลยสำหรับผู้ผลิตอุปกรณ์ที่ต้องการจะสร้างการเชื่อมต่อของสกายโลในอุปกรณ์ของพวกเขา หรือสำหรับธุรกิจที่ต้องการเพิ่มการเชื่อมต่อดาวเทียมในอุปกรณ์ IoT ที่ใช้งานร่วมกันได้”

สกายโลสร้างขึ้นบนมาตรฐาน 3จีพีพีที่เป็นที่ยอมรับและเปิดกว้าง โดยใช้ดาวเทียมที่มีอยู่เดิมพร้อมด้วยสเปกตรัมที่ได้รับอนุญาตร่วมกับโมเด็มภายในอุปกรณ์ โดยไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์หรือโปรโตคอลปรับแต่งเฉพาะ การมุ่งเน้นมาตรฐานทำให้สกายโลใช้งานร่วมกับบริการสัญญาณเครือข่ายภาคพื้นดินทั้งหมดในปัจจุบันได้ 100% ขณะที่ระบบบริหารจัดการและให้บริการโครงข่ายการเข้าถึงผ่านการรับส่งคลื่นวิทยุแบบเอ็นทีเอ็น (NTN RAN), แกนหลัก (Core), ซิมที่จดสิทธิบัตร ประกอบกับชุดเทคโนโลยีครบวงจรของบริษัทฯ สร้างขึ้นบนมาตรฐานเพื่อทำให้การเชื่อมต่อดาวเทียมเป็นเรื่องง่าย เพียงเลือกผู้ให้บริการสัญญาณเครือข่ายและปริมาณการใช้งานที่เหมาะสม

“บริการของสกายโลช่วยให้อุปกรณ์เซลลูลาร์สามารถใช้งานซิมของเราเพื่อขยายการครอบคลุมของผู้ใช้ไปสู่ดาวเทียม” คุณโลอิค บอนวาร์เล็ต (Loic Bonvarlet) รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของไคเกน กล่าว “นี่ถือเป็นก้าวสำคัญไปสู่การทำให้การเชื่อมต่อระดับโลกเข้าถึงได้โดยทั่วไปมากขึ้น การใช้กระบวนการรับผู้ใช้งานใหม่ การให้บริการ และการตรวจสอบยืนยันซิมเดียวกับที่ลูกค้าผู้รับจ้างผลิตสินค้า (OEM) ของเราคุ้นเคยในปัจจุบัน ทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรมได้รวดเร็วยิ่งขึ้น”

ไคเกนและสกายโลจะปรากฏตัวร่วมกันในงานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส ประจำปี 2566 (Mobile World Congress 2023) ในบาร์เซโลนา ในสัปดาห์ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 1 มีนาคม เข้าร่วมการประชุมสุดยอด 5G IoT (5G IoT Summit) ระหว่างงานดังกล่าวนี้ได้ในวันที่ 1 มีนาคม ในฮอลล์ 7 โรง 6 (Hall 7, Theatre 6) ระหว่างเวลา 13:00-15:00 น. (เขตเวลายุโรปกลางหรือ CET) เพื่อรับชมไคเกนและสกายโลอภิปรายเกี่ยวกับโซลูชันของทั้งสองบริษัท และการใช้งานโซลูชันดังกล่าวบนเวที

เกี่ยวกับไคเกน

ที่ไคเกน (Kigen) เราทำให้อนาคตของการสร้างความมั่นคงปลอดภัยให้กับการเชื่อมต่อเป็นเรื่องง่าย ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราร่วมมือกับคู่ค้าและลูกค้าเพื่อปลดล็อกโอกาสใหม่ ๆ ขณะที่ซิมฝังชิปหรือไอซิม (iSIM) และซิมอิเล็กทรอนิกส์หรืออีซิม (eSIM) กลายเป็นตัวเลือกกระแสหลัก เพื่อความมั่นคงปลอดภัยของอุปกรณ์เชื่อมต่อ ระบบปฏิบัติการซิม (SIM OS) ระดับแถวหน้าของอุตสาหกรรมที่เราพัฒนาขึ้นนั้นอยู่เบื้องหลังซิมกว่า 2 พันล้านชิ้น ขณะที่บริการซิมทางไกลและอีซิมที่ได้รับการรับรองจีเอสเอ็มเอ (GSMA) ของเราขับเคลื่อนกระแสดังกล่าวนี้ ทำให้เราอยู่ในกลุ่มผู้ค้าอีซิม 5 อันดับแรกในระดับโลก ในฐานะบริษัทที่ก่อตั้งโดยบริษัทอาร์ม (Arm) เรานำแนวทางระบบนิเวศมาใช้ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและการทำงานร่วมกัน ดูเพิ่มเติมได้ที่ @Kigen_Ltd ทางทวิตเตอร์และลิงด์อิน เกี่ยวกับ #futureofSIM (อนาคตแห่งซิม) หรือพูดคุยกับสมาชิกในทีมของเราได้ผ่านช่องทางด้านล่าง

ติดต่อ

บี เฮย์ส-ธาคอร์ (Bee Hayes-Thakore) รองประธานฝ่ายการตลาด press@kigen.com

เอริน แมคมาฮอน (Erin McMahon) ผู้อำนวยการฝ่ายดูแลลูกค้า kigen@publitek.com

เกี่ยวกับสกายโล

สกายโล เทคโนโลยีส์ (Skylo Technologies) เป็นผู้ให้บริการเครือข่ายที่มิได้อยู่บนภาคพื้นดิน (NTN) ตั้งอยู่ในเมืองปาโลอัลโต รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยให้บริการที่ช่วยให้โมเด็มและอุปกรณ์เซลลูลาร์เชื่อมต่อได้โดยตรงผ่านดาวเทียมที่มีอยู่เดิม อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อผ่านดาวเทียมบริหารจัดการและให้บริการโดยเอ็นทีเอ็น วีแรน (NTN vRAN) ของสกายโล ซึ่งมีสถานีฐานและแกนหลักระบบคลาวด์บนมาตรฐาน 3จีพีพี (3GPP) สกายโลทำงานร่วมกับผู้ดำเนินการดาวเทียมที่มีอยู่เดิม ผู้ดำเนินการเครือข่ายเคลื่อนที่ภาคพื้นดิน และผู้ผลิตอุปกรณ์ เพื่อให้บริการโซลูชันการเชื่อมต่อในทุกที่ทุกเวลาที่สลับใช้สัญญาณระหว่างเครือข่ายภาคพื้นดินกับเครือข่ายดาวเทียมได้อย่างไร้รอยต่อแก่ผู้สมัครใช้บริการ สกายโลให้ความสำคัญกับการเอื้อให้เกิดบริการเชื่อมต่อสำหรับผู้อยู่กลางแจ้ง และระบบการทำงานเชื่อมต่อสำหรับเครื่องจักรระหว่างเดินเครื่องในอุตสาหกรรมสำคัญต่าง ๆ อย่างเช่น เกษตรกรรม การเดินเรือทางทะเล โลจิสติกส์ เหมืองแร่ และอื่น ๆ นอกเหนือจากอุปกรณ์ผู้บริโภคตลาดมวลชน ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.skylo.tech หรือติดต่อ info@skylo.tech

ติดต่อ
โรซา เลียร์ (Rosa Lear)
หัวหน้าฝ่ายการตลาด
อีเมล: press@skylo.tech

ดูและดาวน์โหลดรูปภาพการร่วมมือระหว่างไคเกนกับสกายโลได้ที่ https://we.tl/t-z7i4w4orqo

Exit mobile version