9krapalm.com

“เอสเคเอส แคปิตอล” บริษัทหุ้นนอกตลาดระดับแถวหน้า ลงทุนในบริษัท “เกรซ” ของเกาหลีใต้

ข้อตกลงครั้งนี้จะช่วยให้ผู้จัดจำหน่ายแบรนด์ความงามที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีในตลาดเอเชียขยายธุรกิจต่อไปได้

เอสเคเอส แคปิตอล (SKS Capital) ธุรกิจร่วมทุนและบริษัทหุ้นนอกตลาดระดับแถวหน้า ประกาศลงทุนเชิงกลยุทธ์ในเกรซ (Grace) ซึ่งเป็นแหล่งรวมแบรนด์สุขภาพและความงามจากทั่วโลกที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี โดยเอสเคเอส แคปิตอล เป็นผู้นำการลงทุนในรอบซีรีส์ บี ในวงเงิน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

เงินทุนที่ได้มานี้จะนำไปใช้ขยายการดำเนินธุรกิจของเกรซ และแสวงหาโอกาสในการเติบโตในภูมิภาค โดยมุ่งเน้นที่การขยายการดำเนินงาน จ้างบุคลากร และพัฒนาบริการใหม่ ๆ

คุณอับราฮัม โช (Abraham Cho) ผู้ก่อตั้งเกรซ กล่าวว่า “เรามีกลยุทธ์ในการเพิ่มความหลากหลายในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเรา และพึ่งพาอุตสาหกรรมสุขภาพและความงามที่รับมือกับเศรษฐกิจถดถอยได้ ความเชี่ยวชาญของเอสเคเอสในด้านการตลาด การจัดจำหน่าย และโลจิสติกส์ จะทำให้เกรซกลายเป็นผู้เล่นหลักในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้”

เกรซเป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ที่สุดของโอลีฟ ยัง (Olive Young) ซึ่งเป็นร้านค้าสินค้าสุขภาพและความงามรายใหญ่ที่สุดของเกาหลี ทั้งยังจัดหาสินค้าป้อนช่องทางออนไลน์และจุดขายออฟไลน์มากกว่า 50,000 แห่งในเกาหลี ธุรกิจของเกรซเติบโตโดยหาพันธมิตรและส่งออกแบรนด์เกาหลีไปยังกว่า 60 ประเทศผ่านช่องทาง B2B และ D2C ทั้งนี้ แบรนด์ความงามของเกาหลีกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นในหมู่ผู้บริโภคชาวเอเชีย ซึ่งให้ความสนใจในเรื่องนวัตกรรมและคุณภาพ

เอสเคเอส แคปิตอล จะสนับสนุนการขยายธุรกิจของเกรซ โดยช่วยเชื่อมความสัมพันธ์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่เอสเคเอสมีบทบาทแข็งแกร่งในระบบนิเวศด้านความงาม ไม่ว่าจะเป็นซัพพลายเชน โลจิสติกส์ ผู้จัดจำหน่าย ผู้ได้รับใบอนุญาต อีคอมเมิร์ซ ผู้ค้าปลีก และคอนเนกชันกับคนดัง

คุณแจ็ค เฉิน (Jack Chen) ผู้ก่อตั้งเอสเคเอส แคปิตอล กล่าวว่า “เกรซประสบความสำเร็จมาโดยตลอดเพราะรู้จักใช้ข้อมูลและเกาะกระแสเคบิวตี้ และเมื่อได้ทุนและทรัพยากรของเราในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว เราก็จะช่วยให้เกรซเติบโตและประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นไปอีกได้”

แกรนด์ วิว รีเสิร์ช (Grand View Research) เปิดเผยว่า ตลาดความงามในเอเชียแปซิฟิกคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตต่อปี (CAGR) ที่ 8.2% ในช่วงปี 2563 ถึง 2570

ข้อตกลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนเชิงกลยุทธ์อย่างต่อเนื่องในภาคความงามและการดูแลส่วนบุคคลของเอสเคเอส แคปิตอล ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเซี่ยงไฮ้และไทเป โดยคุณเฉินกล่าวเสริมว่า “เรามีเป้าหมายหลักเพื่อจัดหาแหล่งลงทุนที่มีศักยภาพในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และส่งเสริมบริษัทสู่ตลาดใหม่ ๆ เพื่อผลักดันความก้าวหน้าทางธุรกิจ”

เกี่ยวกับเอสเคเอส แคปิตอล

เอสเคเอส แคปิตอล (SKS Capital) ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 เป็นบริษัทร่วมทุนและหุ้นนอกตลาดรายแรก ๆ ในเอเชียที่เชี่ยวชาญด้านแบรนด์ผู้บริโภค ครอบคลุมแบรนด์ D2C ด้านความงามและสุขภาพ อาหารและเครื่องดื่ม ช่องทางการจัดจำหน่าย อีคอมเมิร์ซ ซัพพลายเชนด้านความงาม และเทคโนโลยีสนับสนุนผู้บริโภค ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://skscapital.co/

Exit mobile version