9krapalm.com

เอคเซเล็กซ์เปิดตัวโซลูชันการรวบรวมเอกสารโดยอัตโนมัติเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกสำหรับสินทรัพย์นอกตลาด

เอคเซเล็กซ์ (Accelex) แพลตฟอร์ม SaaS ผู้เชี่ยวชาญด้านการได้ข้อมูล การรายงาน และการวิเคราะห์ในการลงทุนทางเลือก ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีที่สามารถรวบรวมเอกสารโดยอัตโนมัติเป็นครั้งแรกสำหรับสินทรัพย์นอกตลาด (private market) ซึ่งช่วยให้รวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ และได้ประสิทธิภาพในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน นักลงทุนและผู้ให้บริการสินทรัพย์ (asset servicer) สามารถใช้เอคเซเล็กซ์ในการเชื่อมต่อกับแหล่งเอกสารต่าง ๆ ได้

เมื่อผู้จัดการกองทุนสินทรัพย์นอกตลาดจัดส่งเอกสารให้กับนักลงทุนโดยใช้ช่องทางต่าง ๆ รวมทั้งพอร์ทัลสำหรับนักลงทุนและอีเมลนั้น สร้างภาระขั้นตอนยุ่งยากให้แก่นักลงทุนในการที่จะต้องเข้าสู่ระบบ เข้าถึง ดาวน์โหลด และจัดระเบียบไฟล์ด้วยตัวเอง กว่าจะได้เริ่มประมวลผลข้อมูลจริง ๆ แต่เอคเซเล็กซ์จะช่วยให้เข้าถึงข้อมูลทางบัญชีที่นำไปใช้ได้จริงและข้อมูลเชิงลึกด้านการลงทุนได้ภายในไม่กี่นาทีที่มีเอกสารจากผู้จัดการกองทุน ด้วยระบบรวบรวมเอกสารอัตโนมัติ ซึ่งจะส่งคอนเทนต์ฟีดรวมไปยังแพลตฟอร์มการดึงข้อมูลของเอคเซเล็กซ์โดยใช้การเชื่อมต่อแบบ API โดยตรงเข้ากับพอร์ทัลต่าง ๆ อย่างเช่น SS&C Intralinks และ FIS Digital Data Exchange ไปจนถึงการบันทึกไฟล์แนบอีเมลและ SFTP

แพลตฟอร์มดังกล่าวใช้เทคนิคปัญญาประดิษฐ์ขั้นสูง (AI) และแมชชีนเลิร์นนิง (ML) เพื่อจัดหมวดหมู่ จำแนก และติดแท็กเอกสาร ซึ่งช่วยให้จัดการเอกสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยระบบการรวบรวมเอกสารดังกล่าวจะทำงานร่วมกับเทคโนโลยีที่มีอยู่แล้วในการดึงข้อมูลจากรายงานกองทุนสินทรัพย์นอกตลาดที่มีอยู่กระจัดกระจาย แล้วจัดระเบียบข้อมูลได้โดยอัตโนมัติ

“เอคเซเล็กซ์มุ่งมั่นที่จะมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีที่จะช่วยให้นักลงทุนได้ผลตอบแทนเมื่อเปรียบเทียบกับระดับความเสี่ยงในสินทรัพย์นอกตลาดตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ในขณะเดียวกันก็เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานได้เป็นอย่างมากผ่านระบบเวิร์กโฟลว์อัตโนมัติ ผลลัพธ์การลงทุนที่เหนือกว่าจำเป็นต้องอาศัยการสัมผัสและการทำความเข้าใจถึงปัจจัยขับเคลื่อนพื้นฐานภายในพอร์ตการลงทุน ซึ่งจะได้มาจากการเข้าถึง การจัดการ และการวิเคราะห์ข้อมูลแบบละเอียดในรายงานกองทุนเท่านั้น ซึ่งในอดีต นี่เป็นกระบวนการแบบแมนนวลและใช้ทรัพยากรมาก” นิโคล วีเดอร์ (Nicole Weder) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของเอคเซเล็กซ์ กล่าว “เราตื่นเต้นที่จะได้นำเสนอเทคโนโลยีรวบรวมเอกสารโดยอัตโนมัติ ซึ่งทำให้เราเข้าใกล้การบรรลุวิสัยทัศน์สำหรับอุตสาหกรรมไปอีกก้าวหนึ่ง”

เกี่ยวกับเอคเซเล็กซ์

เอคเซเล็กซ์ก่อตั้งในปี 2561 เพื่อให้บริการโซลูชันการได้ข้อมูล การวิเคราะห์ และการรายงานแก่นักลงทุนทางเลือกและผู้ให้บริการสินทรัพย์ ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ สามารถเข้าถึงผลการดำเนินงานด้านการลงทุนที่สำคัญและข้อมูลการทำธุรกรรมได้อย่างเต็มศักยภาพ โซลูชันของเอคเซเล็กซ์ใช้เทคนิคปัญญาประดิษฐ์และแมชชีนเลิร์นนิงที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ เพื่อทำการสกัด วิเคราะห์ และแชร์ข้อมูลที่มีอยู่กระจัดกระจายและยากต่อการเข้าถึงให้ได้โดยอัตโนมัติ เอคเซเล็กซ์มีสำนักงานใหญ่ที่ลอนดอน และมีสำนักงานที่ปารีส, ลักเซมเบิร์ก, นิวยอร์ก และโทรอนโต โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.accelextech.com

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/2037532/Accelex_Logo.jpg

Exit mobile version