9krapalm.com

“เอดัน” บุกตลาดดูแลผู้ป่วยระดับโมเลกุล

คลาริไลท์ ซีแอล30 ซึ่งเป็นระบบวิเคราะห์การวินิจฉัยระดับโมเลกุลตัวใหม่ที่พัฒนาขึ้นโดยใช้ Loop-Mediated Isothermal Amplification (LAMP) ให้ผลลัพธ์ที่ตรงจุดและช่วยให้แพทย์วินิจฉัยโรคติดเชื้อในระยะเริ่มต้นได้ดีขึ้น เนื่องจากมีความว่องไว รวดเร็ว และยืดหยุ่น

เอดัน อินสทรูเมนต์ส อิงค์ (EDAN Instruments, Inc.) (300206.SZ) จัดแสดงระบบวิเคราะห์การวินิจฉัยระดับโมเลกุลระบบแรกอย่างคลาริไลท์ ซีแอล30 (ClariLight CL30) ที่งานเมดแล็บ เอเชีย แอนด์ เอเชีย เฮลธ์ (Medlab Asia & Asia Health) ประจำปี 2565 เพื่อเปิดตัวหมวดใหม่ในการใช้งานด้านการวินิจฉัย โดยในมหกรรมชั้นนำประจำภูมิภาคอาเซียนนี้ ซีแอล30 ได้เผยโฉมเป็นครั้งแรกของโลกในงานดังกล่าว ที่บูธ 6.D19 พร้อมสาธิตการทำงานให้เห็นกันสด ๆ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคม

“การถือกำเนิดของคลาริไลท์ ซีแอล30 ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเราในการใช้งานด้านการวินิจฉัย การพัฒนาการวินิจฉัยระดับโมเลกุลเป็นส่วนที่เติบโตเร็วที่สุดของการวินิจฉัยโดยใช้เนื้อเยื่อหรือสารคัดหลั่ง (In-Vitro) โดยมีความสำคัญเชิงกลยุทธ์สำหรับเอดัน และเราพร้อมที่จะคว้าโอกาสในการเติบโตนี้” คุณอเล็กซ์ หยู (Alex You) ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการเชิงกลยุทธ์และการตลาดโลกของเอดัน กล่าว

เอดันแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นผ่านรูปแบบต่าง ๆ ทางอุตสาหกรรม เพื่อเผชิญกับความท้าทายในตลาดการวินิจฉัยระดับโมเลกุลที่เติบโตอย่างรวดเร็ว รวมถึงที่ก่อนหน้านี้ได้เข้าซื้อคลาริไลท์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการตรวจทางห้องปฏิบัติการ ณ จุดดูแลผู้ป่วย (POC) ระดับโมเลกุลของผู้นำด้านเครื่องมือวิทยาศาสตร์ชีวภาพระดับโลกจากสหราชอาณาจักรอย่างแอลจีซี (LGC)

ระบบใหม่นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อนำเสนอโซลูชันที่มีประสิทธิภาพสำหรับการวินิจฉัยโรคติดเชื้อ โดยลดระยะเวลารอตรวจหาเชื้อขณะฟักตัว ซีแอล30 ต่างจากวิธีการที่ใช้ PCR (ซึ่งโดยทั่วไปจะไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ต้องดำเนินการในห้องปฏิบัติการ ใช้เวลานาน) เพราะให้ผลลัพธ์ระดับโมเลกุลอย่างรวดเร็วเพียง 15 นาที ในขณะที่ตลับ (cartridge) แบบหลายพารามิเตอร์และกระบวนการที่ไม่ต้องสกัด ช่วยให้ทดสอบโมเลกุลได้หลายครั้งและรวดเร็ว

การควบคุมการติดเชื้อทางเดินหายใจเป็นปัญหาระดับโลก และการระบุเชื้อเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการระบุและควบคุมการระบาดที่อาจเกิดขึ้น สารที่ใช้วิเคราะห์ ทั้งสำหรับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (SARS-CoV-2), ไข้หวัดใหญ่ชนิด A และ B (Influenza A/B), ไข้หวัดใหญ่ชนิด A และ B รวมกับไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่, ไข้หวัดใหญ่ชนิด A และ B รวมกับไวรัส RSV ในซีแอล30 ได้รับการปรับแต่งให้เหมาะกับการติดเชื้อทางเดินหายใจทั่วไป

“ซีแอล30 ให้ผลลัพธ์ที่แม่นยำและมีประสิทธิภาพ” คุณอเล็กซ์ กล่าว “ช่วยให้ได้รับการรักษาและการบำบัดที่ปรับให้เหมาะกับผู้ป่วย แผนดังกล่าวกำลังเป็นรูปเป็นร่างและเราคาดว่าจะทำมากขึ้น”

ติดต่อรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อีเมล pr.intl@edan.com

เกี่ยวกับเอดัน อินสทรูเมนต์ส อิงค์

เอดัน (EDAN) ทุ่มเทให้กับการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนทั่วโลก ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการทางการแพทย์ที่มีคุณค่า ทันสมัย และมีคุณภาพสูง บุกเบิกโซลูชันทางการแพทย์อย่างครอบคลุม เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการดูแลสุขภาพที่หลากหลาย รวมถึง การตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจเพื่อวินิจฉัยโรค (Diagnostic ECG), สูตินรีเวชวิทยา (OB/GYN), อัลตราซาวด์ (Ultrasound Imaging), การวินิจฉัยโดยใช้เนื้อเยื่อหรือสารคัดหลั่ง (In-Vitro Diagnostics), การติดตามสัญญาณชีพผู้ป่วย (Patient Monitoring), การตรวจทางห้องปฏิบัติการ ณ จุดดูแลผู้ป่วย (Point-of-Care Testing) และเกี่ยวกับสัตวแพทย์ (Veterinary) สามารถติดตาม EDAN ได้ทางลิงด์อิน เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1924868/EDAN_s_Molecular_Diagnostics_Analysis_System_ClariLight_CL30_making_debut_today.jpg

Exit mobile version