9krapalm.com

เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป เข้าซื้อกิจการองค์กรนางงามจักรวาลจากไอเอ็มจี

การซื้อกิจการครั้งนี้จะขยายกิจการโทรทัศน์และความบันเทิงของเจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป หรือ “เจเคเอ็น” ให้ก้าวขึ้นเป็นยักษ์ใหญ่ด้านสื่อหลากหลายช่องทางชั้นนำของโลก
มุ่งต่อยอดมรดกอันยาวนานกว่า 70 ปีขององค์กรนางงามจักรวาล หรือมิสยูนิเวิร์ส ออร์แกไนเซชัน รวมถึงการขยายการลงทุนด้านลิขสิทธิ์และโอกาสการจัดจำหน่ายสินค้า
การประกาศในวันนี้ทำให้คุณแอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเจเคเอ็น ขึ้นแท่นนายหญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ขององค์กรนางงามจักรวาล

เจเคเอ็น (JKN) กลุ่มบริษัทด้านสื่อและคอนเทนต์ของไทย ประกาศเข้าซื้อกิจการองค์กรนางงามจักรวาล หรือมิสยูนิเวิร์ส ออร์แกไนเซชัน (Miss Universe Organisation) จากไอเอ็มจี (IMG)

องค์กรนางงามจักรวาลเป็นองค์กรระดับนานาชาติที่ยอมรับความหลากหลาย ซึ่งยกย่องผู้หญิงจากทุกภูมิหลัง วัฒนธรรม และประเพณี และมีอยู่เพื่อส่งเสริมอนาคตที่หล่อหลอมโดยผู้หญิงและความดีงามสำหรับทุกคน เนื่องในโอกาสครบรอบ 71 ปี การประกวดมิสยูนิเวิร์ส (MISS UNIVERSE(R)) กลายเป็นหนึ่งในเวทีการประกวดที่ยาวนานที่สุดและมีผู้ชมมากที่สุดในโลก โดยออกอากาศใน 165 ประเทศทั่วโลก และมีผู้เข้าชมมากกว่า 500 ล้านคนต่อปี

องค์กรนางงามจักรวาลภายใต้การบริหารของคุณเอมี่ เอมเมอร์ริช (Amy Emmerich) ผู้เป็นซีอีโอ และคุณพอลล่า ชูการ์ต (Paula Shugart) ผู้เป็นประธานองค์กรฯ เป็นเวทีระดับโลกที่เปิดโอกาสให้ผู้หญิงกว่า 10,000 คนต่อปี สร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกผ่านกิจกรรมการกุศลต่าง ๆ อย่างเป็นมืออาชีพด้วยตนเองทั่วโลก การประกาศเข้าซื้อกิจการในวันนี้ รวมถึงการปรับเปลี่ยนกติกาเพื่อยกระดับคุณสมบัติของผู้เข้าประกวด มุ่งขับเคลื่อนความมุ่งมั่นขององค์กรในการยอมรับความหลากหลาย โดยคุณแอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป กลายเป็นผู้หญิงที่เป็นเจ้าขององค์กรนางงามจักรวาลรายแรก การเปลี่ยนผ่านนี้ช่วยขยายพอร์ตโฟลิโอของเจเคเอ็นในด้านสื่อและกิจการโทรทัศน์ทั่วโลกครอบคลุมผลิตภัณฑ์ด้านความบันเทิงและเพื่อผู้บริโภค การเข้าซื้อกิจการของเจเคเอ็นจะสานต่อวิสัยทัศน์และแบรนด์ที่แข็งแกร่งขององค์กรนางงามจักรวาล พร้อมพัฒนาข้อเสนอแบบบูรณาการที่น่าสนใจ ซึ่งมาพร้อมกับโอกาสใหม่ ๆ ในการขยายธุรกิจในตลาดที่มีความสำคัญและตลาดที่ยังไม่มีใครเข้าถึง ซึ่งรวมถึงภูมิภาคเอเชีย

ในระหว่างการประกาศครั้งนี้ ทางเจเคเอ็นยังได้เผยแผนสร้างมูลค่าเพิ่ม โดยอาศัยความแข็งแกร่งของแบรนด์มิสยูนิเวิร์ส รวมถึงเอ็มยู ไลฟ์สไตล์ (MU Lifestyle) ซึ่งจะเปิดตัวเป็นครั้งแรกเร็ว ๆ นี้ ในฐานะธุรกิจอนุญาตให้ใช้สิทธิและธุรกิจพาณิชยกรรมของมิสยูนิเวิร์ส ออร์แกไนเซชัน ซึ่งจะงัดใช้จุดแข็งของแบรนด์มิสยูนิเวิร์สและธุรกิจไลฟ์สไตล์ของเจเคเอ็นเพื่อสร้างสินค้ากลุ่มใหม่ เช่นเดียวกับความบันเทิงและโอกาสต่าง ๆ ในทางธุรกิจที่สะท้อนให้เห็นความเข้มแข็งของแบรนด์นี้

คุณแอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่คว้าธุรกิจมิสยูนิเวิร์ส ออร์แกไนเซชัน มาได้ รวมถึงการทำงานกับทีมผู้นำมากวิสัยทัศน์ อิทธิพลของทางมิสยูนิเวิร์สที่แผ่ขยายไปทั่วโลก ประกอบกับความสัมพันธ์กับพันธมิตรและแบรนด์ทั่วโลก บวกกับคอนเทนต์ โอกาสในการอนุญาตให้ใช้สิทธิและบริหารสินค้า ล้วนทำให้ความตกลงนี้เป็นส่วนเสริมสำคัญทางกลยุทธ์ในกลุ่มธุรกิจของเรา เราไม่ได้หวังเพียงแค่จะสานต่อมรดกในการเป็นเวทีให้บุคคลที่มีความหลงใหลและต่างพื้นเพ วัฒนธรรม และประเพณี ได้เข้ามามีส่วนร่วมเท่านั้น แต่ยังต้องการพัฒนาแบรนด์ให้คนรุ่นต่อไปด้วย”

คุณเอมี่ เอมเมอร์ริช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และคุณพอลล่า ชูการ์ต ประธานมิสยูนิเวิร์ส ออร์แกไนเซชัน กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นในการสานต่อความก้าวหน้าของมิสยูนิเวิร์ส ออร์แกไนเซชัน กับเจเคเอ็น ความสัมพันธ์ที่เรามีกับพันธมิตรและแบรนด์ทั่วโลกไม่เคยเข้มแข็งไปมากกว่านี้ ขณะที่แนวทางอันก้าวหน้าของเรายังคงหนุนให้เราเป็นผู้นำวงการ เราขอขอบคุณไอเอ็มจีที่ทำให้เรามีรากฐานเพื่อให้แบรนด์เป็นไปตามที่เราได้วาดเอาไว้”

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1929982/Photo.jpg

คำบรรยายภาพ – คุณแอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ซีอีโอของเจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป และนายหญิงคนแรกของมิสยูนิเวิร์ส ออร์แกไนเซชัน

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1929163/The_Miss_Universe_Organization_Logo.jpg

Exit mobile version