9krapalm.com

แอสโทรเนอร์จี จัดหาโมดูลท็อปคอน 454 เมกะวัตต์ให้โปรเจกต์ใหญ่ในบราซิล

– ความยอดเยี่ยมของโมดูลท็อปคอนและความแข็งแกร่งของแอสโทรเนอร์จีเรียกเสียงฮือฮาในทุกแง่มุม

แอสโทรเนอร์จี (Astronergy) ผู้ผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ชั้นนำ เปิดเผยว่า โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ท็อปคอน (TOPCon) ชนิดเอ็นไทป์ (n-type) รุ่นแอสโทร เอ็น (ASTRO N) รวม 454 เมกะวัตต์ พร้อมที่จะส่งมอบให้กับลูกค้าแล้ว โดยโมดูลท็อปคอนกำลังจะบุกตลาดลาตินอเมริกาหลังจากลุยตลาดออสเตรเลียและยุโรปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยความยอดเยี่ยมของเทคโนโลยีท็อปคอนและการบุกเบิกการผลิตในปริมาณมาก ส่งผลให้บริษัทชั้นนำระดับเทียร์ 1 (Tier 1) แห่งนี้สามารถเรียกเสียงฮือฮาในอุตสาหกรรมได้อีกครั้งด้วยความแข็งแกร่งของบริษัท

ผู้จัดการฝ่ายบริหารลูกค้าของแอสโทรเนอร์จีกล่าวว่า โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ท็อปคอนชนิดเอ็นไทป์รุ่นแอสโทร เอ็น รวม 454 เมกะวัตต์ จะถูกส่งมอบให้แก่โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ วิสตา อัลเลเกร (Vista Alegre) ในบราซิล โดยคาดว่าโมดูลทั้งหมดจะเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 และจะเป็นองค์ประกอบสำคัญโดยคิดเป็นสัดส่วนมากกว่าครึ่งหนึ่งของทั้งโครงการ ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำความยอดเยี่ยมของโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ท็อปคอนชนิดเอ็นไทป์ของแอสโทรเนอร์จีได้เป็นอย่างดี

นับตั้งแต่เข้ามามีบทบาทในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์เมื่อปี 2549 แอสโทรเนอร์จีก็ยืนหยัดในฐานะผู้นำเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์รุ่นแล้วรุ่นเล่า ความแข็งแกร่งด้านการผลิตอัจฉริยะของแอสโทรเนอร์จีบ่มเพาะให้ทุกผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีความสามารถในการรับมือกับสถานการณ์ที่ยากลำบากทุกรูปแบบ และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้สภาพการใช้งานที่แตกต่างกันของลูกค้าแต่ละราย ซึ่งส่งผลให้บริษัทผ่านการรับรองจากทียูวี ไรน์แลนด์ (TUV Rheinland), พีเวล (PVEL), ซีทีซี เนชันแนล อินสเปกชัน กรุ๊ป (CTC National Inspection Group) รวมถึงองค์กรทดสอบที่ได้มาตรฐานอีกหลายแห่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ

เมื่อไม่นานมานี้ ผลการประเมินเชิงลึกในส่วนของภาวะธุรกิจ วัสดุผลิตสินค้า และการเชื่อมโยงการผลิตของแอสโทรเนอร์จี ซึ่งจัดทำโดยบริษัท อันเดอร์ไรเตอร์ แลบอราทอรี่ส์ หรือ ยูแอล (Underwriter Laboratories Inc. หรือ UL) แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า บริษัทสรรหาวัตถุดิบและเชื่อมโยงการออกแบบ การทดสอบ การผลิต การส่งมอบ การติดตั้ง และมูลค่าผลิตภัณฑ์อย่างชาญฉลาดและปล่อยคาร์บอนต่ำ

นอกจากนี้ ยูแอลยังกล่าวถึงความมั่นคงทางการเงินของแอสโทรเนอร์จี โดยระบุว่า โมดูลท็อปคอนรุ่นแอสโทร เอ็น ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจทั้งในด้านพลังงาน ประสิทธิภาพ คาร์บอนต่ำ และดัชนีสำคัญอื่น ๆ ที่ใช้ชี้วัดคุณภาพของโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ เช่น ต้นทุนการผลิตไฟฟ้าต่อหน่วยปรับเฉลี่ย (LCOE) และค่าสัมประสิทธิ์อุณหภูมิต่ำ ขณะเดียวกัน ยูแอลยังให้ความเห็นเชิงบวกเกี่ยวกับความเป็นระบบ ความฉลาด และความสามารถในการตรวจสอบย้อนกลับของกระบวนการผลิตทั้งหมดของแอสโทรเนอร์จี

ยิ่งไปกว่านั้น ประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมของเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์ และการมีส่วนร่วมในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ของแอสโทรเนอร์จี ยังเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการรับประกันคุณภาพผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม และยังดึงดูดการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารด้วย ปัจจัยทั้งหมดทั้งมวลนี้ช่วยให้แอสโทรเนอร์จีมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และทำให้แอสโทรเนอร์จีได้รับการจัดอันดับเป็นผู้ผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ระดับเทียร์ 1 โดยบลูมเบิร์กเอ็นอีเอฟ (BloombergNEF) ในไตรมาสแรกของปีนี้

แอสโทรเนอร์จีเล็งเห็นถึงกระแสโลกในการส่งเสริมความเป็นกลางทางคาร์บอน บริษัทจึงมุ่งมั่นทำงานเพื่อช่วยสนับสนุนในส่วนนี้ให้มากขึ้น ซึ่งโมดูลแอสโทร เอ็น เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการพัฒนาโมดูลประสิทธิภาพสูงของบริษัท ทั้งนี้ เพื่อสร้างโลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น แอสโทรเนอร์จีจึงมุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามข้อจำกัดทางเทคโนโลยีเพื่อประสิทธิภาพที่สูงขึ้น พลังงานที่สูงขึ้น และผลสำเร็จที่สูงขึ้น ด้วยแนวทางที่ปล่อยคาร์บอนต่ำลงและชาญฉลาดยิ่งขึ้น

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2038232/1.jpg

Exit mobile version