9krapalm.com

เอสวีพี เวิลด์ไวด์ เข้าซื้อธุรกิจผลิตจักรเย็บผ้าของจากัวร์ อินเตอร์เนชันแนล คอร์ปอเรชัน

บริษัท เอสวีพี เวิลด์ไวด์ (SVP Worldwide) ผู้ผลิตจักรเย็บผ้าสำหรับการใช้งานในครัวเรือนชั้นนำระดับโลก ประกาศเข้าซื้อกิจการผลิตจักรเย็บผ้าของบริษัท จากัวร์ อินเตอร์เนชันแนล คอร์ปอเรชัน (Jaguar International Corporation) รวมถึงธุรกิจวิศวกรรมผลิตภัณฑ์ โดยโรงงานผลิตจักรเย็บผ้าของจากัวร์ตั้งอยู่ในประเทศเวียดนาม และเป็นหนึ่งในโรงงานผลิตจักรเย็บผ้าในครัวเรือนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับห่วงโซ่อุปทานของเอสวีพี เวิลด์ไวด์ และยกระดับขีดความสามารถในมิติต่าง ๆ เพื่อหนุนการเติบโตของแบรนด์ในเครือ ได้แก่ ซิงเกอร์ (SINGER(R)), ฮัสควาร์นา ไวกิ้ง (HUSQVARNA VIKING(R)) และฟาฟฟ์ (PFAFF(R)) ทั้งนี้ ความต้องการจักรเย็บผ้าในครัวเรือนเพิ่มขึ้นตลอดทศวรรษที่ผ่านมา และขยายตัวมากขึ้นในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ของโควิด-19 โดยเอสวีพี เวิลด์ไวด์ เติบโตรุดหน้าแบรนด์อื่น ๆ ในอุตสาหกรรม และครองส่วนแบ่งในตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากการดำเนินกลยุทธ์อย่างเป็นระบบ ซึ่งรวมถึงการลงทุนอย่างมีนัยสำคัญในธุรกิจที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วหลังจากที่แพลทินัม อีควิตี้ (Platinum Equity) เข้าซื้อกิจการเอสวีพี เวิลด์ไวด์ ในปี 2564 ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงพยายามอย่างหนักที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับฐานการผลิต

คาร์ล-มาร์ติน ลินดาห์ล (Carl-Martin Lindahl) ซีอีโอของเอสวีพี เวิลด์ไวด์ กล่าวว่า “การขยายขีดความสามารถด้านการผลิตของเราจะช่วยให้ก้าวทันดีมานด์ที่แข็งแกร่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเรา การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยให้เราสามารถยกระดับประสิทธิภาพการผลิตในแต่ละโรงงานที่อยู่ภายใต้เครือข่ายการผลิตของเรา และนำเสนอจักรเย็บผ้ารุ่นใหม่อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคด้วยการนำนวัตกรรมของเรามาใช้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในจักรเย็บผ้า ระบบปฏิบัติการบนคลาวด์ และการควบคุมด้วยเสียง”

กิจการที่เอสวีพี เวิลด์ไวด์เข้าซื้อนั้น ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 และครอบคลุมถึงธุรกิจผลิตจักรเย็บผ้าที่ทันสมัยและคุ้มค่า ซึ่งตั้งอยู่ในภาคเหนือของเวียดนาม โรงงานแห่งนี้ทำหน้าที่ผลิตจักรเย็บผ้าคอมพิวเตอร์ จักรเย็บผ้าเครื่องกล เซอร์เกอร์ (Serger) และอะไหล่ต่าง ๆ สำหรับการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ครอบคลุมโรงงานและคลังสินค้าที่เกี่ยวข้อง พนักงานปัจจุบันทั้งหมด ทีมวิศวกรทั้งทีมในญี่ปุ่น รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ผลิตในโรงงานและทรัพย์สินทางปัญญาที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบัน โรงงานแห่งนี้เป็นซัพพลายเออร์ให้กับจากัวร์ อินเตอร์เนชันแนล คอร์ปอเรชัน รวมถึงลูกค้าภายนอกอีกหลายราย และจะเป็นเช่นนี้ต่อไปภายใต้ชายคาของเอสวีพี เวิลด์ไวด์

เอสวีพี เวิลด์ไวด์ ดำเนินธุรกิจผ่านทางบริษัท เอสวีพี-ซิงเกอร์ โฮลดิ้ง (SVP-Singer Holdings, Inc.) และบริษัทอื่น ๆ ในเครือ โดยเป็นผู้ผลิตจักรเย็บผ้าสำหรับผู้บริโภครายใหญ่ที่สุดในโลก ครองยอดขายจักรเย็บผ้ากว่า 1 ใน 3 ของทั้งหมดทั่วโลก โดยบริษัทและสามแบรนด์ดังในเครือ ได้แก่ ซิงเกอร์, ฮัสควาร์นา ไวกิ้ง และฟาฟฟ์ ต่างสร้างความสุขให้แก่ผู้บริโภครวมกันกว่า 460 ปี แบรนด์และผลิตภัณฑ์พรีเมียมเหล่านี้เป็นตัวเลือกในดวงใจทั้งของช่างเย็บผ้ามืออาชีพและมือใหม่ โดยแบรนด์ซิงเกอร์, ฮัสควาร์นา ไวกิ้ง และฟาฟฟ์ ต่างก็มีนวัตกรรมที่สืบทอดต่อกันมาและมีชื่อเสียงในระดับโลก ทั้งนี้ เอสวีพี เวิลด์ไวด์ มีโรงงานตั้งอยู่ทั่วโลก ซึ่งทำหน้าที่ออกแบบ ผลิต จำหน่าย และสนับสนุนแบรนด์จักรเย็บผ้าชั้นนำ สำนักงานใหญ่สากลของบริษัทตั้งอยู่ใกล้กับเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ บริษัทยังมีร้านค้าปลีก 171 สาขา กระจายอยู่ใน 36 รัฐของสหรัฐอเมริกา และมีศูนย์บริการจำนวนมากครอบคลุมหลายพื้นที่ทั่วประเทศ ส่วนการดำเนินงานในต่างประเทศนั้น เอสวีพี เวิลด์ไวด์ มีสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคและสำนักงานขายในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี และกรุงเม็กซิโกซิตี ประเทศเม็กซิโก เมื่อรวมกันแล้ว แบรนด์ในเครือของบริษัทสามารถเข้าถึงผู้บริโภคกว่า 180 ประเทศ ใน 5 ทวีป ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.svpworldwide.com

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1154700/svp_gd_Logo.jpg

Exit mobile version