9krapalm.com

เมืองฝูโจวเปิดฉากนิทรรศการเส้นทางสายไหมทางทะเลศตวรรษที่ 21 ครั้งที่ 6 และงานแสดงสินค้าข้ามช่องแคบครั้งที่ 25 ประเดิมเชิญสองประเทศร่วมเป็นแขกเกียรติยศ

นิทรรศการเส้นทางสายไหมทางทะเลศตวรรษที่ 21 ครั้งที่ 6 และงานแสดงสินค้าข้ามช่องแคบครั้งที่ 25 เปิดฉากขึ้นในเมืองฝูโจวเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา (ต่อจากนี้จะเรียกงานทั้งสองรวมกันว่า “งาน 18 พฤษภาคม”) โดยทางคณะกรรมการจัดงานเปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีที่ครบรอบ 10 ปีของโครงการแถบและเส้นทาง (Belt and Road Initiative) และ “งาน 18 พฤษภาคม” ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกที่มีแขกเกียรติยศ 2 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซียและอาร์เจนตินา

พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการของอาร์เจนตินานำเสนอการพัฒนาอุตสาหกรรม ทรัพยากรการท่องเที่ยว วัฒนธรรมฟุตบอล สภาพแวดล้อมการลงทุน และแง่มุมอื่น ๆ ของอาร์เจนตินา

ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการอินโดนีเซียรวม 35 รายได้รับเชิญให้ร่วมนำเสนอนวัตกรรมการผลิตระดับไฮเอนด์ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เครื่องประดับ ซอสปรุงรส เสื้อผ้าประจำชาติ หัตถกรรมแบบดั้งเดิม ผลิตภัณฑ์เครื่องเทศ ผลไม้ รังนก กาแฟ ลูกอม ขนมปังกรอบ ข้าวเกรียบกุ้ง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เยลลี่ และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่มีลักษณะเฉพาะของอินโดนีเซียในนิทรรศการนี้

ในปีนี้ คณะผู้แทนฝั่งฝูโจวได้เจรจาด้านเศรษฐกิจและการค้าอย่างเจาะลึก เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือระดับทวิภาคีเมื่อพวกเขาเดินทางเยือนอินโดนีเซีย ทั้งสองฝ่ายได้ลงนามในสัญญา 26 โครงการ ครอบคลุมทั้งในเรื่องอาหาร พลังงานสะอาด วัสดุใหม่ สิ่งทอ และอุตสาหกรรมอื่น ๆ ด้วยเงินลงทุนรวมถึง 5.57 หมื่นล้านหยวน

นอกจากนี้ เมืองฝูโจวยังได้จัดงานส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้า ของสมาคมธุรกิจแห่งชาติ ประจำโครงการแถบและเส้นทางฝูเจี้ยน ประจำปี 2566 เมื่อวันที่ 17-19 พฤษภาคมที่ผ่านมาด้วย โดยเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญของงาน 18 พฤษภาคม

งานดังกล่าวเน้นหารือเพื่อหาประโยชน์ร่วมกันและความร่วมมือแบบได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย โดยได้เชิญตัวแทนต่างชาติจาก 14 ประเทศ ทั้งเอธิโอเปีย เคนยา เมียนมา และอุซเบกิสถาน ให้มาร่วมงานนี้ด้วย ซึ่งมาจากสมาคมธุรกิจแห่งชาติตามโครงการแถบและเส้นทาง และสภาธุรกิจ China-CEEC

ในระหว่างงานนี้ เมืองฝูโจว เฉวียนโจว ซานหมิง หลงหยาน, หนิงเต๋อ และเมืองอื่น ๆ ในมณฑลฝูเจี้ยน ได้เข้ามามีบทบาทในการส่งเสริมมหกรรมเส้นทางสายไหมทางทะเลแห่งศตวรรษที่ 21 และอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่มีลักษณะเฉพาะของท้องถิ่นด้วย

ที่มา: คณะกรรมการผู้จัดมหกรรมเส้นทางสายไหมทางทะเล และงานแสดงสินค้าข้ามช่องแคบ

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: https://iop.asianetnews.net/view-attachment?attach-id=440817

คำบรรยายภาพ – บรรยากาศนิทรรศการเส้นทางสายไหมทางทะเลศตวรรษที่ 21 ครั้งที่ 6 และงานแสดงสินค้าข้ามช่องแคบครั้งที่ 25

Exit mobile version