9krapalm.com

“โฟตอน” จัดมหกรรมสุดยิ่งใหญ่ อัปเดตขีดความสามารถของผลิตภัณฑ์พลังงานผสมทั่วโลก

โฟตอน (Foton) ได้จัดการประชุมพันธมิตรโลก (Foton Global Partners Conference) ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 11-14 เมษายนที่ผ่านมา ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในหัวข้อ “TOGETHER WIN FUTURE” (ร่วมกันคว้าชัยชนะในอนาคต) โดยมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 110 รายจาก 23 ประเทศเข้าร่วมงานนี้ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อกำหนดทิศทางการพัฒนากลยุทธ์ทั่วโลก และแบ่งปันความสำเร็จของโลกาภิวัตน์ โดยเมื่อวันที่ 12 เมษายนนั้น โฟตอนได้เปิดฉากโฟตอน เมกา โชว์ (FOTON MEGA SHOW) อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อจัดแสดงรถเพื่อการพาณิชย์กว่า 100 หมวด ครอบคลุมรถเพื่อการพาณิชย์ทุกประเภทที่รวมกันเป็นประเภท “W” ทั้งรถที่ใช้เชื้อเพลิง ไฮบริด ไฟฟ้า และเชื้อเพลิงไฮโดรเจน สะท้อนให้เห็นว่าโฟตอนและพันธมิตรทั่วโลกกำลังก้าวไปด้วยกันแบบ “วิน-วิน”

โฟตอนได้นำระบบการผลิตอัจฉริยะและมาตรฐานควบคุมคุณภาพเทคโนโลยีมาใช้ยกระดับห่วงโซ่คุณค่า โดยได้ร่วมทุนกับคัมมินส์ (Cummins) และแซดเอฟ (ZF) พร้อมกระชับความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับซีเอทีแอล (CATL) เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ที่ใช้เชื้อเพลิงและพลังงานใหม่ ก่อเกิดเป็น “ซูเปอร์พาวเวอร์เทรน” (SuperPowerTrain) ทั่วโลก

โฟตอนประสบความสำเร็จในการพัฒนาและเป็นผู้นำในธุรกิจหลักทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลาตินอเมริกา และภูมิภาคอื่น ๆ โดยในโคลอมเบียนั้น โฟตอนครองอันดับสองในตลาดรถบรรทุกเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน และกวาดส่วนแบ่งตลาดผลิตภัณฑ์ AMT งานหนักมาได้มากที่สุด ขณะที่ในฟิลิปปินส์ โฟตอนเป็นรถบรรทุกงานเบาขนาด 7.5 ตันที่มียอดขายสูงสุด 3 ปีติดต่อกัน

โฟตอนยึดมั่นในกลยุทธ์พัฒนา “ICE+BEV” แบบคู่ขนานมาโดยตลอด โดยในช่วงต้นปี 2546 โฟตอนได้ริเริ่มการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีรถพลังงานใหม่ โดยศึกษาค้นคว้าและพัฒนาเทคโนโลยีหลักอย่าง “ไฟฟ้าสามประเภท” ด้วยตนเอง พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานใหม่รูปแบบต่าง ๆ เช่น ไฟฟ้าล้วน ไฮบริด และเชื้อเพลิงไฮโดรเจน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมื่อทั่วโลกพร้อมใจ “ลดคาร์บอน” โฟตอนก็ได้เข้าสู่ตลาดโลกด้วยผลิตภัณฑ์พลังงานใหม่ในประเทศจีน ซึ่งแข่งขันกันรุนแรงที่สุด โดยรถบรรทุกงานเบา รถตู้ และรถโดยสารที่ใช้พลังงานไฟฟ้าล้วนของบริษัทผ่านการรับรองมาตรฐาน EU WVTA แล้ว และขณะนี้กำลัง “บุก” อิตาลี โปแลนด์ สเปน และประเทศอื่น ๆ ในแถบยุโรป ในขณะเดียวกัน โครงการพัฒนาพลังงานไฟฟ้าที่โฟตอนทำร่วมกับผู้นำวงการรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กของยุโรปก็กำลังดำเนินการอยู่เช่นกัน และธุรกิจในยุโรปก็กำลังเร่งดำเนินการอย่างครอบคลุมรอบด้าน

โฟตอนได้ส่งมอบรถบัสไฟฟ้าล้วนไปกว่า 1,400 คันในลาตินอเมริกา ขึ้นแท่นแบรนด์ที่มีส่วนแบ่งตลาดรถบัสไฟฟ้าสูงสุดในภูมิภาคนี้ โดยในตลาดต่าง ๆ เช่น มอลตา เม็กซิโก ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อินเดีย และอียิปต์นั้น รถบัสไฟฟ้าและเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนของโฟตอนยังประสบความสำเร็จในการดำเนินงานเชิงพาณิชย์ในการใช้งานหลัก ๆ ด้วย เช่น ระบบขนส่งมวลชนและสนามบินนานาชาติ

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2054362/Mega_Show.jpg

Exit mobile version