9krapalm.com

แอสโทรเนอร์จี คว้าตำแหน่ง “ผู้ทำผลงานยอดเยี่ยม ประจำปี 2566” จากพีเวล

แอสโทรเนอร์จี (Astronergy) บริษัทระดับท็อป 6 ในอุตสาหกรรมเซลล์แสงอาทิตย์ระดับโลก และผู้บุกเบิกโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ท็อปคอน (TOPCon) ชนิดเอ็นไทป์ (n-type) ได้รับตำแหน่ง “ผู้ทำผลงานยอดเยี่ยม ประจำปี 2566” (2023 Top Performer) จากการให้คะแนนความน่าเชื่อถือของโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์โดยพีวี เอโวลูชัน แล็บส์ หรือ พีเวล (PV Evolution Labs หรือ PVEL) ทั้งนี้ บริษัทได้เข้ารับรางวัล “ผู้ทำผลงานยอดเยี่ยม” สมัยที่ 7 ในงานประกาศรางวัลซึ่งจัดขึ้นระหว่างมหกรรม SNEC PV Power Expo ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมที่ผ่านมา

พีเวล ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการทดสอบอิสระชั้นนำในอุตสาหกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ปลายน้ำ และเป็นส่วนหนึ่งของ คีวา กรุ๊ป (Kiwa Group) ได้ให้คะแนนความน่าเชื่อถือของโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ (PV Module Reliability Scorecard) เพื่อมอบข้อมูลที่มีประโยชน์เกี่ยวกับความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพในระยะยาวของโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ให้แก่อุตสาหกรรม โดยอ้างอิงจากการทดสอบคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ (PV Module Product Qualification Program หรือ PQP) ซึ่งเป็นเกณฑ์การทดสอบอันครอบคลุมที่จัดทำขึ้นโดยพีเวลในปี 2555 เพื่อให้ข้อมูลเชิงประจักษ์สำหรับใช้เปรียบเทียบซัพพลายเออร์โมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ กำลังการผลิตไฟฟ้าในระดับโครงการ และแบบจำลองทางการเงิน

ในปีนี้ แอสโทรเนอร์จีได้รับตำแหน่งผู้ทำผลงานยอดเยี่ยมจากผลิตภัณฑ์โมดูล 16 รายการ ในจำนวนนี้คือโมดูลท็อปคอนซีรีส์แอสโทร เอ็น (ASTRO N) ได้แก่ แอสโทร เอ็น5 (ASTRO N5) และ แอสโทร เอ็น5เอส (ASTRO N5s) ซึ่งใช้เทคโนโลยีเซลล์ท็อปคอนชนิดเอ็นไทป์ที่แอสโทรเนอร์จีพัฒนาขึ้นเอง โดยตำแหน่งที่ได้รับนี้เป็นเครื่องยืนยันอย่างดีถึงประสิทธิภาพที่สูงขึ้นและการเสื่อมสภาพที่ลดลงของโมดูลท็อปคอนซีรีส์แอสโทร เอ็น

“พีเวลขอแสดงความยินดีกับแอสโทรเนอร์จีที่ได้รับตำแหน่งผู้ทำผลงานยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 จากโมดูลท็อปคอนชนิดเอ็นไทป์รุ่นใหม่” คุณเควิน กิบสัน (Kevin Gibson) กรรมการผู้จัดการของพีเวล กล่าว “เรายินดีที่ได้มอบรางวัลให้กับแอสโทรเนอร์จี 4 ปีซ้อน ซึ่งเป็นผลมาจากความทุ่มเทของแอสโทรเนอร์จีในการผลิตโมดูลที่เชื่อถือได้และผ่านการทดสอบคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์จากพีเวล”

คุณแจ็ก โจว (Jack Zhou) หัวหน้าฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีระดับโลกของแอสโทรเนอร์จี กล่าวในงานรับรางวัลว่า นับตั้งแต่แอสโทรเนอร์จีก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการเปลี่ยนผ่านเทคโนโลยีเซลล์แสงอาทิตย์จากชนิดพีไทป์ (p-type) มาสู่เอ็นไทป์ (n-type) ในปี 2565 และริเริ่มผลิตโมดูลเซลล์แสงอาทิตย์ท็อปคอนซีรีส์แอสโทร เอ็น เราก็ได้ทำการทดลองนับครั้งไม่ถ้วนเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

คุณโจวกล่าวเสริมว่า ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี และเราได้ลงนามคำสั่งซื้อเซลล์แสงอาทิตย์มากกว่า 100 เมกะวัตต์ทั้งในลาตินอเมริกา ออสเตรเลีย เยอรมนี และจีน ขณะที่รางวัลผู้ทำผลงานยอดเยี่ยมจากพีเวลถือเป็นผลตอบรับที่ดีจากบุคคลที่สาม ทุกวันนี้ เรายังคงพัฒนาเทคโนโลยีท็อปคอนอย่างไม่หยุดยั้ง และโมดูลแอสโทร เอ็น7 (ASTRO N7) ที่เราเพิ่งเปิดตัวไปนั้น ถือเป็นโมดูลท็อปคอนรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมสมรรถภาพที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภคทุกคน

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2085388/The_PVEL__Top_Performer__label_Astronergy.jpg
คำบรรยายภาพ – แอสโทรเนอร์จี รับตำแหน่ง “ผู้ทำผลงานยอดเยี่ยม” จากพีเวล

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/2085389/image_5024444_25410723.jpg

Exit mobile version