9krapalm.com

โอเพนไลต์ แต่งตั้ง ดร. อดัม คาร์เตอร์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ผู้คร่ำหวอดในอุตสาหกรรมพร้อมนำพาบริษัทเติบโตด้วยธุรกิจซิลิคอนโฟโตนิกส์แบบเปิดพร้อมเลเซอร์ในตัว

โอเพนไลต์ (OpenLight) ผู้นำด้านเทคโนโลยีซิลิคอนโฟโตนิกส์แบบเปิดที่มาพร้อมเลเซอร์ในตัวเป็นครั้งแรกของโลก ประกาศแต่งตั้งดร. อดัม คาร์เตอร์ (Adam Carter) ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทั้งนี้ ดร. คาร์เตอร์ มีประสบการณ์มากกว่า 25 ปีในอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ เขาเคยดำรงตำแหน่งต่าง ๆ ทั้งในด้านการขาย การตลาด และการจัดการเครือข่าย ระบบสื่อสารออปติคอล ส่วนประกอบออปติคอล และโมดูล

“โอเพนไลต์เป็นโอกาสอันน่าดึงดูดใจที่ผมกำลังมองหา” ดร. อดัม คาร์เตอร์ กล่าว “ผมเชื่อว่าบริษัทมีรูปแบบธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมใหม่และไม่เหมือนใคร พร้อมด้วยทีมวิศวกรระดับโลกที่จะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถเข้าถึงทรัพย์สินทางปัญญา บริการออกแบบ และส่วนประกอบโฟโตนิกส์ของเรา เพื่อเร่งผลักดันการใช้งานวงจรรวมโฟโตนิกส์ (PIC) ในตลาดและรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย ผมหวังว่าจะได้นำพาทีมงานไปสู่การเติบโตในอนาคต ในขณะที่เรากำลังขยายธุรกิจแบบเปิดของเรา”

ก่อนหน้านี้ ดร. คาร์เตอร์ ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของฟ็อกซ์คอนน์ อินเตอร์คอนเนกต์ (Foxconn Interconnect) และออคลาโร (Oclaro) โดยเขาเป็นสมาชิกทีมผู้บริหารระดับสูงของออคลาโรระหว่างเดือนกรกฎาคม 2557 ถึงเดือนธันวาคม 2561 ในตอนที่บริษัทถูกซื้อกิจการโดยลูเมนทัม โฮลดิงส์ (Lumentum Holdings) ด้วยมูลค่า 1.85 พันล้านดอลลาร์ ก่อนหน้านั้น เขาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของทรานส์ซีฟเวอร์ โมดูล กรุ๊ป (Transceiver Module Group) ในเครือซิสโก้ (Cisco) ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ 2550 ถึงเดือนกรกฎาคม 2557 ซึ่งเขามีบทบาทสำคัญในการซื้อกิจการของไลต์ไวร์ (Lightwire) บริษัทสตาร์ทอัพด้านซิลิคอนโฟโตนิกส์ และเปิดตัวผลิตภัณฑ์แรกที่ออกแบบภายในองค์กรอย่าง CPAK 100G ซึ่งเป็นเครื่องรับส่งสัญญาณที่ใช้ซิลิคอนโฟโตนิกส์ออปติคอล

“นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ความสามารถที่พิสูจน์แล้วของเราในการรวมเลเซอร์ แอมพลิฟายเออร์ และส่วนประกอบพาสซีฟบนชิปตัวเดียว ได้มอบโซลูชันที่ยืดหยุ่น มีประสิทธิภาพสูง และคุ้มค่าให้แก่ลูกค้าของเรา พร้อมกับช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน” ดร. โทมัส เมเดอร์ (Thomas Mader) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของโอเพนไลต์ กล่าว “ในวาระปีใหม่ เรายินดีที่ดร. คาร์เตอร์ มาร่วมงานกับบริษัท และเป็นผู้นำความพยายามของเราในการผลักดันยุคใหม่ของซิลิคอนโฟโตนิกส์แบบเปิดพร้อมเลเซอร์ในตัว รวมถึงผลักดันการเติบโตของบริษัทเรา”

ดร. คาร์เตอร์ สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีวิทยาศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยม) สาขาฟิสิกส์ประยุกต์ จากมหาวิทยาลัยพอร์ตสมัท และสำเร็จการศึกษาปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยเวลส์ เมืองคาร์ดิฟฟ์ โดยมีผลงานการวิจัยหัวข้อการกัดด้วยเทคนิครีแอคทีฟไอออนกับวัสดุเซมิคอนดักเตอร์ III-V (Reactive Ion Etching of III-V Semiconductor Materials)

ปัจจุบัน โอเพนไลต์ร่วมงานกับลูกค้าระดับแนวหน้าหลายรายเพื่อออกแบบและส่งมอบประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นระดับใหม่ในการใช้งานในภาคส่วนต่าง ๆ เช่น การสื่อสารข้อมูล ยานยนต์ ปัญญาประดิษฐ์ แมชชีนเลิร์นนิง การประมวลผลประสิทธิภาพสูง และการตรวจจับ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.openlightphotonics.com

เกี่ยวกับ โอเพนไลต์

โอเพนไลต์ (OpenLight) สั่งสมประสบการณ์หลายสิบปีในการออกแบบโฟโตนิกส์ ทีมผู้บริหารและวิศวกรของเรานำเสนอแพลตฟอร์มซิลิคอนโฟโตนิกส์แบบเปิดที่มาพร้อมเลเซอร์ในตัวเป็นครั้งแรกของโลก เพื่อยกระดับประสิทธิภาพ การประหยัดพลังงาน และความน่าเชื่อถือของการออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานด้านโทรคมนาคม การสื่อสารข้อมูล ไลดาร์ การดูแลสุขภาพ การประมวลผลประสิทธิภาพสูง ปัญญาประดิษฐ์ และการประมวลผลด้วยแสง โอเพนไลต์ครอบครองสิทธิบัตรมากกว่า 200 ฉบับ และได้นำโซลูชันออปติคอลมาใช้อย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งทำให้เกิดเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ไม่เคยเป็นไปได้มาก่อน บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองซานตาบาร์บารา รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีสำนักงานสาขาในซิลิคอนแวลลีย์

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1983467/OpenLight_Dr_Adam_Carter.jpg
โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1832614/OpenLight_Logo.jpg

Exit mobile version