9krapalm.com

แอลซีเอ็ม พาร์ทเนอร์ส เสร็จสิ้นการระดมทุนกองทุน Credit Opportunities 4 Strategy ได้ทั้งสิ้น 4.1 พันล้านยูโร

แอลซีเอ็ม พาร์ทเนอร์ส (LCM Partners) ประกาศความสำเร็จในการปิดการระดมทุนกองทุน Credit Opportunities 4 Strategy (เครดิต ออปพอร์ทูนิตีส์ โฟร์ สแทรทิจี) โดยได้เงินทุนรวม 4.1 พันล้านยูโรในกองทุนนี้ร่วมกับบัญชีที่จัดการแยกกันหลายบัญชี กองทุนได้รับเงินทุนจากหุ้นส่วนจำกัด 23 รายพร้อมการสนับสนุนจากบรรดานักลงทุนสถาบันรายใหญ่ที่สุดทั่วโลก รวมถึงกองทุนบำนาญ, กองทุนความมั่งคั่งแห่งชาติ และบริษัทประกันภัยจากอเมริกาเหนือ, ยุโรป และเอเชีย

เครือแอลซีเอ็มก่อตั้งขึ้นในปี 2541 และเติบโตขึ้นจนเป็นหนึ่งในผู้จัดการสินเชื่อส่วนบุคคลรายใหญ่ที่สุดของยุโรป แอลซีเอ็มมีประวัติความสำเร็จอันยอดเยี่ยมในการบริหารสินเชื่อผู้บริโภคและสินเชื่อ SME โดยมีทีมงานกว่า 1,100 คนในสำนักงาน 14 แห่งใน 9 ประเทศในยุโรป และบริหารสินเชื่อมูลค่า 6 หมื่นล้านยูโร ภายใต้การดูแลของทีมผู้บริหารระดับสูงที่อยู่มาตั้งแต่ปี 2545 และมีคลังข้อมูลที่ประกอบด้วยข้อมูลระดับสินเชื่อต่อสินเชื่อของลูกค้ากว่า 5.3 ล้านรายนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท กองทุน Credit Opportunities ซื้อกลุ่มหนี้ที่ก่อให้เกิดรายได้ หนี้ที่ผ่อนปรนการชำระ รวมถึงหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้มาจากธนาคารและสถาบันการเงินอื่น ๆ

คุณพอล เบอร์เดลล์ (Paul Burdell) ซีอีโอของแอลซีเอ็ม พาร์ทเนอร์ส กล่าวว่า
“เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้ปิดการระดมทุนกองทุน Credit Opportunities 4 Strategy เป็นจำนวน 4.1 พันล้านยูโร ซึ่งเกินเป้าหมายเดิมของเรา และเป็นข้อพิสูจน์ถึงความแข็งแกร่งของผลงานความสำเร็จตลอด 24 ปีที่ผ่านมา เรายินดีอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับนักลงทุนสถาบันด้านสินเชื่อภาคเอกชนที่มีชื่อเสียงที่สุดจากทั่วโลก ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ยังคงมีโอกาสการลงทุนอยู่อีกมากมาย”

คุณเอเดรียน โคลก (Adrian Cloake) ซีไอโอของแอลซีเอ็ม พาร์ทเนอร์ส เสริมว่า
“สภาพแวดล้อมที่อัตราดอกเบี้ยเพิ่มสูงขึ้นกำลังสร้างโอกาสการลงทุนทั้งในหนี้ที่ก่อและไม่ก่อให้เกิดรายได้ โดยปี 2565 เป็นปีที่แอลซีเอ็มมีการลงทุนมากเป็นประวัติการณ์ และผมมีความมั่นใจเต็มเปี่ยมว่าเราจะทำได้ดียิ่งกว่านั้นอีกในปี 2566 เราเสร็จสิ้นการระดมทุนได้ทันท่วงทียิ่งกว่าที่เคย”

แอลซีเอ็ม พาร์ทเนอร์ส
ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์
โทร: +44 203 457 5050
อีเมล: info@lcmpartners.eu

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:
แอลซีเอ็ม (LCM) เป็นผู้จัดการสินทรัพย์ทางเลือกชั้นนำแห่งหนึ่งของยุโรป บริษัทมีความเชี่ยวชาญด้านพอร์ตสินเชื่อผู้บริโภคและเอสเอ็มอีทั้งจำนวน (Whole Loan) แอลซีเอ็มมีกลยุทธ์ด้านหนี้ภาคเอกชนอยู่สองแบบด้วยกัน แบบแรกเรียกว่า COPS (Credit Opportunities) ซึ่งลงทุนในกลุ่มหนี้ที่ก่อให้เกิดรายได้ หนี้ที่ผ่อนปรนการชำระ รวมถึงหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ และแบบที่สองเรียกว่า SOLO (Strategic Origination and Lending Opportunities) ซึ่งเป็นกลยุทธ์การให้สินเชื่อโดยตรงแบบมีสินทรัพย์หนุนหลังที่เป็นไปตามกฎระเบียบ EU SFDR Article 8 โดยทำงานร่วมกับธนาคาร บริษัทการเงิน และบริษัทลีสซิ่ง รวมทั้งกับ OEM โดยการจัดหาเงินทุนให้ ณ จุดขายผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ บริษัทบรูกฟิลด์ แอสเซท แมนเนจเมนท์ จำกัด (Brookfield Asset Management Ltd) เป็นผู้ถือหุ้นส่วนน้อยรายสำคัญภายในแอลซีเอ็มและบริษัทในเครือ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของแอลซีเอ็ม www.lcmpartners.eu

Exit mobile version