9krapalm.com

เพื่อนกันไม่พูดแบบนี้ แชตกันแบบไหนที่ชวนให้คิดเกินเพื่อน

กักตัวอยู่บ้านนานๆ เริ่มเหงากันแล้วรึเปล่า? อยากจะคุยกับเพื่อนก็ได้แต่แชทคุยกัน คนที่อยากเจอหน้าก็ออกไปเจอกันไม่ได้เหมือนเคย มีก็แต่ข้อความจากคนพิเศษที่ชวนให้คนรับใจเต้นทุกครั้งที่เห็นโนติฟิเคชัน และจะเต้นแรงเป็นพิเศษเวลาที่เป็นคนที่เราแอบรู้สึกดีๆ อยู่ข้างเดียว

เดือนนี้ทีมงาน BeeBar สำรวจความสัมพันธ์ของคน “แอบชอบเพื่อน” ความสัมพันธ์ที่ก้าวข้ามได้ยากเพราะเริ่มมาด้วยการเป็นเพื่อนกันแต่สุดท้ายกลับรู้สึกมากกว่านั้น สัญญาณไหนที่ผู้ใช้แอปพลิเคชัน BeeBar เห็นแล้วรู้สึกได้ว่าอีกฝ่ายต้องคิดเกินเพื่อนแน่ๆ ทีมงานได้รวบรวมประโยคแชตจากผู้ใช้ แล้วเปิดให้โหวตว่าข้อความไหนสะกิดใจว่าอีกฝ่ายคิดเกินเพื่อนชัดเจนที่สุด ได้ผลสรุปคือ อันดับ 1 “เราชอบเวลาเธอ…” อันดับ 2 “ฝันดี ฝันถึงเราด้วยล่ะ” อันดับ 3 “อย่าดื้อ” อันดับ 4 “ไว้ไปที่…ด้วยกันนะ” อันดับ 5 “เราเป็นห่วงนะ”

ข้อความที่ติดอันดับ 1 “เราชอบเวลาเธอ…” เป็นข้อความที่มีความหลากหลาย โดยสามารถเติมการกระทำที่คนส่งชอบ เช่น เราชอบเวลาเธอหัวเราะ เราชอบเวลาเธอกินขนม ส่วนข้อความอันดับ 4 “ไว้ไปที่…ด้วยกันนะ” ในช่องว่างก็สามารถเติมสถานที่ที่อยากให้ฝ่ายที่รับข้อความไปด้วย ชวนให้สงสัยว่า เอ๊ะ คนคนนี้คิดกับเรายังไงกันแน่นะ ส่วนข้อความอื่นๆ ก็ชัดเจนมากว่าถ้าไม่แอบชอบจะอยากให้ฝันถึงทำไม จะเป็นห่วงทำไม แล้วทำไมถึงมองว่าอีกฝ่ายดื้อ มีแต่คนที่มองกันด้วยฟิลเตอร์เจ้าตัวน่ารักที่สุดนั่นแหละที่จะคิดและส่งข้อความแบบนี้มา

นอกจากแชตแล้วเรายังถามต่อถึงด้วยว่าการกระทำแบบไหนที่ชวนให้รู้สึกว่ามากกว่าเพื่อน อันดับ 1 “พาไปเลี้ยงของกินที่ชอบ” อันดับ 2 “ชอบหาเรื่องมาเจอบ่อยๆ” อันดับ 3 “ชอบให้ของขวัญ” อันดับ 4 “เผลอสบตาแล้วหลบตา” อันดับ 5 “ชอบแซว/แกล้ง” ก็ล้วนเป็นการกระทำที่ชวนให้เอ๊ะมากๆ บางครั้งก็ไม่ใช่แค่คน 2 คนที่รู้สึกได้ ถ้าชัดเจนมากๆ แม้แต่เพื่อนคนอื่นๆ ก็รู้สึกได้เหมือนกันว่าสองคนนี้ต้องแอบปิ๊งกันอยู่แน่ๆ แต่อันดับ 5 ต้องระวังหน่อย เพราะถ้าแกล้งแซวอีกฝ่ายบ่อยหรือแรงเกินไป แทนที่เขาจะรู้ว่าเรามีใจ อาจกลายเป็นไม่ชอบหน้าแทนก็ได้นะ

หวังว่าทีนี้ทุกคนก็จะได้รู้แล้วว่าที่เราทำไปอีกฝ่ายเขารับรู้บ้างไหมนะ หรือกลับกันถ้ามีคนมาทำแบบนี้กับเราก็อาจเป็นไปได้ว่าเขามีความรู้สึกดีๆ ให้เราอยู่ แต่ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนรูปแบบไหน รู้หรือเปล่าว่าที่ BeeBar หาเพื่อนได้ง่ายๆ ช่วงนี้ก็ได้เพื่อนแชตเยอะหน่อย แต่ถ้าสถานการณ์โควิด-19 ดีขึ้นจะเป็นเพื่อนกิน เพื่อนเที่ยวก็ได้ หรือใครจะคิดเกินเพื่อนก็ไม่ว่ากัน โหลดแอปพลิเคชัน BeeBar ได้แล้วที่ App Store หรือ Google Play Store

เกี่ยวกับ BeeBar
BeeBar เป็นแอปพลิเคชันแชท ศูนย์รวมคนที่มีความสนใจตรงกัน ด้วยอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและออกแบบมาให้ผู้ใช้สามารถแชทและนัดเจอกันได้อย่างรวดเร็ว พร้อมกับตัวช่วยในการเริ่มต้นบทสนทนาที่หลากหลาย ให้การทำความรู้จักคนใหม่ๆ เป็นเรื่องง่ายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน!
สามารถดาวน์โหลด BeeBar ได้ที่ App Store หรือ Google Play Store

Exit mobile version